Sở Công Thương vừa có báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011 - 2020.
Trong đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tư vấn, tiếp nhận và giải quyết thành công 645 trường hợp người tiêu dùng khiếu nại. Nội dung khiếu nại chủ yếu về giá cả, chất lượng hàng hóa, bảo hành và thái độ phục vụ của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, mua hàng qua mạng... Hội thường xuyên làm việc với ban quản lý các chợ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các cơ sở kinh doanh cùng tham gia giải quyết những vướng mắc, khiếu nại của người tiêu dùng; vận dụng nhiều phương pháp, phân tích, thuyết phục, hòa giải, thỏa thuận đền bù, góp phần hạn chế tối đa lượng đơn thư khiếu nại gửi lên cấp trên.
Ngoài ra, từ năm 2015, hội đã có website tại địa chỉ hoibaovenguoitieudungkh.com để cập nhật các thông tin, hoạt động; đồng thời kết nối với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến nay, website của hội đã có hơn 120.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, hội đã phát hơn 25.270 tờ rơi tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo Báo Khánh Hòa