25 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Vạn Thạnh: Triển khai mô hình “Ngày thứ 4 thân thiện và thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính”

02/06/2022 10:25   admin    932 lần

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND phường, ngay từ đầu năm 2022, UBND phường Vạn Thạnh đã nghiên cứu đưa vào triển khai mô hình “Ngày thứ 4 thân thiện và thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính”.

Theo đó, Đoàn thanh niên phường đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Định kỳ vào thứ 4 hàng tuần, các thành viên trong đội tình nguyện sẽ tham gia trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ để phát tờ rơi, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc về cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán tực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và những tiện ích được cung cấp trên Trung tâm dịch vụ hành chính công của Tỉnh để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và tham gia. Các tình nguyện viên sẽ trực tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cách thức kê khai các mẫu đơn, mẫu tờ khai, trình tự thực hiện việc lập và gửi hồ sơ qua mạng đối với các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố mức độ 3, mức độ 4, bảo đảm yêu cầu và được giải quyết đúng luật, đúng thời gian quy định; hướng dẫn người dân tra cứu kết quả trực tuyến …

   

Ngoài triển khai mô hình trên, UBND phường tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính và các loại phí, lệ phí theo đúng quy định hiện hành. Mục tiêu phấn đấu trong năm 2022, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND phường đạt trên 83%.

Nhữ Thị Tuyết Trinh

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.