23 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Cử tri huyện đảo Trường Sa nô nức trước ngày bầu cử sớm

11/05/2021 10:13   admin    470 lần

Giữa trùng dương xa xôi của Tổ quốc, cán bộ chiến sĩ, quân - dân quần đảo Trường Sa và bộ đội Nhà giàn DK1 đang háo hức, chờ đón được bầu cử sớm với tinh thần “gửi trọn niềm tin” vào đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Sẵn sàng chờ đón ngày hội lớn

 

Có dịp tham gia chuyến công tác thăm, tặng quà cho quân và dân ở 11 điểm đảo và nhà giàn DK1 vào những ngày đầu tháng 5, chúng tôi đã cảm nhận rõ nét không khí phấn khởi, vui tươi của cán bộ, chiến sĩ và người dân ở các điểm đảo thuộc huyện Trường Sa trước ngày hội lớn của đất nước. Từ những tuần trước, đảo Song Tử Tây là một trong nhiều điểm đảo đã làm tốt công tác tuyên truyền về công tác bầu cử. Ông Nguyễn Thế Hùng Linh – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, cử tri đang sinh sống, làm việc tại đảo đã được học tập, nghiên cứu kỹ về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; ý thức trách nhiệm của cử tri đối với đất nước. “Ngay từ đầu tháng 4, chúng tôi đã cho dán các áp phích, khẩu hiệu, pano để mọi cử tri nắm được thể lệ, luật bầu cử. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Cán bộ chiến sĩ, quân – dân đảo Song Tử Tây rất háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu bầu cử sớm. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Mọi cử tri phải hiểu Luật, nắm chắc danh sách và người cần bầu” – ông Linh cho hay. 

 

Cùng thời điểm này, tại các cụm đảo trong khu vực thị trấn Trường Sa đang tích cực tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Theo quy định, thị trấn Trường Sa có 3 đơn vị bầu cử với 24 điểm bỏ phiếu. Đơn vị bầu cử số 1 gồm cử tri ở các đảo Trường Sa Lớn, đảo Đá Lát. Đơn vị bầu cử số 2 gồm đảo Trường Sa Đông, đảo An Bang, đảo Đá Đông và đảo Đá Tây. Đơn vị bầu cử số 3 gồm đảo Thuyền Chài, đảo Phan Vinh, đảo Tốc Tan, đảo Núi Le và đảo Tiên Nữ. Ông Lê Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của quân dân các điểm đảo. Tất cả các khâu, các bước từ quán triệt, giáo dục tinh thần trách nhiệm, đến tuyên truyền và làm công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, thận trọng.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) dẫn đầu đoàn đại biểu Khánh Hòa kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại đảo Song Tử Tây.
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) dẫn đầu đoàn đại biểu Khánh Hòa kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại đảo Song Tử Tây.

 

 Những kỳ vọng ra biển khơi

 

Trong tâm trạng nô nức hướng về ngày hội trọng đại của cả nước, 100% cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các điểm đảo và Nhà giàn DK1 đều háo hức, chờ đón được bầu cử sớm với tinh thần “gửi trọn niềm tin” vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Như nhiều chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa, chiến sĩ Nguyễn Trung Tiến (đảo Song Tử Tây) mong chờ đến ngày thực hiện quyền công dân của mình, Tiến bộc bạch: “Tôi cảm thấy vinh dự và như được lớn lên vì lần đầu tiên được thực hiện nghĩa vụ công dân với tư cách cử tri lính biển. Với tôi lần bầu cử này là niềm tự hào. Tôi kỳ vọng vào đức tài của đại biểu Quốc hội và các đại biểu HĐND các cấp”. 

 

Chiến sĩ đảo Song Tử Tây  xem danh sách cử tri niêm yết
Chiến sĩ đảo Song Tử Tây xem danh sách cử tri niêm yết

 

 

Chiến sĩ ở thị trấn Trường Sa xem danh sách cử tri niêm yết
Chiến sĩ ở thị trấn Trường Sa xem danh sách cử tri niêm yết

 

Cùng với mong muốn cuộc sống của nhân dân trên đảo được quan tâm hơn nữa, Trung tá Lê Văn Thông – Chính trị viên đảo Sinh Tồn chia sẻ: “Tôi mong rằng Nhà nước tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa trong việc thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; qua đó giúp các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh hơn, xứng đáng là phên dậu quốc gia, điểm tựa vững chắc cho ngư dân khai thác, đánh bắt thủy hải sản, bảo vệ chủ quyền của đất nước”. 

 

Là một trong những người dân sống trên đảo Sinh Tồn, chị Phan Nguyễn Xuân Thùy cho biết, mặc dù không có điều kiện như ở trong đất liền nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của các hộ dân như gia đình chị ở nơi đầu sóng ngọn gió tương đối ổn định. Các vấn đề về y tế, giáo dục, giải trí trên đảo được quan tâm đầu tư, phương tiện liên lạc đầy đủ nên không còn cảm thấy xa cách với đất liền. Qua đợt bầu cử này, chị hy vọng các đại biểu được nhân dân tín nhiệm sẽ quan tâm, chăm lo cho cuộc sống của người dân nhiều hơn, nhất là người dân ở những nơi còn nhiều khó khăn. 

 

Các điểm đảo huyện Trường Sa thực hiện tốt công tác tuyên truyền Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND
Các điểm đảo huyện Trường Sa thực hiện tốt công tác tuyên truyền Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tuyên truyền trực quan công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 cho các chiến sĩ trên đảo Đá Nam.
Tuyên truyền trực quan công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 cho các chiến sĩ trên đảo Đá Nam.

 

Do điều kiện biển đảo xa, 2 xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa sẽ bầu cử sớm so với cả nước 1 tuần, vào ngày 16-5. Riêng khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền vẫn tiến hành bầu cử theo đúng thời gian quy định là ngày 23-5. Niềm vui của cử tri đang làm việc lao động nơi đầu sóng ngọn gió ấy sẽ được nhân lên. Bởi giữa biển khơi xa nhất của đất nước, họ vẫn được thể hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình…

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Vạn Phước: Tập huấn công tác Mặt trận và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu chủ quyền biên giới đất liền, biển đảo Việt Nam” năm 2022
Nỗ lực chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Mặt trận phường Phước Long tuyên truyền biển đảo năm 2022
Mặt trận xã Ninh Ích tổ chức tuyên truyền biển, đảo năm 2022
Mặt trận phường Cam Thuận phối hợp Đồn Biên phòng Cam Ranh tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo năm 2022
Mặt trận xã Vạn Hưng tổng kết Mô hình “Tìm hiểu chủ quyền Biển - Đảo Việt Nam”
Tình yêu Trường Sa của một kiều bào
KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN (23-10-1961 - 23-10-2021) Vùng 4 Hải quân: Vững vàng làm chủ vùng biển
Tiễn đoàn công tác đi chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa
Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển
Phát huy truyền thống tuổi trẻ Trường Sa
Ký kết hiệp đồng bảo vệ khu vực biên giới giáp ranh năm 2021
Giữ bình yên trên khu vực biên giới
Vươn khơi cùng cờ Tổ quốc
Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo
Mong muốn đại hội thảo luận kỹ hơn về cơ chế, chính sách đặc biệt trong phát triển kinh tế biển (*)
Tổ chức chương trình chia sẻ giám sát rác thải nhựa biển năm 2019 - 2020
Một số chỉ dẫn cho tàu cá tránh trú bão
Trao 150 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo
Huyện Trường Sa chủ động ứng phó cơn bão số 12

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.