18 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Đóng cửa chợ Đầm tròn

12/04/2021 09:37   admin    546 lần

Từ ngày 10-4, UBND TP. Nha Trang chính thức đóng cửa chợ Đầm tròn do chợ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn để kinh doanh, chỉ để lại một số cửa phụ để các hộ tiểu thương di dời hàng hóa ra khỏi chợ. Đến ngày 18-4, thành phố sẽ đóng tất cả các cửa còn lại.


Đóng 6/9 cửa ra vào chợ


Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng 10-4, lực lượng chức năng đã dựng barie rào xung quanh chợ Đầm tròn để dừng hẳn việc kinh doanh buôn bán. 6/9 cửa ra vào chợ đã được đóng kín, chỉ để lại 3 cửa phụ cho các tiểu thương di dời hàng hóa ra khỏi khu vực chợ Đầm tròn. Từ 0 giờ ngày 18-4, TP. Nha Trang sẽ cho đóng toàn bộ các cửa còn lại của chợ Đầm tròn. Sau thời điểm này, các hộ kinh doanh tự chịu trách nhiệm về hàng hóa, tài sản của mình còn để lại trong chợ. Đồng thời, nếu hộ kinh doanh nào muốn vào khu lô sạp trong chợ Đầm tròn phải có sự cho phép của cơ quan chức năng.

 

Chợ Đầm tròn đã đóng các cửa chính.

Chợ Đầm tròn đã đóng các cửa chính.


Ông Vũ Chí Hiếu - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết: “Việc đóng cửa chợ Đầm tròn là do chợ đã xuống cấp sau hơn 50 năm sử dụng. Hiện nay, trần nhà bị bong tróc, khu vực chợ Đầm tròn không đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Việc đóng cửa chợ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các tiểu thương và người dân mua sắm; đồng thời có mặt bằng tiến hành chỉnh trang chợ theo dự án”.


Cũng theo ông Vũ Chí Hiếu, trước khi chính thức đóng cửa hoàn toàn chợ Đầm tròn, thành phố đã tuyên truyền, thông báo đến người dân và các hộ kinh doanh trong khu vực chợ Đầm tròn chấp hành việc di dời ra khỏi chợ. Thành phố giao Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố, Đội Thanh niên xung kích thực hiện rào chắn, đảm bảo an ninh trật tự. Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ giải thể Ban quản lý chợ Đầm tròn thực hiện đóng và khóa các cửa ra, vào chợ theo kế hoạch. Công ty TNHH MTV Chợ Đầm tiếp tục nhận và bố trí lô sạp cho các hộ kinh doanh trong chợ Đầm tròn vào chợ Đầm mới nếu có nhu cầu. Việc thực hiện đóng cửa chợ Đầm tròn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia thực hiện kế hoạch, đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ tài sản của Nhà nước.


Trước đó, Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ giải thể Ban quản lý chợ Đầm tròn đã thông báo công khai đóng cửa vào ngày 31-3. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh xử lý hàng hóa, tài sản, UBND TP. Nha Trang đã cho phép giãn thêm thời gian đến hết ngày 9-4. Theo kế hoạch, có 278 hộ kinh doanh cần phải di dời ra khỏi khu vực chợ Đầm tròn (vành đai 59 hộ, trong chợ Đầm tròn 219 hộ). Song đến ngày 8-4, mới chỉ có 60 hộ di dời ra khỏi chợ Đầm tròn và vào kinh doanh tại chợ Đầm mới; 218 hộ còn lại đang được yêu cầu di dời trước ngày 18-4.


Một số tiểu thương phản ứng


Bà Lê Thị Hồng Minh - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Chợ Đầm cho biết: “Đến hết ngày 10-4, trong tổng số 278 hộ kinh doanh, có 92 hộ tại chợ Đầm cũ đăng ký điểm kinh doanh trong chợ mới. Trong số đó đã có 87 hộ nhận bàn giao điểm kinh doanh. Các tiểu thương tại chợ Đầm tròn đang có xu hướng lưỡng lự, bám trụ lại chợ để kinh doanh. Từ ngày thành phố ra thông báo, các tiểu thương tại chợ Đầm tròn đăng ký sang chợ Đầm mới khá chậm”.


Đến chiều 11-4, toàn bộ lực lượng chức năng vẫn phải ứng trực. Tuy nhiên, một số tiểu thương ở vành đai chợ vẫn bày hàng hóa ra buôn bán; một số khác căng băng rôn phản đối việc bị yêu cầu di dời ra khỏi chợ, yêu cầu UBND thành phố không đóng cửa chợ Đầm tròn. Thậm chí, các tiểu thương bắt đầu có hành động xua đuổi, ngăn cản không cho khách du lịch vào chợ Đầm mới mua hàng. Ban quản lý chợ đã báo cáo lên UBND thành phố để nhờ cơ quan chức năng xử lý hành vi này.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Bầu cử tại các khu cách ly tập trung và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Khánh Hòa
Đến 13 giờ ngày 23-5, tỷ lệ cử tri Khánh Hòa đi bầu đạt 85,06%
Đến 9 giờ sáng 23-5, tỷ lệ cử tri Khánh Hòa đi bầu đạt 38,87%
Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử
Hướng dẫn triển khai tổ chức bầu cử bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19
Phát động đợt thi đua đặc biệt về tổ chức bầu cử
Sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngừa sang chủ động chống dịch
Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Họp Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Khánh Hòa
HĐND tỉnh khóa VI tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021, bế mạc kỳ họp thứ 15
Tổng kết công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021
Tổng kết Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng
Triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021
Tổng kết 4 năm thực hiện Đề án số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa
Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Hết mặn mà với mía
Lấy ý kiến cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa
Tích cực chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử
Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.