18 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Không để xảy ra dịch chồng dịch

26/11/2020 10:09   admin    419 lần
Ngày 25-11, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh hiện nay.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 45 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, đã khỏi bệnh và xuất viện 24 ca, còn cách ly điều trị 21 ca. Tổng số người đang được cách ly, theo dõi tập trung ở tỉnh 1.349 trường hợp, đây là những công dân, chuyên gia, thuyền viên trở về từ nước ngoài. Riêng về bệnh sốt xuất huyết, toàn tỉnh ghi nhận hơn 9.100 ca mắc, 2 trường hợp tử vong (TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh), phát hiện xử lý 447 ổ dịch.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo tại buổi làm việc

 
Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu các đơn vị liên quan phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc tiếp nhận, cách ly tập trung các trường hợp giải cứu các công dân về nước; giao trách nhiệm cho Sở Y tế phối hợp với hãng Hàng không VietJet xây dựng các quy trình tiếp nhận công dân về nước cụ thể. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh quy trình kết nối với các đầu mối cấp phép cho công dân về nước ở Trung ương để đảm bảo công tác tiếp nhận thuận lợi, an toàn.
 
Đối với quy định bắt buộc đeo khẩu trang, Phó Chủ tịch thường trực chỉ đạo các huyện, thị, thành phố tiếp tục tuyên truyền để người dân biết và thực hiện việc bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng như bệnh viện, bến xe, ga tàu, siêu thị… bắt buộc các đoàn du lịch khi đến Khánh Hòa cũng phải đeo khẩu trang.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà kiểm tra thân nhiệt người đến khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa kiểm tra thân nhiệt người đến khám bệnh

 
UBND cấp huyện, thành phố, thị xã phải kiện toàn lại ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp, xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, không để xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch. Đối với dịch bệnh sốt xuất huyết, chú trọng công tác diệt lăng quăng, giám sát ổ dịch, số ca mắc, tập trung chú ý các công trình xây dựng. Về điều trị, để giảm tải cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, chỉ đưa về đây điều trị những ca sốt xuất huyết, tay chân miệng nặng, với những ca nhẹ Sở Y tế nên điều phối về các bệnh viện khác…
Theo Báo Khánh Hòa
 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.