28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

HĐND tỉnh khóa VI tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021, bế mạc kỳ họp thứ 15

16/04/2021 10:28   admin    407 lần

. Khen thưởng 21 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc

. 35 đại biểu không tiếp tục tái cử

Sáng 15-4, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI đã tiến hành phiên họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 và bế mạc kỳ họp. Tham dự phiên họp có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Chủ tọa điều hành phiên họp tổng kết nhiệm kỳ gồm các ông: Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Quang cảnh tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI
Quang cảnh phiên họp

 

Tại phiên họp tổng kết, ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thay mặt Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Thường trực HĐND tỉnh. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, mặc dù có sự biến động về nhân sự nhưng Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng luật định và chương trình kế hoạch đề ra. Thường trực HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng. Công tác thông tin trước, trong và sau kỳ họp đã được chú trọng, tạo điều kiện cho cử tri và nhân dân theo dõi, góp phần mở rộng dân chủ, công khai về các hoạt động của HĐND tỉnh; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các đại biểu và các cơ quan hữu quan.

 

Ông Nguyễn Thành Trung thay mặt Thường trực HĐND tỉnh trình bày Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Thường trực HĐND tỉnh.
Ông Nguyễn Thành Trung thay mặt Thường trực HĐND tỉnh trình bày Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh đã ban hành gần 400 nghị quyết; trong đó, gần 100 nghị quyết quy phạm pháp luật, 58 nghị quyết về công tác nhân sự, 241 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết về chất vấn. Chất lượng ban hành các nghị quyết được nâng cao, sát thực tế, bảo đảm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục được cải tiến, nâng cao chất lượng. Phiên chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh hoặc phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh đều được truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân toàn tỉnh theo dõi. Công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức…

 

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 của UBND tỉnh. Theo đó, giai đoạn 2016 - 2021, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai kiện toàn tổ chức bộ máy, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phân cấp quản lý hành chính. UBND tỉnh đã nghiêm túc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và kịp thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: tập trung xử lý các dự án chậm tiến độ; chỉ đạo quyết liệt việc giải ngân vốn đầu tư công; giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh… Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, khoa học công nghệ, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được chú trọng và chuyển biến tốt. Chế độ chính sách, an sinh xã hội được đảm bảo, góp phần nâng cao dân trí, đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được triển khai quyết liệt, từ đó kiểm soát tốt đại dịch và hạn chế sự lây lan trong cộng đồng.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của UBND tỉnh.
Ông Lê Hữu Hoàng trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 của UBND tỉnh.

 

Do ảnh hưởng của thiên tai (cơn bão số 12 năm 2017) và đại dịch Covid-19 diễn ra từ cuối năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 còn gặp không ít khó khăn. So với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt; tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư, kinh doanh… còn nhiều bất cập; hộ nghèo còn cao, nhất là ở 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe Báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện công tác xét xử nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác kiểm sát trong hoạt động tư pháp và thực hành quyền công tố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân, hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có nhiều điểm nổi bật, chất lượng được nâng cao
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân, hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 có nhiều điểm nổi bật, chất lượng được nâng cao.

 

Thảo luận về các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 có nhiều điểm nổi bật như: Tổ chức thành công các kỳ họp HĐND tỉnh và các phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh; hoạt động giám sát và chất vấn đã tập trung vào những vấn đề “nóng”, gây bức xúc trong cử tri và nhân dân; qua đó, giúp các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước, giải quyết những sai phạm.

 

Ông Hồ Văn Mừng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh cần dành nhiều thời gian cho các phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội
Ông Hồ Văn Mừng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh cần dành nhiều thời gian cho các phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội

 

Ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh cần dành nhiều thời gian cho các phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội; tổ chức các buổi tập huấn, cập nhật pháp luật và kỹ năng chuyên môn cho đại biểu HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, các Ban của HĐND tỉnh cần nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra vì đây là cơ sở để các đại biểu HĐND tỉnh xem xét, thông qua các nghị quyết.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các báo cáo
Các đại biểu biểu quyết thông qua các báo cáo

 

Cũng trong phiên họp tổng kết, 21 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh bằng khen.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh bằng khen.

 

Các đồng chí lãnh đạo trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Các vị lãnh đạo trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Báo Khánh Hòa
Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo Báo Khánh Hòa.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho đại biểu Nguyễn Thanh Lâm
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho đại biểu Nguyễn Thanh Lâm.

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn và ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Khắc Toàn và ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho các cá nhân.

 

HĐND tỉnh đã tặng quà lưu niệm cho 35 đại biểu không tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các vị đại biểu HĐND tỉnh không tiếp tục tham gia ứng cử nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các vị đại biểu HĐND tỉnh không tiếp tục tham gia ứng cử nhiệm kỳ mới

 

Ông Trần Mạnh Dũng và ông Nguyễn Khắc Toàn tặng hoa, quà lưu niệm cho các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VI không tiếp tục tái cử khóa tới
Ông Trần Mạnh Dũng và ông Nguyễn Khắc Toàn tặng hoa, quà lưu niệm cho các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VI không tiếp tục tái cử khóa tới.

 

Bế mạc kỳ họp, ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh đã hoạt động một cách dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và sôi nổi; các vị đại biểu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, thể hiện đúng vai trò là người đại biểu nhân dân.

 

Ông Trần Mạnh Dũng phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI
Ông Trần Mạnh Dũng phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI.

 

Thời gian tới, ông đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; qua đó xây dựng cơ quan đại biểu của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương vững mạnh, kế thừa những kết quả tốt đẹp của khóa trước.

 Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Cử tri Trường Sa hoàn tất việc bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%
Bầu cử tại các khu cách ly tập trung và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Khánh Hòa
Đến 13 giờ ngày 23-5, tỷ lệ cử tri Khánh Hòa đi bầu đạt 85,06%
Đến 9 giờ sáng 23-5, tỷ lệ cử tri Khánh Hòa đi bầu đạt 38,87%
Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử
Hướng dẫn triển khai tổ chức bầu cử bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19
Phát động đợt thi đua đặc biệt về tổ chức bầu cử
Sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngừa sang chủ động chống dịch
Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Họp Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Khánh Hòa
Đóng cửa chợ Đầm tròn
Tổng kết công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021
Tổng kết Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng
Triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021
Tổng kết 4 năm thực hiện Đề án số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa
Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Hết mặn mà với mía
Lấy ý kiến cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa
Tích cực chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử
Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches