28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Công tác tuyển quân năm 2021: Chặt chẽ ngay từ đầu

19/11/2020 10:10   admin    804 lần

Những ngày này, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đang tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2021. Từ kinh nghiệm các năm trước, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh năm nay tiếp tục được tiến hành chặt chẽ ngay từ bước đầu, đảm bảo công bằng, khách quan, đúng luật nhằm hoàn thành 100% chỉ tiêu và nâng cao chất lượng.

Thanh niên hăng hái chấp hành lệnh khám

Sáng 17-11, tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Nha Trang, gần 100 thanh niên (TN) từ các xã, phường đã có mặt từ rất sớm để khám sức khỏe NVQS. Trong đó, có những TN vừa học xong phổ thông, đã tốt nghiệp hoặc đang theo học các trường cao đẳng, đại học hay đang làm công nhân, lao động sản xuất phụ giúp gia đình. Đặc biệt, có nhiều TN đang học tập, làm việc ở các tỉnh, thành xa cũng kịp thời có mặt để lên sân khám. Mỗi người một hoàn cảnh, song ai nấy đều thể hiện rõ tinh thần hăng hái, chấp hành nghiêm lệnh gọi khám và sẵn sàng trở thành người lính nếu đủ điều kiện về sức khỏe. Anh Nguyễn Anh Quyền (xã Vĩnh Thạnh) chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và đi làm được mấy tháng. Khi nghe gia đình báo tin có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, tôi đã thu xếp thời gian trở về địa phương để chấp hành theo lệnh. Tôi cũng mong muốn mình có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc”.

Thanh niên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang.

Thanh niên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang.

Tại thị xã Ninh Hòa, những ngày này, đông đảo TN đến Cơ quan Quân sự thị xã để khám sức khỏe. TN Nguyễn Hoài Ninh (xã Ninh Thọ) mong muốn: “Tôi luôn nhận thức được rằng, tham gia nhập ngũ là niềm vinh dự, là nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với Tổ quốc. Chính vì vậy, khi lên sân khám, tôi rất mong muốn mình có tiêu chuẩn về sức khỏe để có thể sớm đạt được ước nguyện trở thành người lính”.

Triển khai chặt chẽ các khâu, các bước

Năm 2021, tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.850 TN tham gia nghĩa vụ quân đội và 170 TN tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Thời gian giao nhận quân dự kiến từ ngày 27-2 đến 3-3-2021. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, các huyện, thị xã, thành phố đã quán triệt và tập trung triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, quyết định của UBND tỉnh về thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, việc ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện công tác này, cũng như các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Theo Đại tá Lê Công Chín - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, trong năm, các địa phương đã đăng ký NVQS cho 8.522 công dân nam đủ 17 tuổi; rà soát nắm chắc thực lực công dân trong độ tuổi sẵn sàng gọi nhập ngũ từ 18 - 25 tuổi và đến hết 27 tuổi đối với TN có trình độ cao đẳng, đại học (đăng ký quản lý được 52.426 TN, đạt 4,22% so với dân số). Đến nay, các địa phương đã hoàn thành khâu xét duyệt chính trị - chính sách, bảo đảm chặt chẽ, khách quan theo đúng quy trình từ cấp thôn đến cấp xã, cấp huyện và sẽ hoàn thành khâu khám sức khỏe NVQS cho TN trước ngày 31-12. Để tránh sai sót cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tổ chức các đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình ở cơ sở trong suốt quá trình công tác tuyển quân.

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tập trung ưu tiên đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện cho các hội đồng khám sức khỏe NVQS; đồng thời giao nhiệm vụ, gắn trách nhiệm của cán bộ, nhân viên hội đồng khám sức khỏe trong suốt quá trình thực hiện khám, kết luận sức khỏe cho TN nhập ngũ. Cùng với đó, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về Luật NVQS, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chống lệnh khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đánh giá: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, các địa phương, cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt việc khám sức khỏe, hoàn chỉnh hồ sơ, phát lệnh gọi nhập ngũ; tăng cường các biện pháp quản lý TN sẵn sàng nhập ngũ, phối hợp với các đơn vị nhận quân để giao quân đủ chỉ tiêu, nhanh gọn và an toàn tuyệt đối về mọi mặt”.

 Theo Báo Khánh Hòa
 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches