02 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Ông Nguyễn Sáng - tấm gương tiêu biểu của người làm công tác Mặt trận cơ sở

26/04/2023 14:12   admin    178 lần

Bước qua tuổi trung niên sau khi lo cho gia đình, các con tạm ổn định về kinh tế, đời sống; ông Nguyễn Sáng, sinh năm 1962, trú tổ dân phố (TDP) Lợi Hòa, phường Cam Lợi (Cam Ranh) tham gia Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) từ tháng 10/2012 cho đến nay. Hơn 10 năm qua, ông đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và công tác xây dựng khối đại đoàn kết tại khu dân cư (KDC) Lợi Hòa.

Khu dân cư Lợi Hòa hiện có 319 hộ, 1.697 khẩu. Với cương vị là người cán bộ Mặt trận (MT) cơ sở, ông đã phát huy tinh thần gần dân, hiểu dân, bám dân để thực thi nhiệm vụ, đồng thời luôn khơi dậy tình đoàn kết, nghĩa đồng bào. Ông thường xuyên gặp gỡ, động viên người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Ông nhiệt tình, xông xáo trong mọi công việc với tinh thần miệng nói, tay làm và làm cho đến nơi, đến chốn.

Chia sẻ về suy nghĩ của mình, ông Nguyễn Sáng - Trưởng ban CTMT KDC Lợi Hòa nói: “Là một công dân sống tại địa phương lâu năm, đối với tôi những công việc xã hội thì tôi cũng cố gắng làm tròn, nhưng trước khi làm tròn phải thực hiện đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương. Bản thân suy nghĩ, nếu một mình tôi thì không thể nào làm nổi; tất cả chung tay, một lòng mới làm được. Người làm công tác MT cần phải linh hoạt và linh động; luôn chủ động liên kết làm sao để dân tin, dân thương, dân mến thì tất cả công việc gì chúng ta đều làm được. Tạo điều kiện đoàn kết dân cư giúp đỡ xóa đói, giảm nghèo; xóa nghèo bền vững. MT phải làm cách gì, phải làm như thế nào, không có nhà tới vận động và tuyên truyền làm sao để ủng hộ được nhà cho người nghèo; làm sao cho trẻ em không nơi nương tựa, cơ nhỡ được ủng hộ để đến trường học hành đầy đủ, đảm bảo được an sinh xã hội. Các mô hình từ dân vận khéo, cho đến những mô hình chúng ta đề ra thì phải có trách nhiệm”.

Ông Nguyễn Sáng (bên phải) trong một lần đến thăm người cao tuổi tại nhà

 

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường trực UBMT phường Cam Lợi, về triển khai thực hiện các tiêu chí về văn minh đô thị, ông cùng ban CTMT tích cực làm tốt chức năng tham mưu Chi bộ Đảng, phối hợp và thống nhất hành động giữa các thành viên và tổ trưởng TDP để thực hiện nhiệm vụ. Vận động Nhân dân đồng tình xây dựng thành công một số mô hình, nhóm tự quản gia đình về vệ sinh môi trường, camera an ninh, điện chiếu sáng trên các tuyến đường. Làm tốt công tác hòa giải xích mích, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; động viên, hỗ trợ người hoàn lương ổn định cuộc sống. Các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tín ngưỡng dân gian được ông luôn quan tâm.

Năm 2019 ông còn nhận thêm sự tín nhiệm, là được bầu vào vị trí phó chủ tịch Hội Người cao tuổi và phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Dù ở vị trí công tác nào, ông cũng sẵn sàng tâm huyết với công việc được giao. Ngoài ra, thỉnh thoảng ông còn viết bài, đưa tin gửi cộng tác Cổng thông tin điện tử của thành phố và của phường để thông tin, tuyên truyền một số hoạt động mang tính thời sự tại địa phương.

Là người dân cùng sống lâu năm ở KDC Lợi Hòa, ông Nguyễn Mạnh, 83 tuổi nói về tinh thần làm việc của ông Nguyễn Sáng: “Ông Sáng làm bên MT TDP Lợi Hòa này, bất cứ chuyện gì, Nhân dân những là ốm đau, tật bệnh hay những gì ông đều có mặt. Trong lĩnh vực nào, ông cũng đều thành thạo hết, ít có người chịu khó với dân, chăm sóc dân này, kia v.v... Cho nên tôi rất là hoan nghênh, tôn trọng ông là gương tiêu biểu trong địa phương này”.

