28 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Diên Khánh: Phối hợp đánh giá kết quả Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” trong Phong trào thi đua năm 2022

22/03/2023 16:38   admin    200 lần

Căn cứ Thông tri số 32/TT-MTTW-BTT, ngày 16/4/2018 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Kế hoạch Liên tịch số 4682/KHLT-MTTQ-UBND, ngày 20/5/2019 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện Đề án số 15/ĐA-MTTW-BTT, ngày 18/8/2017; Hướng dẫn số 17/HD-MTTQ-BTT, ngày 24/3/2020 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Kế hoạch Liên tịch số 01/KHLT-MTTQ-UBND, ngày 17/6/2019 giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và UBND huyện về tổ chức Phong trào “Đoàn kết sáng tạo”; ngày 22/3/2023, huyện Diên Khánh phối hợp tổ chức đánh giá kết quả Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” trong Phong trào thi đua năm 2022.

Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn; các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” và Phong trào thi đua năm 2022 được các cấp khen thưởng.

Năm 2022, toàn huyện có 25 sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm và 65 mô hình tự quản bước đầu có cách làm hay, hiệu quả trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Có 08 mô hình được nhân rộng từ cách làm hay, hiệu quả theo Nội dung 4 của Cuộc vận động về “Đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội”; các sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm và mô hình tự quản là quá trình nỗ lực và cố gắng tìm tòi, nghiên cứu của cán bộ trong hệ thống Mặt trận, hệ thống các tổ chức thành viên và nhân dân, thể hiện được ý tưởng và kinh nghiệm, góp phần tăng năng suất, tiết kiệm; tính mới, tính phù hợp, tính tập thể, tính thiết thực, tính kinh tế và hiệu quả; được phổ biến và áp dụng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương.

Một số sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm tiêu biểu trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên như:

- 05 sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm tiêu biểu của cán bộ trong hệ thống Mặt trận:

          + “Tham mưu một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong nội dung nhân dân bàn và quyết định trực tiếp” của Mặt trận huyện.

          + “Phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo để nâng cao hiệu quả của Tổ liên kết sản xuất rau màu” của Mặt trận xã Diên Điền.

          + “Kết nối yêu thương nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ yếu thế, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống” của Mặt trận xã Suối Hiệp.

          + “Huy động sức dân để tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng” của Mặt trận xã Diên Thọ.

          + “Phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số” của Mặt trận xã Diên Tân.

- 08 sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm tiêu biểu của cán bộ trong hệ thống các tổ chức thành viên:

          + “Một số biện pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” của Hội LHPN huyện.

         + “Hiệu quả của việc ứng dụng sản phẩm truyền thông hiện đại trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu nhi” và “Các mô hình tổ chức sinh hoạt hè nhằm thu hút học sinh theo học các lớp năng khiếu, câu lạc bộ, đội nhóm Nhà Thiếu nhi Diên Khánh” của Huyện đoàn.

          + “Huy động nguồn lực duy trì hoạt động của bếp ăn nghĩa tình” của Hội LHPN xã Diên An.

          + “Nâng cao hiệu quả các mô hình tập hợp, thu hút phụ nữ đến và tham gia hoạt động Hội” của Hội LHPN xã Bình Lộc.

          + “Tuyên truyền, vận động đỡ đầu hỗ trợ chăm sóc trẻ em mồ côi” của Hội LHPN xã Diên Thọ.

          + “Phát huy hiệu quả mô hình liên kết trồng, chăm sóc, tiêu thụ cây ăn quả” của Hội Nông dân xã Diên Thọ.

          + “Nâng cao chất lượng chăm sóc thiếu nhi yếu thế” của Đoàn thanh niên thị trấn Diên Khánh.

Năm 2022, Diên Khánh có 01 đơn vị trường học được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; 02 địa phương cơ sở được Chính phủ tặng Bằng khen.

Trên cơ sở kết quả xét, công nhận sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm năm 2022, tại Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng cho 05 cán bộ trong hệ thống Mặt trận, 08 cán bộ trong hệ thống các tổ chức thành viên và 12 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương cơ sở toàn huyện.

Đại điện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện nhận nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh tặng

 

          + Có 03 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc; 15 tập thể được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”; 03 tập thể và 02 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen (Tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Bằng khen “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022”; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tặng cờ “Đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2022”).

          + Chủ tịch UBND huyện tặng tiền thưởng cho 09 đơn vị dẫn đầu khối thi đua huyện; tặng tiền thưởng cho các địa phương xếp nhất, nhì, ba của khối thi đua; 25 cá nhân được công nhận sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm; 46 tập thể và 353 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” và Phong trào thi đua.

          + Trong năm huyện tổ chức bình xét và biẻu dương, khen thưởng về thành tích phong trào, thành tích chuyên đề, thành tích đột xuất cho 196 tập thể và 357 cá nhân.

Nguyễn Anh Tuấn

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.