19 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

TIẾP TỤC CỤ THỂ HÓA HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT, PHẢN BIỆN CỦA MTTQ VIỆT NAM

28/10/2020 07:12   admin    480 lần

Ngày 26/10, phát biểu tại Hội nghị lấy ý kiến các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh tới việc tiếp tục cụ thể hóa hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, 15 ý kiến tham luận tại Hội nghị là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu tham dự Hội nghị đồng thời mong muốn, tiếp tục có nhiều hơn nữa những ý kiến để báo cáo chính trị và văn kiện trình đại hội thực sự là trí tuệ của toàn đảng, toàn dân, trí tuệ của cả dân tộc nhằm khẳng định đường hướng phát triển cho đất nước trong tương lai gửi tới Đại hội.

Khẳng định việc huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là sợi dây xuyên suốt và là vấn đề quan trọng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, từ lúc chiến tranh đều phải dựa vào nhân dân để chiến thắng, đến khi hòa bình lại tiếp tục dựa vào nhân dân để phát triển, chính vì vậy, nếu không dựa vào trí tuệ, sức mạnh của nhân dân, dựa vào nguồn lực trong nhân dân thì đất nước không thể thành công như ngày hôm nay.

“Phải phát huy được nguồn lực, sức mạnh trong nhân dân để đẩy mạnh phát triển nền kinh tế đất nước trong 10 năm tới”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khi đề nghị cần phải nâng cao trình độ học vấn và tay nghề cho lao động, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, đã đến lúc Việt Nam không còn lao động giá rẻ nữa bởi hiện nay trình độ học vấn và tay nghề của người lao động đang được nâng lên. Đến lúc phải nói thẳng với các nhà đầu tư FDI, lao động rẻ không phải là thế mạnh của Việt Nam, lao động Việt Nam là những người đào tạo bài bản và có tay nghề cao, trình độ và được trả lương cao. Chính vì vậy cần có một tư duy rõ ràng và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo từ phát triển kinh tế, xã hội đến môi trường.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh cũng cho rằng giám sát, phản biện và dân chủ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay, xã hội càng phát triển thì dân chủ càng cao. Nhân dân phải được phát huy vai trò của mình thông qua hoạt động giám sát, phản biện này. Bởi vậy, cần tiếp tục cụ thể hóa hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng Đảng vững mạnh cũng góp phần quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

“Trong xây dựng Đảng quan trọng nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng tổ chức đảng. Bởi lẽ, chỉ có như vậy Đảng mới đáp ứng với yêu cầu của sự đổi mới và niềm tin của người dân”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Từ đó, ông Lĩnh cho rằng, dự thảo văn kiện cần có những giải pháp để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt phải xây dựng được đội ngũ cán bộ giỏi thì mới nâng tầm năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trên cơ sở các ý kiến tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Ban Chỉ đạo lấy ý kiến nhân dân vào văn kiện Đại hội Đảng sẽ tiếp thu đầy đủ, chắt lọc báo cáo Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII tiếp thu ý kiến của đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận.

Theo http://mattran.org.vn

 
Tin liên quan
Vạn Ninh chìm trong biển nước
Khánh Hòa cấm biển, tập trung ứng phó bão 12
Sẵn sàng ứng phó bão số 12
Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em
Giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với các dự án Nhà máy nhiệt điện
Tăng cường quản lý rác thải và rác thải nhựa
KIÊN ĐỊNH NGUYÊN TẮC, MỤC TIÊU VÀ KẾ THỪA KINH NGHIỆM TỪ CÁC NHIỆM KỲ TRƯỚC
TÂM HUYẾT, THẲNG THẮN, CHÂN THÀNH GÓP Ý VÀO CÁC DỰ THẢO VĂN KIỆN
ĐẢM BẢO PHÁT HUY TINH THẦN DÂN CHỦ, LẮNG NGHE, THỐNG NHẤT GIỮA ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN
LÀM CHO Ý ĐẢNG HỢP VỚI LÒNG DÂN
Ý KIẾN CỦA CÁC TỔ CHỨC THÀNH VIÊN VÀO CÁC DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII
NÂNG CAO KỸ NĂNG NẮM BẮT, PHẢN ÁNH DƯ LUẬN XÃ HỘI VÀ TÌNH HÌNH NHÂN DÂN
TẬP TRUNG NGUỒN LỰC, CỨU TRỢ MỚI CÓ HIỆU QUẢ
THỦ TƯỚNG ĐỀ NGHỊ MTTQ CHỦ TRÌ GIÁM SÁT VIỆC QUYÊN GÓP, VẬN ĐỘNG HỖ TRỢ
TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN VÀ NÂNG CAO NHẬN THỨC TRONG XÃ HỘI VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA CHỦ TỊCH TRẦN THANH MẪN TẠI CHƯƠNG TRÌNH “CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2020
SẺ CHIA VỚI NGƯỜI DÂN VÙNG LŨ
THÔNG TIN BÁO CHÍ CHƯƠNG TRÌNH “CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2020
SẺ CHIA VỚI NGƯỜI NGHÈO BẰNG NHỮNG HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC NHẤT
ĐOÀN CHỦ TỊCH UBTƯ MTTQ VIỆT NAM KIẾN NGHỊ 6 VẤN ĐỀ GỬI TỚI KỲ HỌP THỨ 10

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.