25 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội phương án hoán đổi chợ Diên Tân sang chợ trung tâm xã Diên Tân

05/03/2022 16:32   admin    299 lần

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Đoàn thể chính trị - xã hội đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị. Đồng thời kiến nghị góp phần bảo đảm tính đúng đắn, phù hợp một số nội dung, phương án hoạt động của địa phương có liên quan đối với  thực tiễn đời sống người dân. Sáng ngày 04/3/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Tân tổ chức hội nghị phản biện xã hội đóng góp ý kiến vào phương án hoán đổi chợ Diên Tân (chợ cũ) sang chợ trung tâm xã Diên Tân (chợ mới).

Tham dự hội nghị có các vị trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các Đoàn thể chính trị - xã hội; thành viên Tổ tư vấn, lãnh đạo UBND xã.

Quang cảnh hội nghị phản biện xã hội

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ban thường trực Mặt trận đã nêu lên vai trò và tầm quan trọng trong thực hiện tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và cụ thể là xây dựng chợ mới Trung tâm xã Diên Tân để hoàn thành tốt tiêu chí số 07 về cơ sở hạ tầng, thương mại nông thôn. Với những nổ lực cố gắng, địa phương đã tích cực vận động người dân giao đất để xây dựng chợ. Đến nay chợ mới đã hoàn thành xong, cần có phương án để hoán đổi chợ cũ Diên Tân sang chợ Trung tâm xã (chợ mới). Với yêu cầu đặt ra nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống, góp phấn phát triển kinh tế, vì thế đòi hỏi cần phải có một phương án thật phù hợp để đảm bảo nhu cầu mua bán  của tiểu thương và nhân dân địa phương. Trước đây, chợ cũ tạm bợ, nhỏ hẹp, manh mún thì nay chợ mới đã được xây dựng theo quy chuẩn đáp ứng được các yêu cầu cơ sở vật chất cho việc buôn bán của người dân.

Sau khi nghe đại diện UBND xã trình bày phương án cụ thể việc hoán đổi chợ cũ sang chợ Trung tâm xã (chợ mới), cơ bản hội nghị thống nhất với một số nội dung trình bày trong phương án, tuy nhiên tổ tư vấn có một số nội dung tham gia góp ý UBND xã cần tính toán lại để có hiệu quả trong việc thu hồi lại nguồn vốn đầu tư chỉ nên tính trên mức thu của các hộ buôn bán ở chợ trong  năm, sau đó mới có sự điều chỉnh cho phù hợp, không tính đến 20 năm. Làm rõ cụ thể diện tích từng kiot, lô sạp, bố trí một số đối tượng buôn bán tự do và quy định khoản thu đối với người bán hàng rong, không cố định khi vào chợ . Cần bổ sung thêm phương án về thành lập Ban quản lý chợ, dự kiến các khoản chi trên kinh phí thu đồng thời có thêm phương án đối với diện tích đất của chợ cũ khi các hộ buôn bán đã được di dời sang chợ mới.

Thay mặt UBND xã Diên Tân cũng là đơn vị thực hiện phương án, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã trân trọng tiếp nhận các ý  kiến đóng góp của hội nghị đồng thời hứa sẽ nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện phương án cho phù hợp. Toàn bộ ý kiến sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổng hợp chuyển đến Ủy ban nhân dân xã sẽ được tiếp nhận bổ sung bằng văn bản  trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bảo Uyên

 
Tin liên quan
Mặt trận xã Diên Xuân giám sát công tác bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo
TP Cam Ranh: Tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid -19
Giám sát việc phân phát tiền hỗ trợ cho người điều trị covid - 19 (F0) và người cách ly y tế (F1) đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại nhà trên địa bàn xã Liên Sang
Mặt trận xã Diên Toàn tổ chức phản biện xã hội công trình cống trên tràn sau thôn Phước Trạch
Giám sát về công tác quản lý điều hành việc sử dụng đất ruộng của đồng bào dân tộc xóm 6 - thôn Đá Mài
Mặt trận phường Vĩnh Nguyên giám sát việc xử lý cơi nới ô lồng nuôi trồng thủy sản tại đảo Trí Nguyên
Suối Tiên: Tổ chức phản biện xã hội đối với công trình “Nâng cấp đường Tràn” thôn Tân Khánh
Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thôn Tân Ngọc tổ chức giám sát công trình xây dựng
Mặt trận xã Diên Điền tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với công trình nâng cấp, sửa chữa kênh tưới Cây Cóc nối dài và công trình Kiên cố hóa kênh tưới tiêu
Mặt trận xã Diên Sơn giám sát việc thực hiện công tác an sinh xã hội cho nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid - 19
Mặt trận xã Vạn Thọ tổ chức Hội nghị góp ý, phản biện vào dự thảo Luật Dân chủ ở cơ sở
Mặt trận xã Diên An tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Mặt trận xã Vạn Phước tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Mặt trận phường Phước Tiến tổ chức góp ý, phản biện vào Dự thảo Luật Dân chủ ở cơ sở
Mặt trận xã Diên Điền đã tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Giám sát chi tiền hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại xã Vạn Khánh
Mặt trận xã Bình Lộc tổ chức giám sát, phản biện xã hội năm 2021
Mặt trận huyện Diên Khánh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Chương trình phát triển Thương mại, Dịch vụ huyện Diên Khánh giai đoạn 2021 - 2025
Mặt trận phối hợp các đoàn thể TX. Ninh Hòa giám sát “Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19”
Mặt trận xã Diên Thọ giám sát việc chi trả chính sách hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.