29 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Vươn khơi cùng cờ Tổ quốc

13/02/2021 15:04   admin    355 lần

Khi mỗi chiếc tàu cá của ngư dân vươn khơi, lá cờ Tổ quốc luôn kiêu hãnh phấp phới bay trên nóc tàu. Trên Biển Đông, Quốc kỳ Việt Nam là linh hồn của con tàu, “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


An tâm vươn khơi


Những ngày giáp Tết, trên cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang), những tàu cá của ngư dân xuất bến hướng tới ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa buông câu, thả lưới. Trên mỗi chiếc tàu cá ấy luôn có lá cờ Tổ quốc tung bay, cùng ngư dân vượt sóng ra khơi. Bên con tàu 720CV có số hiệu KH 92980 TS, ngư dân Trần Thanh Điềm (xã Phước Đồng) cùng bạn thuyền đang chuẩn bị đồ dùng, nhu yếu phẩm, ngư cụ cho chuyến ra khơi tiếp theo. Đặc biệt, trong hành trình ra khơi dài ngày của ông và các bạn thuyền luôn luôn có sự đồng hành của lá cờ Tổ quốc. Với lão ngư có gần 40 năm gắn bó với nghề câu cá ngừ đại dương, ông Điềm luôn xem lá cờ Tổ quốc là linh hồn của chiếc tàu trong hành trình đánh bắt hải sản trên vùng biển đất nước.

 

Lá cờ Tổ quốc luôn được ngư dân treo ở vị trí trang trọng nhất trên tàu.

Lá cờ Tổ quốc luôn được ngư dân treo ở vị trí trang trọng nhất trên tàu.


Kiểm tra mọi thứ trước giờ xuất bến, ông Điềm chia sẻ: “Đã bao đời nay, ngư dân chúng tôi luôn kiên cường bám biển đánh bắt hải sản. Biển cho nhiều tôm cá, làm giàu cho gia đình, quê hương. Thế nhưng, bên cạnh thành quả ấy là biết bao gian khó, hiểm nguy ai cũng đều nếm trải. Giữa trùng khơi, bốn bề là biển cả, ngước nhìn lên cột thuyền với lá cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh, chúng tôi cảm thấy ấm lòng và thêm quyết tâm để vượt qua khó khăn, kiên trì trên vùng biển quê hương”. Dứt lời, ông Điềm liền leo lên nóc thuyền thay lá cờ cũ bằng một lá cờ mới, rồi đứng lặng nhìn lá cờ bay phần phật, kiêu hãnh.


Sau gần 1 tháng vươn khơi, tàu cá KH 97279 TS của ngư dân Lê Văn Quyền (phường Vĩnh Trường, Nha Trang) cùng 12 thuyền viên cập cảng Cửa Bé. Gặp chúng tôi, ông Quyền khoe: “Chuyến biển thuận buồm xuôi gió nên thu hoạch được kha khá”. Hơn 30 năm bám biển mưu sinh, tàu cá của ông Quyền cũng đã bao lần gặp hiểm nguy, bão tố, tàu nước ngoài quấy phá, xua đuổi, nhưng họ luôn can trường bám biển. Họ luôn biết rằng, trên biển, ngư dân không đơn độc, ở vùng biển của Tổ quốc luôn có bộ đội, kiểm ngư, bạn thuyền và cờ Tổ quốc làm điểm tựa. “Những lúc gặp khó, nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay giữa biển cả như thôi thúc anh em phải cố gắng và bằng mọi giá phải vượt qua. Lá cờ Tổ quốc thiêng liêng giúp chúng tôi can trường, vững chãi hơn trên biển. Do vậy, trên mỗi chiếc tàu, lá cờ Tổ quốc luôn được treo ở vị trí cao nhất, trang trọng nhất. Tàu không có cờ chẳng khác nào nhà không có nóc”, ông Quyết tâm sự.

