13 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Chị Cao Thị Phượng – Người Phụ nữ Raglai luôn được người dân tin yêu

05/07/2023 14:11   admin    135 lần

          Xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh có 2 thôn A Xay và thôn Hòn Dù. Nói đến thôn A Xay bà con trong thôn  luôn nhắc đến chị Cao Thị Phượng, một Trưởng thôn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã đã tích luỹ cho mình nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội ở địa phương được người dân tin yêu và được nhiều giấy khen ghi nhận thành quả đóng góp của chị.

           Thôn A Xay là một trong hai thôn của xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh   (là một trong hai huyện miền núi của tỉnh Khánh Hòa) có tới hơn 85% bà con là người dân tộc thiểu số (chủ yếu là đồng bào Raglay). Thôn có 176 hộ dân, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề làm rẫy, trồng lúa nước và chăn nuôi nhỏ lẻ. Cuộc sống của bà con trong thôn trước đây còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu lòng yêu nước, sinh năm 1988, chị Cao Thị Phượng ấp ủ ước mơ sau này học giỏi để góp sức xây dựng quê hương. Sau khi học xong chương trình tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Khánh Hòa, năm 2014, chị được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm Thôn Trưởng. Năm 2019, với năng lực và uy tín của mình  chị đảm nhận thêm nhiệm vụ Phó Bí thư Chi bộ thôn. Năm 2022 chị được Hội LHPN bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã.

 

Chị Cao Thị Phượng tặng 100 chiếc khẩu trang cho các em thiếu nhi  tại trường điểm thôn A Xay, xã Khánh Nam

          Với vai trò, trách nhiệm được giao, chị cùng với Ban công tác Mặt trận thôn A Xay thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không được chặt phá rừng làm nương rẫy; phải chấp hành tốt Luật giao thông; tham gia các chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết …Đặc biệt đại dịch Covid-19, cùng với các Chi Hội, chị đã đi vận động người dân thực hiện tốt các quy định về Phòng, chống dịch; tham gia hỗ trợ lương thực tại các gia đình bị cách ly; tham gia tiêm vắc-xin đầy đủ số lượng theo quy định, tích cực tuyên truyền vận động người dân làm căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử đạt tỷ lệ cao… Nói về công tác tuyên truyền, vận động của mình, chị Cao Thị Phượng chia sẻ: “ Thứ nhất ưu tiên nhiệm vụ vận động bà con thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không nghe theo xúi giục của kẻ xấu, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì vậy tôi vận động những người thân trong gia đình, hàng xóm, các hội viên chi hội phụ nữ là rất cần thiết. Là một Trưởng thôn kiêm Phó Bí thư Chi bộ, tôi luôn chú trọng đến công tác giữ gìn an ninh trật tự thôn. Mỗi khi trong thôn, xảy ra mâu thuẫn, tôi đều phối hợp với Tổ hòa giải, Ban công tác Mặt trận, các Chi Hội đoàn thể đến tuyên truyền, giải thích và thuyết phục hòa giải thành công mâu thuẫn gia đình. Bản thân luôn cố gắng, truyền đạt những kinh nghiệm của mình để bà con thực hiện cho tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của địa phương, cùng nhau giữ gìn sự bình yên trong thôn”.


 
         Chị Cao Thị Phượng (vị trí thứ 2 bên trái sang) tham gia đội văn nghệ biểu diễn tại Festival biển Nha Trang, Khánh Hòa

          Với vai trò, trách nhiệm là một Phó Bí thư chi bộ, chị Phượng luôn chú trọng công tác tham mưu đồng chí Bí thư Chi bộ đến công tác phát triển đảng viên. Chi bộ thôn A Xay ban đầu chỉ có 12 đảng viên, đến nay đã kết nạp thêm 5 đảng viên. Chị Phượng cùng các đảng viên trong Chi bộ thôn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào địa phương; tuyên truyền, vận động bà con trồng mía, trồng bưởi da xanh, trồng các loại cây ngắn ngày; chăn nuôi, áp dụng biện pháp kỹ thuật để tăng năng suất lao động, có thu nhập dần ổn định... Nhờ đó cuộc sống của bà con trong thôn dần được cải thiện. An ninh trật tự thôn luôn ổn định và giữ vững. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Cao Thị Phượng-  Trưởng thôn, Phó Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã.