Ban CTMT KDC Lợi Hòa hàng năm đều tổ chức việc đăng ký xây dựng gia đình văn hoá; cuối năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trong dịp (18/11), để báo cáo hoạt động của KDC qua một năm, tuyên dương gia đình văn hoá. Kết hợp tặng quà cho người nghèo, cận nghèo, học sinh vượt khó hiếu học và tuyên truyền vận động bà con luôn tích cực thực hiện các cuộc vận động của MT nói riêng; của các ngành, đoàn thể nói chung, nên chất lượng xây dựng KDC văn hóa, gia đình văn hóa ngày được nâng cao. Hiện nay, KDC Lợi Hòa chỉ còn 3 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 0,94%; bình quân thu nhập đầu người khoảng 26,5 triệu đồng/người/năm.

Với những đóng góp trong phong trào xây dựng địa phương, năm 2019 ông được UBND thành phố Cam Ranh tặng Giấy khen về thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác MT nhiệm kỳ 2014 - 2019. Cũng trong năm này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc thi viết Chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2014 - 2019, ông tham gia và được MT tỉnh cấp Giấy chứng nhận đạt giải C. Năm 2020, ông nhận 2 Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh đạt thành tích xuất sắc năm, cùng với thành tích xuất sắc trong công tác MT và các phong trào thi đua yêu nước 5 năm (giai đoạn 2015 - 2020). Năm 2022, ông cũng được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác MT. Không kể những năm trước đó, ông đã nhận nhiều Giấy khen hai cấp thành phố và phường.

Nhận  xét về tinh thần, trách nhiệm của ông Nguyễn Sáng trong thực thi công tác, ông Nguyễn Trần Sơn - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Cam Lợi nói: “Ông Nguyễn Sáng hiện nay là Trưởng ban CTMT TDP Lợi Hòa, phường Cam Lợi. Trong những năm qua với tinh thần và trách nhiệm, ông đã làm tốt công tác vận động ‘Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh’ trên địa bàn TDP. Triển khai thực hiện các phong trào do MT phường chỉ đạo, phát động. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sáng cũng rất tích cực đóng góp trong xây dựng các mô hình ở KDC như năm 2016, Ban CTMT Lợi Hòa được thành phố chọn làm điểm mô hình ‘Bảo vệ môi trường’ và đã được nhân rộng hầu hết trên địa bàn phường. Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại TDP, ông Nguyễn Sáng đã vận động Nhân dân tham gia ủng hộ kinh phí, để thực hiện mô hình camera an ninh, mô hình an ninh trật tự. Qua thời gian triển khai, mô hình đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Ngoài chức vụ là Trưởng ban CTMT, hiện nay ông còn là phó chủ tịch Hội Người cao tuổi và phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Ông Nguyễn Sáng là người rất tích cực chăm lo cho người nghèo, thường xuyên vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt và nhiều suất quà để hỗ trợ cho người cao tuổi neo đơn; các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở KDC. Chúng tôi trân trọng những đóng góp trong công tác đại đoàn kết dân tộc của ông Nguyễn Sáng”.

Với tấm gương tiêu biểu của ông Nguyễn Sáng, có thể nói rằng ông đã góp phần tác động tích cực trong các cuộc vận động và phong trào thi đua xây dựng phường Cam Lợi đạt chuẩn đô thị văn minh.

Hồng Dương

 
Tin liên quan
Chương trình từ thiện đột xuất, hỗ trợ khó khăn
Mặt trận xã Diên Thọ vận động hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Mặt trận Tổ quốc xã Cam Lập tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã
Ông Phạm Văn Dinh - Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Chị Cao Thị Phượng – Người Phụ nữ Raglai luôn được người dân tin yêu
MTTQ xã Vạn Long cùng với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn - Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Khánh Hòa đã làm lễ bàn giao nhà tình thương
Cặp vợ chồng hiến 20 lít máu
Những hạt nhân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cam Ranh
Trưởng ban công tác Mặt trận trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình (Thôn Tây, xã Ninh Vân, TX. Ninh Hòa)
Người phụ nữ Raglai có 23 năm tâm huyết với công tác dân số
Mặt trận phường Cam Lợi (Cam Ranh): Những mô hình tự quản mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống người dân
Thôn Nước Ngọt (Xã Cam Lập): Tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau
Ông Phạm Lê Liễu - Người Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc
Ông Cao Điệp Phới với tấm lòng vì cộng đồng dân tộc
Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận phát động
Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc
Cam Lợi: Người Trưởng ban Công tác Mặt trận với tấm lòng vì việc chung
Gương điển hình tiên tiến trong việc tích cực tham gia thực hiện Mô hình khu dân cư Tự quản bảo vệ môi trường biển do Mặt trận triển khai
Hộ gia đình tích cực xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài vượt khó tham gia học tập suốt đời
Mặt trận phường Cam Nghĩa với công tác vận động xây dựng và sử dụng Quỹ vì người nghèo

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.