03 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Nhìn lại 10 năm kết quả thực hiện Nghị quyết liên tịch 09 về ‘Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới’ giai đoạn 2013-2023 giữa Công an với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

15/06/2023 15:44   admin    268 lần

“Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” là Nghị quyết liên tịch 09 được Bộ Công An và Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên ký kết thực hiện từ năm 2023. Qua 10 năm tổ chức thực hiện, với sự nỗ lực cao của các cơ quan, các tổ chức phối hợp, phong toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, giai đoạn 2013 - 2023 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ngay sau khi được quán triệt Chương trình phối hợp số 09 giữa Ban Thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân  bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, Công an tỉnh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên tổ chức ký kết Chương trình phố hợp và xây dựng kế hoạch thực. Trên cơ sở đó đã triển khai quán triệt nhanh đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an các cấp và cán bộ, hội viên, đoàn viên  trong hệ thống Mặt trận và các Tổ chức thành viên. Các địa phương trong tỉnh cũng đã xây dựng chương trình, cụ thể hóa nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện đến từng xã, phường, thị trấn. Các tổ chức thành viên như Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên tỉnh cũng nhanh chóng  ký kết các nội dung liên tịch với Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của đất nước, về phòng, chống tội phạm; về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, về “phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên”...

Thông qua Chương trình phối hợp thực hiện nghị quyết Liên tịch 09, Ủy ban MTTQ và Công an tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt đến các đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị thực hiện hiệu quả Kết luận số 44 của Ban Bí thư về “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 51- của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia”; Chỉ thị số 03 về tăng cường công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Các chỉ thị, thông tư, quyết định của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo”; “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới”... Hàng năm, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh xây dựng chương trình công tác, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trong đó chú trọng nội dung tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm và năng lực giữ gìn ANTT; rà soát, kiện toàn và nâng cao năng lực bộ máy chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ tỉnh đến cơ sở.

Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các đoàn viên, hội viên, vận động nhân dân thực hiện nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sâu, rộng trên nhiều lĩnh vực…dưới nhiều hình thức phong phú. Trong 10 năm qua, Công an phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tổ chức trên 2.500 buổi tuyên truyền cho trên 200.000 lượt người về thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm; tổ chức 288 buổi “Diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân” với trên 20.370 người tham gia; tổ chức hơn 840 lượt xe, tuyên truyền lưu động về kiến thức pháp luật; phát hơn 300.000 tờ rơi tuyên truyền, cảnh báo tội phạm trộm cắp, cướp giật và hơn 1.073 lượt tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn tội phạm sử dụng công nghệ cao, sử dụng mạng viễn thông, mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm đạt được những kết quả cụ thể. Có 940 lượt quần chúng tham gia truy bắt tội phạm; phát hiện và cung cấp cho lực lượng chức năng hơn 9.900 nguồn tin. Bắt giữ trên 1.160 đối tượng phạm tội, tham gia vận động 215 đối tượng truy nã ra tự thú; cảm hóa, giáo dục, gọi hỏi răn đe, quản lý trên 7.200 đối tượng có tiền án, tiền sự. Vận động nhân dân giao nộp trên 4.600 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ các loại. Công an tỉnh phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình duy trì sản xuất Chuyên mục truyền hình An ninh Khánh Hòa “Vì bình yên cuộc sống”, góp phần nâng cao ý thức nhân dân tự phòng, tự quản.

Ban chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế ở từng địa phương, đơn vị đề ra kế hoạch hoạt động phù hợp, xây dựng phong trào đảm bảo cả về nội dung và hình thức; cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại đơn vị, địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên công nhân viên chức và nhân dân toàn tỉnh. Lực lượng Công an các cấp đã thể hiện được vai trò nòng cốt của trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đặc biệt, trong  quá trình thực hiện, Công an và UBMTTQ các cấp đã chủ động hướng dẫn xây dựng mô hình tự quản về ANTT tại các khu dân cư; qua đó tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT rộng khắp toàn tỉnh. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 316 tổ chức tự quản về ANTT được nhân rộng từ 35 mô hình. Các mô hình đã được đông đảo quần chúng tham gia, nhiều mô hình đã đi vào cuộc sống và trở thành những hương ước, quy ước trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư và tiếp tục phát triển sâu rộng trong nhân dân và đi vào nề nếp.Thông qua mô hình, tổ chức tự quản về ANTT đã huy động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phát huy ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải và phát hiện tố giác tội phạm của quần chúng. Công an các huyện, thị, thành phố hằng năm đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị “Người dân hiến kế cho lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự” và Hội nghị Công an, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên lắng nghe ý kiến Nhân dân được tổ chức định kỳ… Từ đó đã thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển rộng khắp, hình thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay trong nhân dân và tại cơ sở. .

Cùng với Công an các cấp, UBMTTQ tỉnh đã “Phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hoá, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”; Đồng thời triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trong phòng chống Đại dịch Co vit 19, chăm lo cho người nghèo, xây dựng nhà ở Đại đoàn kết cho người nghèo. Kết quả, từ năm 2013 đến năm 2023, đã có 10.000 căn nhà được xây dựng cho người nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 176 tỷ đồng. Huy động trên 73 tỷ đồng đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói qua 10 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa ngành Công an với MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở, đã đạt những kết quả nhất định; Thông qua việc triển khai thực hiện Chương trình phối hợp đã tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa ngành Công an, MTTQ và các tổ chức thành viên ở các cấp; Thông qua các hoạt động của Chương trình, ý thức cảnh giác cách mạng, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, công tác phối hợp vận động, đấu tranh phòng, chống tội phạm, TNXH và thực hiện phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ của đoàn viên, hội viên.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTQ ngày 01/8/2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới giai đoạn 2013 - 2023 trên địa bàn tỉnh được Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày sáng 14/6/2023, đã có 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đã được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen; 20 tập thể, 20 cá nhân đã được Công an tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Để phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khởi sắc hơn, cao hơn nữa trong thời gian tới, Công an tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong giai đoạn tới, với những định hướng mới thay thế, ngay sau khi Bộ Công an và  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam ký kết chương trình phối hợp mới; Đồng thời tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về “Tăng cường xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, gắn với việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và các phong trào khác ở địa phương.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09:

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể

Bà Trần Thu Mai - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Đại tá Đinh Hồng Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Hoàng Phượng

 
Tin liên quan
Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hoà làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An về công tác tôn giáo
Ông Nguyễn Văn Thiện giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh
Đoàn giám sát UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Khảo sát thực tế sự phục hồi hệ sinh thái ở vịnh Nha Trang
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bàn giao 75 nhà Đại Đoàn kết cho người nghèo tại thành phố Cam Ranh và huyện Khánh Vĩnh
Kiểm tra kết quả thực hiện Luật hoà giải ở cơ sở
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TỔNG THỂ PHỤC HỒI VỊNH NHA TRANG ĐẾN NĂM 2030
Ký kết chương trình phối hợp phát huy vai trò tôn giáo trong bảo vệ môi trường
Những ngôi nhà ấm áp tình đoàn kết dành cho người nghèo
Hội nghị triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh Khánh Hoà
Hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) của Khối Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Khánh Hòa
Tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao nhà ở cho các đối tượng tại huyện Diên Khánh
Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác giảm nghèo và tín dụng chính sách xã hội
Triển khai công tác vận động và tiếp nhận Quỹ vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2023
Tiếp xúc cử tri TX. Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh trước kì họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
Hội nghị phổ biến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Lễ trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Khánh Trung
Khởi công xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại huyện Cam Lâm
Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2023

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.