          Anh Cao Xuân Đống - Công an xã Khánh Nam cho biết: “Đồng chí Cao Thị Phượng trong thời gian qua  rất tích cực năng nỗ trong công tác phối hợp với lực lượng Công an xã và các Chi Hội  ở cơ sở để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật. Đặc biệt là đồng chí phối hợp rất  tích cực trong công tác phong trào tại địa phương, điển hình là vận động người dân trong thôn phòng chống đại dịch Covid-19; hướng dẫn, vận động người đi làm Căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử trên địa bàn thôn nói riêng và cả xã nói chung”.

          Nói về nhiệm vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, năm 2022, sau khi tiếp nhận tiểu dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025, chị đã tham mưu đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã tổ chức thành công  mở 6 lớp của dự án 8. (Lớp tập huấn hướng dẫn, củng cố nâng cao năng lực triển khai thành lập các tổ/nhóm truyền thông cộng đồng, nhằm thay đổi nếp nghĩ, cách làm góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới gia đình và cộng đồng. Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện bình đẳng giới trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2022. Tổ chức Hội nghị truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em; Tập huấn hướng dẫn nâng cao năng lực triển khai mô hình  địa chỉ tin cậy cộng đồng hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân bạo lực gia đình năm 2022. Tổ chức đối thoại giữa hội viên phụ nữ DTTS với chính quyền địa phương. Tổ chức tọa đàm về xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới , xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Thành lập và ra mắt tổ truyền thông cộng đồng tại thôn A Xay có 350 hội viên phụ nữ tham gia”.

          Chị tâm sự “ Đối với tôi, niềm hạnh phúc lớn nhất là được góp sức mình để xây dựng quê hương, giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, có thu nhập ổn định góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”. Và đây cũng là niềm khao khát của các hộ nghèo thôn A Xay xã Khánh Nam nói riêng và của cả huyện Khánh Vĩnh nói chung.

Minh Hằng

 

             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tin liên quan
Vĩnh Lương ra quân tổng vệ sinh môi trường
Các em học sinh nghèo, khó khăn được tặng xe đạp
15 năm gương mẫu, trách nhiệm trong công tác Mặt trận
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Thạnh tổ chức thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các trường hợp là hộ nghèo, hộ khó khăn bị bệnh tật
Chương trình kết nối yêu thương đồng hành cùng xã hội trong công tác giáo dục mừng năm học mới 2023-2024
Các Ban công tác Mặt trận phường Vĩnh Thọ tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” , “Lá lành đùm lá rách”
Chương trình từ thiện đột xuất, hỗ trợ khó khăn
Mặt trận xã Diên Thọ vận động hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Mặt trận Tổ quốc xã Cam Lập tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã
Ông Phạm Văn Dinh - Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
MTTQ xã Vạn Long cùng với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn - Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Khánh Hòa đã làm lễ bàn giao nhà tình thương
Cặp vợ chồng hiến 20 lít máu
Những hạt nhân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Cam Ranh
Trưởng ban công tác Mặt trận trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình (Thôn Tây, xã Ninh Vân, TX. Ninh Hòa)
Người phụ nữ Raglai có 23 năm tâm huyết với công tác dân số
Ông Nguyễn Sáng - tấm gương tiêu biểu của người làm công tác Mặt trận cơ sở
Mặt trận phường Cam Lợi (Cam Ranh): Những mô hình tự quản mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống người dân
Thôn Nước Ngọt (Xã Cam Lập): Tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau
Ông Phạm Lê Liễu - Người Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc
Ông Cao Điệp Phới với tấm lòng vì cộng đồng dân tộc

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.