28 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Giám sát về công tác quản lý điều hành việc sử dụng đất ruộng của đồng bào dân tộc xóm 6 - thôn Đá Mài

22/04/2022 16:56   admin    273 lần

Thực hiện quyết định 217 - QĐ/TW,ngày 12/12 /2013 của Bộ Chính tri về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội”; Kế hoạch của  Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Tân về công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị -xã hội năm 2022, chiều ngày 21/04/2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam đã cùng đoàn giám sát của mặt trận và các đoàn thể tham gia giám sát chuyên đề về “ công tác quản lý điều hành việc sử dụng đất ruộng của đồng bào dân tộc Xóm 6, thôn Đá Mài” đối với UBND xã Diên Tân.

Tham dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; cùng đại diện các đoàn thể, đại diện HTX/NN, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Đá Mài.

Đoàn giám sát đã được nghe đại diện UBND xã báo cáo theo đề cương đoàn giám sát đã chuyển, đồng thời các đồng chí trong đoàn giám sát đã trao đổi đề nghị một số vấn đề đối với UBND xã trước tình hình thực tế một số bà con người đồng bào dân tộc không còn tích cực sản xuất mà chuyển cho người khác làm trên diện tích đất ruộng được nhà nước cấp dù UBND xã không chứng thực các hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho đối với đất chuyên trồng lúa nước được giao của đồng bào dân tộc.

Quang cảnh buổi giám sát

 Với một số lý do khách quan do tình hình thời tiết nắng hạn kéo dài, giá cả phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao, thêm vào đó không có chính sách hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc. Xác định những nguyên nhân trên, để đảm bảo đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận được và sử dụng đất đai một cách bền vững yên tâm an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đoàn giám sát đã đề nghị: UBND xã tiếp tục tăng cường kiểm tra chặt chẽ tình hình sử dụng đất sản xuất nông nghiệp đã được cấp cho đồng bào dân tộc để sử dụng có hiệu quả. Thống kê lại diện tích đất màu, đất ruộng mà bà con chuyển cho người khác sử dụng, nắm rõ nguyên nhân, lý do bà con không còn tích cực tham gia sản xuất trên diện tích đất đã được cấp.HTX nông nghiệp tăng cường vai trò thực hiện kế hoạch sản xuất đất trồng lúa nước hàng năm của đồng bào dân tộc tại Xóm 6, thôn Đá Mài, phù hợp với điều kiện của bà con nơi đây. Mặt trận và các đoàn thể xã tiếp tục tuyên truyền phổ biến các quy định của Đảng, Nhà nước đến đồng bào dân tộc, nhất là các chính sách có liên quan. Phân công từng thành viên phụ trách và nắm tư tưởng của từng  hộ đồng bào dân tộc tại thôn Đá Mài. Tiếp tục vận động bà con tích cực duy trì sản xuất, tránh tư tưởng chủ quan ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Xây dựng kế hoạch  mở các lớp khuyến nông, khuyến lâm để bà con nắm chắc kỹ thuật, yên tâm canh tác sản xuất đem lại hiệu quả cao trong nông nghiệp.

Bên cạnh đó,  kiến nghị lãnh đạo Mặt trận Huyện Diên Khánh xem xét và đề xuất các ngành chức năng có những chính sách hỗ trợ sản xuất như : giống, phân bón, thuốc.... đối với các hộ đang sản xuất trên 2 cánh đồng của Xóm 6 thôn Đá Mài để bà con an tâm bám đất, bám ruộng tiếp tục duy trì sản xuất hiệu quả.

Bảo Uyên

 
Tin liên quan
Mặt trận xã Diên Sơn giám sát công tác đăng ký quản lý hộ khẩu và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực An ninh trật tự
Giám sát, phản biện xã hội có ý nghĩa rất quan trọng trong xây dựng Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa
Mặt trận xã Diên Sơn tổ chức Hội nghị phản biện kế hoạch triển khai thực hiện hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển Diên Sơn lên phường của Thị xã Diên Khánh
Giám sát việc hỗ trợ cho người điều trị Covid-19, cách ly y tế trên địa bàn TT. Tô Hạp
Mặt trận huyện Diên Khánh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với 02 dự thảo Kế hoạch của UBND huyện
Giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trên địa bàn huyện Diên Khánh
Mặt trận xã Diên Xuân giám sát công tác bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo
TP Cam Ranh: Tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid -19
Giám sát việc phân phát tiền hỗ trợ cho người điều trị covid - 19 (F0) và người cách ly y tế (F1) đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại nhà trên địa bàn xã Liên Sang
Mặt trận xã Diên Toàn tổ chức phản biện xã hội công trình cống trên tràn sau thôn Phước Trạch
Mặt trận phường Vĩnh Nguyên giám sát việc xử lý cơi nới ô lồng nuôi trồng thủy sản tại đảo Trí Nguyên
Suối Tiên: Tổ chức phản biện xã hội đối với công trình “Nâng cấp đường Tràn” thôn Tân Khánh
Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thôn Tân Ngọc tổ chức giám sát công trình xây dựng
Mặt trận xã Diên Điền tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với công trình nâng cấp, sửa chữa kênh tưới Cây Cóc nối dài và công trình Kiên cố hóa kênh tưới tiêu
Mặt trận xã Diên Sơn giám sát việc thực hiện công tác an sinh xã hội cho nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid - 19
Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội phương án hoán đổi chợ Diên Tân sang chợ trung tâm xã Diên Tân
Mặt trận xã Vạn Thọ tổ chức Hội nghị góp ý, phản biện vào dự thảo Luật Dân chủ ở cơ sở
Mặt trận xã Diên An tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Mặt trận xã Vạn Phước tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Mặt trận phường Phước Tiến tổ chức góp ý, phản biện vào Dự thảo Luật Dân chủ ở cơ sở

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.