24 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận phát động

10/11/2022 16:23   admin    189 lần

Chú Nguyễn Hùng năm nay đã 71 tuổi (sinh năm 1951), hiện đang sinh sống tại thôn Phước Thuận, xã Ninh Đông, chú giữ chức vụ Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Phước Thuận từ năm 2010 đến nay đã được 12 năm. Bản thân chú cùng với Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đối với việc chấp hành tốt các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chú luôn bám sát vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội dung thi đua công tác Mặt trận hàng năm, bên cạnh đó phối hợp với các chi hội trong thôn hoạt động vận động tuyên truyền toàn thể bà con trong thôn chấp hành tốt các Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào của Mặt trận các cấp, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cũng như mọi quy định của địa phương.

Chân dung chú Hùng - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận phát động

Trong việc tổ chức thực hiện các nội dung chương trình hành động của Mặt trận, đặc biệt là trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, các hoạt động tự quản tại cộng đồng dân cư: Hàng năm, chú đã chủ động báo cáo Chi ủy chi bộ, phối hợp với Trưởng thôn đã tổ chức hội nghị thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức phân công cụ thể thành viên Ban công tác Mặt trận thôn tuyên truyền vận động và tổ chức thu quỹ đạt theo chỉ tiêu giao. Ngoài ra Ban công tác Mặt trận còn chủ động vận động các nhà mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cũng như nhân dân trong thôn ủng hộ kinh phí khi có người trong thôn mắc các bệnh hiểm nghèo để có điều kiện chữa trị.

Trong tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chú đã tham mưu cho Ban Công tác Mặt trận, đã tích cực chủ động phối hợp tổ chức các Hội nghị trong các bước lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, lấy ý kiến dân cư đối với người ứng cử cư trú trên địa bàn thôn. Các hoạt động tuyên truyền, phối hợp rà soát danh sách cử tri, tiếp nhận những thông tin phản ánh của cử tri với cấp chính quyền luôn được chú trọng. Tổ chức hội nghị vận động bầu cử, tiến hành công tác giám sát tổ chức bầu cử tại thôn và vận động cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100% đúng kế hoạch đề ra.

Đặc biệt việc phối hợp tham gia phòng chống dịch Covid-19, tiếp nhận, trao quà cho các hộ gia đình. Phước Thuận là thôn đầu tiên có người bị nhiễm Covid -19 vào ngày 06/7/2021. Thôn đã cùng các lực lượng của xã tổ chức chốt chặn, kiểm soát dịch hiệu quả. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” đã tuyên truyền, vận động từng người thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch nên thôn sớm trở thành vùng xanh và vùng an toàn. Đã kêu gọi các nhà mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ kinh phí, hàng hóa nhu yếu phẩm cho hộ dân trong vùng bị cách ly: số tiền thôn vận động được là 8.350.000 đ; 01 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm, rau xanh các loại. Đã tiếp nhận và cấp phát trực tiếp 630 xuất quà gồm nhu yếu phẩm, rau củ quả của mặt trận cấp trên và của các tổ chức, cá nhân khác. Đã giúp cho người dân kịp thời ổn định lương thực, thực phẩm trong vùng cách ly và các hộ nghèo, khó khăn trong thôn. Công tác bình xét cấp phát quà được tổ chức bình xét công khai với các thành viên Ban công tác Mặt trận, có sự chỉ đạo, giám sát trực tiếp của Bí thư chi bộ và trưởng thôn. Việc cấp phát quà được phân công các thành viên đến từng nhà trao tặng, đảm bảo cách ly an toàn.

Trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc 18/11 hàng năm, đều phối hợp tổ chức thành công Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với hai nội dung chính là phần lễ và phần hội thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân về tham gia với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp xã và thị xã được Nhân dân khấn khởi. Ngày hội đã đánh giá những nhiệm vụ mà khu dân cư đã đạt được và đề ra những nhiệm vụ, chỉ tiêu năm sau, đã tạo được sự đoàn kết thống nhất các tầng lớp Nhân dân trong nhiệm vụ phát triển tại thôn.

