28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Tổng kết chương trình phối hợp giữa MTTQ Việt Nam và ngành Tài nguyên và Môi trường

13/01/2021 11:00   admin    496 lần

Chiều 12-1, tại Hà Nội, các ông: Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình phối hợp số 20 về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN-MT giai đoạn 2017 - 2020 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025. Tại đầu cầu Khánh Hòa, ông Huỳnh Mộng Giang - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh;Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường,  đại diện các tổ chức chính trị xã hội, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh, các khu dân cư có mô hình tiêu biểu tham dự.

                                    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị.

                                    Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị Trung ương

Quang cảnh Hội nghị đầu cầu Khánh Hòa

Báo cáo kết quả chương trình phối hợp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nêu rõ, sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam với Bộ Tài nguyên và Môi trường cơ bản đã bám sát các nội dung nhiệm vụ đề ra, chủ động trong việc phối hợp triển khai và đạt được nhiều kết quả rõ nét, cụ thể, thiết thực: tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường đã đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về bảo vệ môi trường, tác động môi trường đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt, tập quán, sản xuất, cảnh quan… từ đó giúp cộng đồng ở khu dân cư có sự quan tâm, đầu tư hơn cho công tác bảo vệ môi trường.

“Trong giai đoạn 2017 - 2020, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hỗ trợ 50/63 tỉnh, thành phố triển khai xây dựng mới, duy trì, nhân rộng 344 mô hình điểm bảo vệ môi trường. Từ các mô hình điểm do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ đến nay theo báo cáo của 50/50 tỉnh, thành phố đã xây dựng mới, duy trì và nhân rộng được 40.626 mô hình điểm”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2017-2020 giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bám sát các nội dung, nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả rõ nét, thiết thực.

Đến nay, có 63/63 tỉnh, thành phố ký Chương trình phối hợp hoặc kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với Sở Tài nguyên và Môi trường, các tổ chức tôn giáo cấp tỉnh để thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Các nội dung phối hợp về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu được lồng ghép, thực hiện cùng với việc triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong các chương trình phối hợp và thống nhất hành động hàng năm của hệ thống Mặt trận các cấp.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định trong giai đoạn 2017-2020, chương trình phối hợp giữa Bộ với UBTƯ MTTQ Việt Nam đã huy động được sức mạnh của toàn dân tham gia quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hoạt động phối hợp được chỉ đạo xuyên suốt từ Trung ương đến các địa phương và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, việc phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong xây dựng, tổ chức thực thi chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường đã giúp ngành tài nguyên và môi trường kịp thời nắm bắt được các phản hồi xã hội, dư luận xã hội về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật để có hướng sửa đổi, bổ sung cho phù hợp hơn với thực tiễn đời sống xã hội.

“Vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cũng đã giúp ngành tài nguyên và môi trường có thêm nhiều kênh thông tin phản biện để làm tốt hơn vai trò hoạch định chính sách của mình”, ông Trần Hồng Hà nêu rõ.

Tại Khánh Hòa, thực hiện chương trình phối hợp giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Sở TN-MT giai đoạn 2016 - 2020, MTTQ các cấp đã xây dựng mới 202 mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức cho 100% hộ gia đình tại các khu dân cư ký và thực hiện cam kết bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh và trong cuộc sống hàng ngày; tuyên truyền, vận động hơn 90% hộ gia đình tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ở tổ dân phố, thôn...

Từ những kết quả đạt được, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn trong giai đoạn 2021-2025, hai bên sẽ mở rộng phạm vi phối hợp trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Giai đoạn 2021 - 2025, hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp với các nội dung như: Tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của mỗi người dân, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời kỳ mới; vận động cộng đồng dân cư thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, nói không với túi ni lông khó phân hủy. Đồng thời, tiếp tục xây dựng mới và nhân rộng các mô hình, điển hình của cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện “Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”...

                           Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và Bộ trưởng Trần Hồng Hà ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025.

                 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và Bộ trưởng Trần Hồng Hà ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025.


Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình phối hợp, trong đó có Đại đức Thích Quảng Ân - Chủ trì chùa Hải Giác, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh.

                                         

Ông Huỳnh Mộng Giang - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho Đại đức Thích Quảng Ân.

Ban Tuyên giáo MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Lãnh đạo MTTQ tỉnh Khánh Hòa thăm, chúc tết già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Diên Tân
Thông cáo báo chí về phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Khối thi đua công đoàn cơ sở Mặt trận - Đoàn thể tỉnh Khánh Hòa ký kết giao ước thi đua năm 2021
Kỳ vọng của nhân dân về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Sáng nay (25-1), Đại hội XIII của Đảng họp phiên trù bị
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND
Thăm hỏi các gia đình nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp tết Nguyên Đán 2021 tại huyện Khánh Vĩnh
Thăm hỏi các gia đình chính sách tiêu biểu huyện Cam Lâm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định trao 800 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổng kết công tác Mặt trận năm 2020
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai
Hiệu quả từ công tác tuyên truyền bảo đảm An toàn thực phẩm
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa thăm, chúc mừng giáng sinh Tòa giám mục giáo phận Nha Trang
Thăm và chúc mừng Giáng sinh tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh
Kết quả 5 năm thực hiện phong trào toàn dân phòng, chống HIV/AIDS tại khu dân cư
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, tặng quà các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh
Thông báo xây dựng chính quyền của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN KHU VỰC DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG 2020
Giám sát công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm an toàn thực phẩm

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches