18 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Ninh Hòa: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

16/04/2021 14:44   admin    411 lần

Những ngày này, thị xã Ninh Hòa tập trung cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan.


Đảm bảo tiến độ


Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, từ tháng 1-2021, UBND thị xã đã ban hành quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử (UBBC) thị xã, đồng thời thành lập các tiểu ban giúp việc cho UBBC thị xã gồm: Tiểu ban xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử; Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban công tác đảm bảo an ninh, trật tự và y tế; Tiểu ban cơ sở vật chất. Các tiểu ban đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ theo luật định.

 

Đoàn Ủy ban Bầu cử tỉnh làm việc với thị xã Ninh Hòa về công tác chuẩn bị bầu cử.

Đoàn Ủy ban Bầu cử tỉnh làm việc với thị xã Ninh Hòa về công tác chuẩn bị bầu cử.


Ninh Hòa có 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, số đại biểu được bầu là 35. Tổng số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 188 đơn vị, số đại biểu được bầu là 643. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC thị xã, đến nay, việc xác định cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và cấp xã đã hoàn tất. Cụ thể, có 70 người dự kiến ứng cử đại biểu HĐND thị xã và 1.202 người dự kiến ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Thời gian qua, UBBC thị xã đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử tại 10 xã, phường; ngoài ra còn kiểm tra đột xuất tại một số xã, phường khác. Trong tháng 3, đoàn kiểm tra của UBBC tỉnh cũng đã 2 lần kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Ninh Giang, phường Ninh Hà; kiểm tra, làm việc với UBBC thị xã nhằm kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử.


Thị xã Ninh Hòa có 12 ban bầu cử đại biểu HĐND thị xã và 188 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 191 tổ bầu cử với số lượng cử tri tính đến ngày 15-4 là 190.499 người. Công tác lập, niêm yết danh sách cử tri đã được các địa phương tổ chức thực hiện. Theo UBBC thị xã Ninh Hòa, thời gian tới, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn sẽ tập trung vào việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, làm cơ sở để chậm nhất là ngày 28-4 hoàn thành danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, HĐND cấp xã. Đây cũng là giai đoạn cao điểm công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về những nội dung liên quan đến bầu cử. UBBC thị xã tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả quy trình bầu cử theo đúng luật; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đặc biệt kiểm tra các điểm bầu cử bảo đảm đúng tiến độ, đúng pháp luật; xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội từ nay đến sau ngày bầu cử; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử…


Chú trọng công tác tuyên truyền


Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hải, trong suốt quá trình chuẩn bị cho công tác bầu cử, hoạt động tuyên truyền được thị xã đặc biệt quan tâm. Hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của pháp luật về bầu cử; vai trò, thành tựu mà Quốc hội, HĐND các cấp đã đạt được qua các thời kỳ… tạo sự quan tâm, đồng thuận, không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày 23-5-2021, ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước, là ngày cử tri cả nước tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Công tác tuyên truyền được địa phương thực hiện bằng nhiều hình thức, với nội dung dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện để có thể tiếp cận được với mọi tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn thị xã đã lắp 32 pa nô và treo khẩu hiệu tuyên truyền, cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên các trục đường chính, khu vực đông dân cư; tiếp nhận và cấp phát 452 poster tuyên truyền bầu cử cho cơ sở. Địa phương thường xuyên tuyên truyền bằng xe lưu động đến từng thôn, tổ dân phố; qua hệ thống loa đài truyền thanh các xã, phường nhằm giúp người dân hiểu về cuộc bầu cử, qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ công dân. Hoạt động tuyên truyền còn được thực hiện thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, các cuộc họp, các đợt kiểm tra nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhằm tạo được sự đồng thuận, phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử.


Theo lãnh đạo UBBC thị xã, đến ngày 15-4, công tác trang trí tại các khu vực bỏ phiếu đã được triển khai. Ở khu vực hội trường các thôn đã niêm yết những thông tin cử tri cần biết như: Danh sách cử tri, danh sách các khu vực bỏ phiếu...

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Cam Hải Đông: Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Không được sao chụp, phát tán, chia sẻ thông tin, hình ảnh cá nhân liên quan đến dịch Covid-19
Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ở người trên địa bàn xã Cam Hải Tây
Mặt trận xã Cam Hải Đông hưởng ứng ngày môi trường thế giới (ngày 5/6)
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Lâm phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền phòng dịch và công tác bầu cử
Phường Vạn Thắng: Tuyên truyền người dân tích cực thực hiện quy định 5K về phòng, chống dịch Covid-19
Lời kêu gọi toàn quân toàn dân chung sức đồng lòng chống dịch
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI TRONG THAM GIA XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN                                     
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Thọ tổ chức tuyên truyền Luật bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND
Ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước
Ông Phạm Minh Chính trở thành tân Thủ tướng Chính phủ
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa tặng hoa, chúc mừng tân Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định
Quốc hội chính thức miễn nhiệm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.