Chú cùng Ban Công tác Mặt trận, các Chi hội ở thôn đã xây dựng các mô hình do Mặt trận phát động như: mô hình khu dân cư tự quản Bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả từ năm 2012 đến nay, mỗi hộ dân đóng góp 14.000đ/tháng để thuê xe thu gom vận chuyển 05 ngày/01 kỳ vào bãi rác tập trung của xã, đúng ngày vận chuyển theo quy ước, người dân đem rác ra nơi tập trung thuận tiện xe thu gom, nên đường làng ngõ xóm được sạch đẹp, ý thức bảo vệ môi trường ngày càng được người dân nâng cao; mô hình “Khu dân cư tự quản về An ninh trật tự” được thành lập và ra mắt vào tháng 05/2020. Hoạt động có hiệu quả, Ban điều hành mô hình là những người có tâm huyết, cộng đồng trách nhiệm được phân công, phối hợp với Công an chính quy ở xã thường xuyên tuần tra, hướng dẫn Nhân dân trong thôn tự bảo vệ tài sản, khai báo di biến động về nhân hộ khẩu, tinh thần tố giác các loại tội phạm tại hòm thư tố giác tội phạm đặt tại trụ cổng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn. Ngoài ra còn lập trang Zalo nhóm trong thôn nhằm trao đổi thông tin và tố giác tội phạm.

Từ thực tiễn công tác chú chia sẻ “Để triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận tại khu dân cư trước hết bản thân những người làm công tác Mặt trận phải xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa Mặt trận và các tầng lớp Nhân dân. Từ đó cụ thể hóa công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nắm rõ và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Làm cho các tầng lớp Nhân dân chung sức, chung lòng cùng Ðảng, chính quyền địa phương vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động ngày càng đi vào cuộc sống, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Ðặc biệt, các phong trào, cuộc vận động về đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách, các hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư... có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại địa phương. Tạo động lực thúc đẩy việc xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết ngay tại cơ sở và địa bàn dân cư. Phối hợp tổ chức triển khai tốt các chủ trương, nghị quyết của trung ương và địa phương cho các chức sắc tôn giáo, dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở thờ tự của đồng bào tôn giáo được hoạt động đúng quy định.

Với những kết quả mà chú cùng Ban Công tác Mặt trận thôn đã đạt được, chú đã được Mặt trận tỉnh tặng Bằng khen và Mặt trận thị xã tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và đặc biệt chú là 01 trong 06 đại biểu của tỉnh Khánh Hòa được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xét duyệt hồ sơ và dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022 tại Hà Nội.

Thanh Mỹ

 
Tin liên quan
MTTQ xã Vạn Long cùng với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn - Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Khánh Hòa đã làm lễ bàn giao nhà tình thương
Cặp vợ chồng hiến 20 lít máu
Những hạt nhân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cam Ranh
Trưởng ban công tác Mặt trận trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình (Thôn Tây, xã Ninh Vân, TX. Ninh Hòa)
Người phụ nữ Raglai có 23 năm tâm huyết với công tác dân số
Ông Nguyễn Sáng - tấm gương tiêu biểu của người làm công tác Mặt trận cơ sở
Mặt trận phường Cam Lợi (Cam Ranh): Những mô hình tự quản mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống người dân
Thôn Nước Ngọt (Xã Cam Lập): Tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau
Ông Phạm Lê Liễu - Người Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc
Ông Cao Điệp Phới với tấm lòng vì cộng đồng dân tộc
Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc
Cam Lợi: Người Trưởng ban Công tác Mặt trận với tấm lòng vì việc chung
Gương điển hình tiên tiến trong việc tích cực tham gia thực hiện Mô hình khu dân cư Tự quản bảo vệ môi trường biển do Mặt trận triển khai
Hộ gia đình tích cực xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài vượt khó tham gia học tập suốt đời
Mặt trận phường Cam Nghĩa với công tác vận động xây dựng và sử dụng Quỹ vì người nghèo
Cán bộ Chi hội chữ thập đỏ tổ 25 Hòn Chồng tâm huyết với công tác nhân đạo, từ thiện
Bà Lê Thị Ngọc Thủy với tấm lòng vì an sinh xã hội
Một gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Gương nhân viên y tế thôn nhiệt tình, tận tụy với công việc
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh ở tổ dân phố Lợi Hòa

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.