27 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Xã Bình Lộc: MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quy định số 124-QĐ/TW

01/03/2023 09:43   admin    233 lần

Nhằm phát huy vai trò của MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội trong việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, chiều ngày 28 tháng 02 năm 2022, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng với đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội xã Bình Lộc, huyện Diên Khánh đã tiến hành giám sát chuyên đề theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội với 02 nội dung.

Nội dung thứ nhất: Giám sát về công tác tiếp nhận, trao tặng tiền, quà, gạo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong dịp tết nguyên đán Quý Mão, năm 2023.

Nội dung thứ hai, giám sát theo Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên đối với đồng chí Trương Đình Phương Thanh - Công chức Văn hóa, Xã hội.

Tham dự buổi giám sát có đồng chí Đặng Khải Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã. Đồng chí Phan Văn Lâm - Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong  Thường trực HĐND, đại diện UBND, Ủy ban Mặt trận TQVN xã, lãnh đạo các Đoàn thể và công chức phụ trách lĩnh vực Văn hóa - Xã hội.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND xã báo cáo tình hình về công tác công tác tiếp nhận, trao tặng tiền, quà, gạo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong dịp tết nguyên đán Quý Mão, năm 2023 để các thành viên tiến hành thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến.

Theo đó, UBND xã Bình Lộc đã hỗ trợ gạo tết cho 99 hộ, 281 khẩu, 4.215kg gạo cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực dịp tết nguyên đán Quý Mão và trong thời gian giáp hạt năm 2023. Trong đó 46 người thuộc hộ nghèo, 168 người thuộc hộ cận nghèo và 60 đối tượng bảo trợ xã hội. Đối với các đối tượng người có công, UBND xã thành lập các đoàn thăm tặng quà các đối tượng chính sách, thương binh liệt sĩ với số tiền như sau: nguồn từ Trung Ương: 14.100.000đ (Suất 300.000đ), nguồn từ UBND Tỉnh: 32.400.000đ (Suất 600.000đ và 1.300.000đ). Tổng số tiền: 46.500.000đ. Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH nhận tiền từ Phòng LĐ-TB&XH và chi trả trực tiếp cho các đối tượng khác với số tiền 28.800.000đ (Suất 400.000đ) bao gồm: Hộ nghèo: 17 hộ - 6.800.000đ; Người mù: 11 người - 4.400.000đ; Người khuyết tật thần kinh tâm thần – trí tuệ: 42 người - 16.800.000đ; Người thọ từ 100 tuổi trở lên: 02 người - 800.000đ. Bên cạnh đó, UBND xã đã tiến hành thành lập đoàn thăm tặng quà cho 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật với số tiền 2.100.000đ.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phát biểu ý kiến

Tại buổi giám sát, Ủy ban Nhân dân xã và các thành viên tham dự đã tham gia ý kiến bổ sung, giải trình và đề xuất  những kiến nghị, giải pháp với đoàn giám sát theo từng lĩnh vực nội dung được giám sát.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của các thành viên và lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy, ông Nguyễn Tấn Anh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã điểm lại một số nội dung trọng tâm và đề nghị UBND xã, công chức văn hóa, xã hội phụ trách lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội cần phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được, từng bước khắc phục những khó khăn, phối hợp các ngành, Mặt trận, các đoàn thể tại địa phương nhằm xây dựng quê hương xã Bình Lộc ngày càng phát triển.

Nguyễn Tấn Anh

 
Tin liên quan
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Toàn tổ chức Hội nghị giám sát công tác thu phí và lệ phí trong năm 2022 tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả
Diên Điền: Tổ chức hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch giảm nghèo
Mặt trận thị trấn Diên Khánh giám sát Chi bộ trường Mầm non thị trấn
Giám sát các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn thị xã Ninh Hòa
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vạn Bình tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2023
Mặt trận xã Diên Sơn giám sát theo Quyết định 217 về công tác quản lý chợ của UBND xã Diên Sơn
Phản biện xã hội về đánh giá tác động môi trường của dự án “Hệ thống dẫn nước Hồ Sông Chò 1, tỉnh Khánh Hòa”
Khánh Vĩnh: Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 18-CT/TW về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội
Mặt trận xã Diên Lâm tổ chức giám sát hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng
Mặt trận xã Diên Xuân khảo sát thực tế, phản biện địa điểm xây dựng Hội trường thôn Xuân Đông
Diên Thọ: Phản biện xã hội về tác động môi trường đối với Dự án “Khai thác đất san lấp làm vật liệu xây dựng thông thường”
Tổ chức giám sát việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đối với Chủ tịch UBND xã Bình Lộc
Vĩnh Thái: Giám sát thực hiện đánh giá mức độ khuyết tật và giải quyết chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội năm 2022
Ủy ban MTTQVN xã Bình Lộc tổ chức hội nghị phản biện xã hội với công trình đường Miễu Vũng Nổ - Bờ Bồi
Diên Lâm: Tổ chức giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
TT. Diên Khánh: Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với công trình hệ thống thoát nước trong khu dân cư
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh tổ chức phản biện xã hội Dự án Luật đất đai (sửa đổi)
Mặt trận phường Phước Long tổ chức lấy ý kiến phản biện xã hội đối với dự thảo dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đối với đồng chí Chủ tịch UBND xã Diên Xuân
Mặt trận huyện Diên Khánh: Giám sát người đứng đầu theo Quy định số 124-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.