 
Tự hào Quốc kỳ Việt Nam trên biển


Trong tâm khảm của lão ngư Cao Văn Thơ (phường Vĩnh Trường), người có hơn 30 năm bám biển luôn thấm nhuần một điều, biết bao thế hệ cha ông đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Những thế hệ sau lại nối nghiệp cha ông vươn ra biển lớn. Đó không chỉ là hành trình mưu sinh, mà còn là sự hiện diện của những người con đất Việt trên vùng biển của Tổ quốc. Giữa biển trời mênh mông, sự hiện hữu của Quốc kỳ Việt Nam đã khẳng định chủ quyềncủa đất nước, để ngư dân càng thêm tự hào, thêm yêu Tổ quốc và yêu biển hơn. “Biển, đảo là một phần bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc, là nguồn sống của ngư dân chúng tôi. Do vậy, ngư dân đời đời vươn khơi bám biển, cùng cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền”, ông Cao Văn Thơ bộc bạch.

 

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản, hiện nay, toàn tỉnh có 9.784 tàu cá với khoảng 33.000 lao động, trong đó khoảng 600 tàu đang hoạt động ngoài khơi xa.

Với mỗi ngư dân, “thuyền là nhà, biển cả là quê hương”. Ông Kiều Minh Thuận - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường Vĩnh Trường cho biết, hiện nay, nghiệp đoàn có gần 100 chủ tàu với hơn 300 thuyền viên. Nghiệp đoàn luôn tuyên truyền, vận động ngư dân mỗi khi ra khơi đều phải mang theo cờ Tổ quốc. Mọi người cũng đã ý thức được rằng, mỗi chiếc thuyền, mỗi ngư dân có mặt trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là góp phần bảo vệ Tổ quốc. “Lá cờ Tổ quốc không bao giờ ngừng bay trên nóc tàu của ngư dân. Đó là tài sản lớn nhất đối với ngư dân chúng tôi, không gì quý bằng. Dù có đối mặt hiểm nguy, chúng tôi vẫn quyết bảo vệ tàu, bảo vệ cờ Tổ quốc, bảo vệ ngư trường”, ông Kiều Minh Thuận bày tỏ.


Trong hành trình ra thăm Trường Sa, tôi tự hào và xúc động khi bắt gặp hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên những tàu cá của ngư dân Việt Nam. Chợt nhớ lời Đại tá Lê Đình Hải - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa từng chia sẻ, lá cờ đỏ sao vàng đã trở thành biểu tượng thiêng liêng và thấm đẫm niềm tự hào của dân tộc. Quốc kỳ Việt Nam vẫn mãi tung bay trên mỗi con tàu của ngư dân giữa muôn trùng sóng gió biển khơi, trở thành “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Sự hiện diện của ngư dân với lá cờ Tổ quốc đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của mọi thế hệ hôm nay và mai sau.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Mặt trận phường Cam Thuận phối hợp Đồn Biên phòng Cam Ranh tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo năm 2022
Mặt trận xã Vạn Hưng tổng kết Mô hình “Tìm hiểu chủ quyền Biển - Đảo Việt Nam”
Tình yêu Trường Sa của một kiều bào
KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN (23-10-1961 - 23-10-2021) Vùng 4 Hải quân: Vững vàng làm chủ vùng biển
Tiễn đoàn công tác đi chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa
Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển
Cử tri huyện đảo Trường Sa nô nức trước ngày bầu cử sớm
Phát huy truyền thống tuổi trẻ Trường Sa
Ký kết hiệp đồng bảo vệ khu vực biên giới giáp ranh năm 2021
Giữ bình yên trên khu vực biên giới
Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo
Mong muốn đại hội thảo luận kỹ hơn về cơ chế, chính sách đặc biệt trong phát triển kinh tế biển (*)
Tổ chức chương trình chia sẻ giám sát rác thải nhựa biển năm 2019 - 2020
Một số chỉ dẫn cho tàu cá tránh trú bão
Trao 150 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo
Huyện Trường Sa chủ động ứng phó cơn bão số 12
Mặt trận và các đoàn thể phường Vĩnh Nguyên tổ chức thông tin về tình hình biển, đảo
Nha Trang: Hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái thành lập chính quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa
Phòng, chống dịch Covid-19 ở Trường Sa

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches