28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

18/12/2020 11:15   admin    724 lần

Sau gần 3 năm triển khai, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (gọi tắt Đề án 939) của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã giúp nhiều chị em thực hiện được ý tưởng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.


Nhiều hoạt động hỗ trợ


Bà Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” được UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện từ ngày 28-12-2017. Triển khai đề án, những năm qua, hội phụ nữ các cấp đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành kết nối với chuyên gia kinh tế của các trường: Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Đại học Thái Bình Dương, Đại học Nha Trang mở 50 lớp tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng cho 252 lượt hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi sự kinh doanh và hơn 3.000 lượt hội viên phụ nữ đang khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

 

Tổ liên kết khoai sáp xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm tham gia phiên chợ Đồng hành phụ nữ khởi nghiệp.

Tổ liên kết khoai sáp xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm tham gia phiên chợ Đồng hành phụ nữ khởi nghiệp.


Bên cạnh đó, để tăng cường năng lực cho các cán bộ hội hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, hội phụ nữ các cấp đã chủ động kết nối với các chuyên gia kinh tế mở 20 lớp tập huấn, cung cấp kỹ năng quản lý, điều hành cho 303 lượt cán bộ hội chuyên trách các cấp, cán bộ các ban, ngành tham gia triển khai đề án… Đặc biệt, từ đề án, nhiều tổ chức hội phụ nữ mở các ngày hội khởi nghiệp, ngày hội sáng tạo, tạo cơ hội cho các chị em có ý tưởng, có sản phẩm khởi nghiệp được quảng bá sản phẩm của mình với thị trường… Điển hình là cuộc thi ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp năm 2020 do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Tham gia cuộc thi, chị Lưu Thị Quỳnh Dung (xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) đã đoạt giải ba. Chị chia sẻ: “Đề án đã giúp tôi hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Việc đoạt giải ba tại cuộc thi với mô hình sản xuất bánh tráng sẽ hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc liên kết sản xuất. Mặt khác, người tiêu dùng cũng sẽ tin tưởng các sản phẩm của tôi hơn...”.


Phát triển nhiều mạng lưới


Để hỗ trợ kết nối giới thiệu, quảng bá sản phẩm của hội viên phụ nữ đến người tiêu dùng, Hội LHPN tỉnh đã chủ động tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các diễn đàn khởi nghiệp và các phiên chợ với gần 200 lượt công ty, hộ kinh doanh tham gia. “Nhờ cầu nối của Hội LHPN tỉnh đã tạo điều kiện kết nối các chị em có cùng ý tưởng, khát khao khởi nghiệp. Điều này đã giúp chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý cũng như cách quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình”, chị Lê Thị Xanh (xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh), người đoạt giải cao với mô hình trồng dừa xiêm trên đất ruộng chia sẻ.


Bên cạnh đó, các cấp hội còn vận động thành lập những mô hình kinh tế tập thể, liên kết cùng nhau phát triển kinh tế. Trong 3 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã thành lập được 2 hợp tác xã (Hợp tác xã nuôi dê - Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh, Hợp tác xã xây dựng nông thôn mới - Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) và 8 tổ hợp tác (đạt 100% chỉ tiêu đề án) với 92 thành viên. Mặt khác, với 2 nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hội phụ nữ các cấp đã giới thiệu cho 1.861 hội viên phụ nữ đang khởi sự kinh doanh và 16 thành viên của hợp tác xã, tổ hợp tác vay hơn 156 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Đông Nam Á và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho 123 người được vay tín chấp với số tiền 6,5 tỷ đồng….


“Trong thời gian tới, để hoàn thành các chỉ tiêu của đề án, các thành viên Ban điều hành đề án sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho nữ chủ doanh nghiệp, nữ hội viên hội phụ nữ đang khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật liên quan đến hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục kết nối với các ngân hàng trên địa bàn để giúp các phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng hoặc các chương trình hỗ trợ tín dụng của Chính phủ…”, bà Hạ cho biết.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Diên Khánh: Tổng kết 05 năm Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” giai đoạn 2019 - 2023
Hội nghị ký kết xây dựng Mô hình “Đoàn kết sáng tạo”
Diên Khánh: Phối hợp đánh giá kết quả Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” trong Phong trào thi đua năm 2022
Mặt trận phường Cam Phúc Bắc tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả, hội nhập quốc tế”
Mặt trận xã Ba Cụm Bắc phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cây trồng theo Chương trình 1609
Mặt trận xã Bình Lộc phối hợp tổ chức tập huấn phòng trừ sâu bệnh hại lúa
Diên Khánh phối hợp đánh giá kết quả Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2021
Chắp cánh cho phong trào khởi nghiệp
Diên Khánh phối hợp đánh giá kết quả 03 năm triển khai Phong trào “Đoàn kết sáng tạo”
Xây dựng mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Diễn đàn trí thức lần II, năm 2020
Tạo thêm sân chơi hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp
Nỗ lực hội nhập quốc tế về lao động
Cam Hòa: Thành lập Tổ hội nghề nghiệp trồng và chăm sóc cây khoai sáp
TẬP TRUNG HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC PHÁT TRIỂN KINH TẾ HTX NHANH, HIỆU QUẢ
Nông dân xã Suối Hiệp tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Đoàn kết sáng tạo
UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phát động phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”
Tọa đàm về việc tổ chức đề án phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches