25 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Cam Lợi: Người Trưởng ban Công tác Mặt trận với tấm lòng vì việc chung

01/11/2022 08:04   admin    379 lần

Qua 13 năm liên tục, khu dân cư (KDC) Lợi Hiệp, phường Cam Lợi, thành phố Cam Ranh được bình xét là KDC vững mạnh xuất sắc, trong đó có sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm và chưa mệt mỏi của người Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT), đó là ông Thái Văn Công, 64 tuổi.

Tháng 6/2009, ông Công tham gia làm Phó Ban CTMT KDC Lợi Hiệp; sáu tháng sau đó, ông được địa phương hiệp thương thống nhất làm ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Cam Lợi và giữ chức vụ Trưởng ban CTMT KDC Lợi Hiệp. Vừa làm, vừa học hỏi và rút kinh nghiệm trong công việc, kèm theo được dự đầy đủ các đợt tập huấn ngắn ngày về công tác Mặt trận cấp cơ sở, ông luôn chú trọng đến công tác tham mưu cho Cấp ủy Chi bộ và Ban Thường trực UBMT phường, bên cạnh đó ông còn chủ động phối hợp tốt với các tổ chức chính trị, xã hội của KDC để triển khai có hiệu quả các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận và các ngành, đoàn thể phát động.

Chia sẻ về công việc chính của mình đang làm, ông Thái Văn Công, Trưởng Ban CTMT KDC Lợi Hiệp, phường Cam Lợi nói: “Xuất phát từ nhận thức sâu sắc rằng: Mặt trận là khối đại đoàn kết toàn dân tộc, muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao, người cán bộ mặt trận phải gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phải luôn gương mẫu trong mọi nhiệm vụ. Mặt khác, để thực hiện chỉ tiêu hàng năm đạt kết quả tốt nhất, tôi đã cùng với các thành viên của Ban CTMT có mối liên hệ đoàn kết chặt chẽ với tổ dân phố (TDP) và các chi, tổ hội trong việc thực hiện nhiệm vụ. Công tác giám sát và phản biện xã hội cũng được tôi và các thành viên Ban CTMT luôn chú ý. Trong mỗi cuộc họp, tôi luôn tôn trọng ý kiến đóng góp của Nhân dân trong việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; từ đó, các chỉ tiêu của TDP và mặt trận đều đạt và vượt qua từng năm, góp phần xây dựng địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao”.

Khi được lãnh đạo địa phương và cộng đồng dân cư tín nhiệm giao thêm việc, ông Công không hề cho mình là người “ôm đồm”, trái lại tự nghĩ rằng sẽ hỗ trợ lồng ghép nhau trong mọi hoạt động. Bởi thế ngoài chức danh nêu trên, hiện nay ông còn đảm nhiệm một số công tác khác tại TDP Lợi Hiệp như Tổ trưởng Tổ hòa giải, Chi hội trưởng Khuyến học, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ, Chi hội phó Người cao tuổi. Tháng 4/2019, khi Câu lạc bộ nuôi, dạy con tốt phường Cam Lợi hình thành, ông được bầu làm chủ nhiệm. Ngoài ra, ông đang là đại biểu HĐND phường Cam Lợi nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Thái Văn Công (đội mũ) cùng với lãnh đạo phường Cam Lợi trong lần phát động tổng vệ sinh môi trường tại tuyến đường tự quản, tháng 8/2022.

Cho biết cảm tưởng về người Trưởng ban CTMT nơi mình cư trú, ông Nguyễn Đức Thắng, 35 tuổi, trú TDP Lợi Hiệp, phường Cam Lợi chia sẻ: “Tôi nhận thấy chú Thái Văn Công là một cán bộ Mặt trận của KDC rất gần gũi với người dân địa phương. Trong tiếp xúc, chan hòa với mọi người; chú thường tâm sự, chia sẻ, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động do Mặt trận cấp trên đề ra. Với tôi, tôi rất kính trọng và ủng hộ những việc làm của chú trong việc xây dựng địa phương, cũng như làm cầu nối tình làng nghĩa xóm, góp phần củng cố tính đại đoàn kết ở KDC Lợi Hiệp, phường Cam Lợi”.

Hiện nay, KDC Lợi Hiệp có 195 hộ gia đình, với 793 khẩu, sinh sống trên diện tích khoảng 9ha, số lao động có việc làm ổn định và thường xuyên đạt tỉ lệ 96,7%, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo là 13, bình quân thu nhập đầu người ở KDC là 43 triệu đồng/1 người/năm.

Với tinh thần góp phần phấn đấu duy trì KDC vững mạnh xuất sắc, năm 2017 Ban CTMT KDC Lợi Hiệp được Uỷ ban Trung ương Mặt trận tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc. Đối với cá nhân ông Thái Văn Công, Trưởng ban CTMT, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”, nhân Kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11/2020, cũng vào thời gian này ông được nhận Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, do đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước 5 năm (giai đoạn 2015 - 2020), cùng nhiều Giấy khen của các cấp.

Nhận xét về tinh thần, trách nhiệm trong việc thực thi công việc của ông Thái Văn Công, Trưởng ban CTMT KDC Lợi Hiệp, ông Trần Văn Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Cam Lợi nói: “Ngoài là Trưởng ban CTMT KDC Lợi Hiệp, ông Thái Văn Công còn kiêm nhiệm nhiều công tác khác, ông thật sự tâm huyết, trách nhiệm với công việc chung, thực hiện nói đi đôi với làm. Ông lĩnh hội đầy đủ các nội dung công tác  cấp trên về vận dụng tuyên truyền, hoạt động trong Nhân dân, được bà con Nhân dân chấp nhận và đồng tình ủng hộ, thực hiện. Ông Công có tính cần cù, chịu khó, gần dân, sát dân, lắng nghe trong dân, nói được dân nghe. Hơn 10 năm qua, KDC Lợi Hiệp là địa bàn ổn định về an ninh trật tự, kinh tế người dân phát triển theo chiều hướng tốt, đời sống văn hóa tinh thần người dân ngày càng nâng lên, theo tôi trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông. Lãnh đạo phường ghi nhận và đánh giá cao tinh thần cống hiến của ông Thái Văn Công, bởi những việc làm của ông luôn thể hiện tinh thần ‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’”.

Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, sẵn sàng hết lòng vì việc chung, tin rằng ông Thái Văn Công sẽ là một trong những nhân tố tích cực góp phần đưa Lợi Hiệp, trở thành KDC đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian tới.

Hồng Dương

 
Tin liên quan
Những hạt nhân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cam Ranh
Trưởng ban công tác Mặt trận trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình (Thôn Tây, xã Ninh Vân, TX. Ninh Hòa)
Người phụ nữ Raglai có 23 năm tâm huyết với công tác dân số
Ông Nguyễn Sáng - tấm gương tiêu biểu của người làm công tác Mặt trận cơ sở
Mặt trận phường Cam Lợi (Cam Ranh): Những mô hình tự quản mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống người dân
Thôn Nước Ngọt (Xã Cam Lập): Tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau
Ông Phạm Lê Liễu - Người Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc
Ông Cao Điệp Phới với tấm lòng vì cộng đồng dân tộc
Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận phát động
Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc
Gương điển hình tiên tiến trong việc tích cực tham gia thực hiện Mô hình khu dân cư Tự quản bảo vệ môi trường biển do Mặt trận triển khai
Hộ gia đình tích cực xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài vượt khó tham gia học tập suốt đời
Mặt trận phường Cam Nghĩa với công tác vận động xây dựng và sử dụng Quỹ vì người nghèo
Cán bộ Chi hội chữ thập đỏ tổ 25 Hòn Chồng tâm huyết với công tác nhân đạo, từ thiện
Bà Lê Thị Ngọc Thủy với tấm lòng vì an sinh xã hội
Một gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Gương nhân viên y tế thôn nhiệt tình, tận tụy với công việc
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh ở tổ dân phố Lợi Hòa
Người Trưởng Trạm y tế học và làm theo Bác
Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.