03 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Những ngôi nhà ấm áp tình đoàn kết dành cho người nghèo

21/06/2023 09:04   admin    4676 lần

Với mục tiêu huy động kết quả các nguồn lực cao nhất để chăm lo cho người nghèo và thực hiện cuộc vận động “Chăm lo cho người nghèo không bỏ ai ở lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, những năm qua các cấp Mặt trận trong tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò hiệu triệu của mình, phát động kêu gọi toàn xã hội đóng góp ủng hộ các Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Một trong những Chương trình thiết thực mang dấu ấn và có ý nghĩa sâu sắc, đem lại hiệu quả cao đó là Xây dựng  nhà Đại đoàn kết, xóa nhà tranh tre dột nát, nhà tạm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ổn định chỗ ở, an cư lập nghiệp, vươn lên làm kinh tế và thoát nghèo bền vững; Qua đó đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong toàn tỉnh trong thời gian qua.

Để có cơ sở triển khai việc xây dựng Nhà Đại Đoàn kết đúng địa chỉ, đúng đối tượng hỗ trợ, cứ vào đầu năm, Ban thường trực Mặt trận các cấp phối hợp với ngành Lao động và các địa phương, khảo sát, nắm số liệu về hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Từ đó đề ra mục tiêu vận động. Năm 2022, thông qua tháng Cao điểm vì người nghèo, Mặt trận tỉnh đã vận động các sở, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp trên 15,5 tỷ đồng. Số tiền huy động được,  Mặt trận tỉnh đã triển khai xây dựng mới 223 căn nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng là người nghèo thuộc 8 huyện, thị thành phố trong tỉnh, với tổng kinh phí 13 tỷ đồng. Cũng trong năm 2022, từ nguồn Quỹ vì người nghèo, Mặt trận tỉnh đã  xây mới 3 nhà và hỗ trợ sữa chữa 19 nhà cho người nghèo thuộc diện chính sách với tổng kinh phí 560 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; đồng thời thiết thực kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh hòa, Chương trình Nhà Đại đoàn kết do Mặt trận tỉnh đã kêu gọi, phát động đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng từ nhiều đơn vị như: Ngân hàng Vietcom bank Khánh hòa, Ngân hàng Agribank Việt nam, Công ty Một thành viên Xổ số Khánh hòa và Ủy ban Trung ương Mặt trận hỗ trợ… Từ kết quả huy động được, Mặt trận tỉnh đã triển khai phối hợp với các địa phương  xây dựng mới 225 nhà cho người nghèo, trong đó ưu tiên dành nguồn lực cho người nghèo ở 2 huyện miền núi, với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng. Nhìn những ngôi nhà mới khang trang mọc lên từ những ngôi nhà tạm, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ  xây dựng không khỏi rưng rưng nước mắt, đã không ngừng nói lời cảm ơn sâu sắc đến những chủ trương, chính sách hợp lòng dân của Đảng, nhà nước và đặc biệt là cách làm đầy trách nhiệm, tận tâm của đội ngũ cán bộ Mặt trận.

Để góp phần hỗ trợ Chương trình Chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị; từ năm 2022, Mặt trận tổ quốc tỉnh đã chỉ đạo cho Mặt trận các cấp ưu tiên triển khai việc xây dựng nhà cho người nghèo tại các xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm và những địa phương đăng ký chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trên cơ sở đó, hỗ trợ các địa phương hoàn thành tốt tiêu chí xóa nhà tạm trong 19 tiêu chí đạt xã nông thôn mới.

Bà Huỳnh Thị Phượng - PCT Ủy ban MTTQVN tỉnh tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại huyện Khánh Sơn

Năm 2022, cùng với nguồn Quỹ vì người nghèo, nguồn Quỹ cứu trợ cũng được Mặt trận tỉnh huy động, hỗ trợ triển khai xây dựng nhà cho 10 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ khó khăn đột xuất, giúp thăm khám chữa bệnh, trao học bổng, trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; Hỗ trợ vốn, vật tư sản xuất giúp người nghèo trong tỉnh… hằng năm hàng chục tỷ đồng.

Có thể nói các các hoạt động an sinh xã hội do Mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện, thông qua Chương trình nhà đại đoàn kết cho người nghèo đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết trong nhân dân, phát huy tinh thần nhường cơm sẻ áo trong cộng đồng và hướng tới một xã hội văn minh đầy tình người. Hy vọng Chương trình Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo của Mặt trận, sẽ tiếp tục gặt hái được những kết cao hơn nữa trong thời gian tới, để có thêm nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh được an cư lạc nghiệp từ chương trình.

Hoàng Phượng

 
Tin liên quan
10 thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi - Cụm thi cơ sở số 10
Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hoà làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An về công tác tôn giáo
Ông Nguyễn Văn Thiện giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh
Đoàn giám sát UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Khảo sát thực tế sự phục hồi hệ sinh thái ở vịnh Nha Trang
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bàn giao 75 nhà Đại Đoàn kết cho người nghèo tại thành phố Cam Ranh và huyện Khánh Vĩnh
Kiểm tra kết quả thực hiện Luật hoà giải ở cơ sở
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TỔNG THỂ PHỤC HỒI VỊNH NHA TRANG ĐẾN NĂM 2030
Ký kết chương trình phối hợp phát huy vai trò tôn giáo trong bảo vệ môi trường
Nhìn lại 10 năm kết quả thực hiện Nghị quyết liên tịch 09 về ‘Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới’ giai đoạn 2013-2023 giữa Công an với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Hội nghị triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh Khánh Hoà
Hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) của Khối Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Khánh Hòa
Tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao nhà ở cho các đối tượng tại huyện Diên Khánh
Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác giảm nghèo và tín dụng chính sách xã hội
Triển khai công tác vận động và tiếp nhận Quỹ vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2023
Tiếp xúc cử tri TX. Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh trước kì họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
Hội nghị phổ biến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Lễ trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Khánh Trung
Khởi công xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại huyện Cam Lâm

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.