07 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Phường Vĩnh Phước phát động Tháng cao điểm “Vì Người nghèo” năm 2023

18/10/2023 08:49   admin    157 lần

Chiều ngày 17/10/2023, UBMTTQVN phường Vĩnh Phước tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Vì Người nghèo” và phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17/10/2023 đến ngày 18/11/2023). Tham dự lễ phát động có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT phường, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn. Ngoài ra còn có Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Trưởng ban Công tác mặt trận (CTMT) 25 tổ dân phố trên địa bàn phường.

                                                                             Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Châu – Chủ tịch UBMT phường – đã báo cáo kết quả tuyên truyền, vận động ủng hộ, quản lý và sử dụng Quỹ Vì Người nghèo năm 2023. Theo đó, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực UBMT phường đã phối hợp với UBND phường, Ban vận động Quỹ Vì Người nghèo phường xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu và hướng dẫn triển khai đến các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo, các Ban CTMT trên địa bàn nhằm đẩy mạnh công tác vận động, xây dựng “Quỹ vì Người nghèo” trong nhân dân, góp phần tham gia chương trình giảm nghèo địa phương. Trong năm, Ban vận động Quỹ Vì Người nghèo phường Vĩnh Phước đã vận động được 60.771.000 đồng, sử dụng quỹ cho các hoạt động sau: hỗ trợ 02 nhà sập tại tổ 6 Hà Ra (2.000.000 đồng/nhà); hỗ trợ các hộ khó khăn dịp Tết Nguyên Đán 10.000.000 đồng; hỗ trợ 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (300.000 đồng/học sinh); hỗ trợ xây nhà, sửa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 40.000.000 đồng; hỗ trợ vốn cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn (2.000.000 đồng/hộ).

Bên cạnh đó, Ban vận động đã cùng với UBMT phường phối hợp vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các sơ sở tôn giáo và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những gia đình nghèo neo đơn gặp khó khăn, qua đó, đã vận động được trên 500 xuất quà với tổng số tiền 125.000.000 đồng, tổ chức trao tặng trong dịp tết Nguyên đán và các ngày lễ của Tôn giáo. UBMT phường cũng đã tổ chức vận động trên 85.000.000 đồng để hỗ trợ chăm lo Tết 2023 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, đối tượng chính sách … (trong đó, nhận từ nguồn “Quỹ Vì Người nghèo” tỉnh và thành phố Nha Trang là 8.500.000 đồng). Đặc biệt, UBMT phường đã chủ động, phối hợp với các đoàn thể và tổ dân phố trao tặng hơn 250 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng, các hộ gia đình khó khăn với kinh phí gần 55.000.000 đồng nhân dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023).

Ngoài ra, để góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”; phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong năm qua UBMT phường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiếp tục xây dựng mô hình “Giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống”, cụ thể: Hội Cựu chiến binh phường đã hỗ trợ hàng tháng cho 3 hội viên khó khăn (10 kg gạo/tháng/hội viên), Hội Chữ Thập đỏ phường hỗ trợ từ 5 đến 7 hộ gia đình già neo đơn, khó khăn, bệnh tật hàng tháng (gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm)

Trong năm, UBMT phường cùng với Ban vận động, các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người già yếu không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, đối tượng chính sách. Cụ thể:  phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tổ chức trao tặng 750 xuất ăn cho các bệnh nhân nghèo, khó khăn tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa; Hội Phụ nữ phường trao 1 tấn gạo cho Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa; trao tặng gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm cho Chùa Thanh Sơn – Huyện Cam Lâm (Ngôi chùa này hiện đang nuôi 72 trẻ em mồ côi); trao tặng 100 xuất ăn cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Khánh Hòa nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10.

                                            Lãnh đạo địa phương ủng hộ Quỹ Vì Người nghèo

Cũng tại hội nghị, thay mặt Ban vận động, bà Nguyễn Thị Minh Châu – Chủ tịch UBMTTQVN phường – đã trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đối với Cuộc vận động “Quỹ Vì Người nghèo” trong thời gian qua, đồng thời phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2023, kêu gọi tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, đóng góp thiết thực bằng nhiều hình thức, giúp đỡ hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

                                                       Hình ảnh biểu dương các cá nhân tại hội nghị

Nhân dịp này, UBMTTQVN phường đã biểu dương 07 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường năm 2023; đồng thời trao tặng 36 xuất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn (trị giá 300.000 đồng/xuất)./.

                                            Hình ảnh trao tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn

                                                                                    Hồng Anh

 
Tin liên quan
Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" xã Vạn Phước trao quà hỗ trợ các gia đình, học bổng cho các em học sinh là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó năm 2023
MTTQ Việt Nam phường Ba Ngòi thăm và hỗ trợ cho gia đình khó khăn
Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa: Giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội quý III
Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phường Ngọc Hiệp thực hiện tốt công tác dân vận “Hiến đất mở rộng đường hẻm” và đóng góp kinh phí ngày công để thực hiện
Ban Công tác Mặt trận phường Vĩnh Phước vận động tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn
Xã Diên Tân phối hợp hạt lâm huyện Diên Khánh trồng cây xanh bảo vệ môi trường
Mặt trận Vĩnh Nguyên tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023
Mặt trận xã Diên Thạnh thực hiện các hoạt động nhân Tháng cao điểm “ Vì người nghèo “ năm 2023
Mặt trận phường Vĩnh Thọ phát động tháng cao điểm "Vì Người nghèo" năm 2023
Phường Cam Lợi ra quân “Hưởng ứng chiến dịch, làm cho thế giới sạch hơn”
Thời gian qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa luôn chú trọng thực hiện việc tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị chính đáng của người dân; tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thể hiện tinh thần, thái độ gần dân, vì dân, có t
MTTQ xã Vạn Thạnh trao quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm học mới 2023-2024
Liên hoan tiếng hát các khu dân cư huyện Khánh Vĩnh năm 2023
Cam Hải Đông tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các Ngày truyền thống của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể
Mặt trận xã Diên Thạnh phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh
Nông dân phường Cam Phúc Bắc tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023
Mặt trận thành phố Cam Ranh tổ chức Hội nghị Ký kết Chương trình phối hợp với các tổ chức tôn giáo về bảo vệ môi trường
Cam Phúc Bắc xây dựng nhiều mô hình từ Phong trào “Đoàn kết sáng tạo”
Mặt trận huyện Diên Khánh kiểm tra việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tại xã Diên Thọ
Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, triển khai Kết luận số 57 của Bộ Chính trị

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.