19 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Toàn TP. Nha Trang phải thực hiện quyết liệt, nghiêm túc Chỉ thị 16

10/07/2021 20:04   admin    739 lần

. Nha Trang đã có 75 ca nhiễm Covid-19

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 10-7, UBND TP. Nha Trang có công văn chỉ đạo tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho thấy, từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 10-7, TP. Nha Trang đã phát hiện thêm 20 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 11 ca trong cộng đồng và 9 ca trong các khu cách ly. Tính đến thời điểm này, Nha Trang đã phát hiện 75 ca nhiễm Covid-19. Hiện nay, thành phố Nha Trang đang nằm trong nhóm “Nguy cơ rất cao” và dự báo trong những ngày tới số trường hợp mắc mới có thể tiếp tục gia tăng nếu công tác phòng chống dịch Covid-19 không thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Tiểu thương chợ Xóm Mới đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch sau khi TP. Nha Trang siết chặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Tiểu thương chợ Xóm Mới đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch sau khi TP. Nha Trang siết chặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

 

Theo đó, UBND TP. Nha Trang yêu cầu các đơn vị, phòng, ban và UBND các xã, phường và người dân tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mà thành phố đã ban hành trong những ngày qua.

 

Cụ thể, UBND TP. Nha Trang chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16; chú ý các khu vực có nguy cơ cao như: chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, khu vực công cộng, khu vực dân cư trong các thôn/tổ, hẻm nhỏ…Trong thời gian từ nay đến 0 giờ ngày 23-7, các lực lượng chức năng cần kiểm soát chặt chẽ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch tại khu vực Quốc lộ 1A, ngã 3 xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang  và chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch tại Ga Nha Trang.

 

Kiểm soát chặt các khu vực bị phong tỏa tạm thời. (Trong ảnh: Chốt phong tỏa ở đường Hồng Lĩnh, TP. Nha Trang.)
Kiểm soát chặt các khu vực bị phong tỏa tạm thời. (Trong ảnh: Chốt phong tỏa ở đường Hồng Lĩnh, TP. Nha Trang.)

 

Đối với  các khu vực phong tỏa cách ly y tế vùng có dịch Covid-19, UBND TP. Nha Trang  yêu cầu:

 

Chính quyền địa phương, ngành y tế và các ngành chức năng liên quan tổ chức triển khai ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly triệt để, dập dịch kịp thời, không để dịch tiếp tục bùng phát, lan rộng; khẩn trương truy vết, điều tra dịch tể, xác định trường hợp tiếp xúc F1, F2, tổ chức thực hiện nhanh chóng công tác lấy mẫu xét nghiệm, công tác khử khuẩn và thực hiện biện pháp xử lý y tế kịp thời; nhanh chóng đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung y tế theo quy định, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà nhưng phải được giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định.

 

Đồng thời, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng phải tăng cường tuyên truyền, yêu cầu các hộ gia đình trong khu bị phong tỏa ký cam kết tuân thủ quy định chống dịch, nhất là các gia đình. Tổ chức theo dõi, giám sát chặt chẽ, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống lây nhiễm  Covid-19 trong khu vực phong tỏa cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 như: ra khỏi nhà khi không cần thiết, tụ tập giao tiếp, tán gẫu, ăn uống, vui chơi (chú ý trẻ em), các trường hợp cố tình trốn ra ngoài khỏi khu vực phong tỏa cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

 

Đối với các địa phương chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, UBND TP. Nha Trang yêu cầu: 

 

Khi phát hiện hoặc có nguồn thông tin về các trường hợp liên quan dịch bệnh Covid-19 phải khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ, xác định trường hợp tiếp xúc F0, F1, F2; tổ chức thực hiện nhanh chóng công tác lấy mẫu xét nghiệm, công tác khử khuẩn; nhanh chóng đưa các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp F1 ra khỏi cộng đồng và thực hiện biện pháp xử lý y tế theo quy định; nếu có trường hợp phát hiện F0, F1, F2…liên quan đến các địa phương khác, kịp thời thông báo cho các địa phương để phối hợp điều tra, truy vết và xử lý về y tế.

 

Trường hợp có đông người F1 lưu trú tại một khu như: khu nhà trọ, khu ký túc xá…hoặc hộ gia đình, thì áp dụng thiết chế cách ly y tế tập trung tạm thời đối với khu, hộ gia đình đó và nhanh chóng thực hiện biện pháp xử lý y tế, nhanh chóng đưa trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp F1 đi cách ly y tế theo qui định.

 

Tổ chức quản lý chặt chẽ, giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp F2 tự ý ra khỏi nơi ở đang chấp hành cách ly y tế.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Cẩn trọng với fanpage giả mạo các cơ quan chức năng
Mặt trận xã Xuân Sơn tăng cường tuyên truyền, động viên gia đình và thanh niên chấp hành chính sách công dân nhập ngũ
Quốc khánh 2/9: Dấu mốc đất nước phát triển
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQVN thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Đồng chí Lê Quang Đạo: Tấm gương thực hành dân chủ và lấy dân làm gốc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19
Mặt trận xã Khánh Phú tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh
Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người đăng tin phát gạo từ thiện sai sự thật
Ủy ban MTTQVN phường Vĩnh Nguyên tuyên truyền vận động thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ
Tô Hạp: Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc
Vạn Thọ: Tuyên truyền thực hiện nghiêm Chỉ thị 16
Vạn Long: Tuyên truyền, giám sát việc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid 19
Cam Hải Đông: Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Không được sao chụp, phát tán, chia sẻ thông tin, hình ảnh cá nhân liên quan đến dịch Covid-19
Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ở người trên địa bàn xã Cam Hải Tây
Mặt trận xã Cam Hải Đông hưởng ứng ngày môi trường thế giới (ngày 5/6)
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Lâm phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền phòng dịch và công tác bầu cử
Phường Vạn Thắng: Tuyên truyền người dân tích cực thực hiện quy định 5K về phòng, chống dịch Covid-19

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.