29 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

MTTQ huyện Diên Khánh kiểm tra việc lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới

28/09/2023 15:53   admin    460 lần

Sáng ngày 27/09, đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện do đồng chí Hà Văn Đông – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới tại xã Diên Đồng.

Làm việc với đoàn có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban TT Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các trưởng đoàn thể CT-XH xã và các trưởng ban CTMT ở thôn.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, các bước thực hiện việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới của 3 thôn. Kết quả cho thấy, Ủy ban MTTQ xã Diên Đồng đã bám sát các văn bản, hướng dẫn của MT huyện, thông báo kết luận của Đảng uỷ để triển khai thực hiện đảm bảo tính khách quan, trung thực theo đúng quy trình, đúng thời gian và yêu cầu đã đề ra. 

 

Trong quá trình triển khai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp ý kiến về kết quả xây dựng nông thôn mới, các Ban công tác Mặt trận và đoàn thể ở khu dân cư đã đến từng hộ gia đình lấy ý kiến về kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn 3 thôn đã thực sự phát huy vai trò chủ thể của mình và đa số đồng tình với kết quả xây dựng nông thôn mới thông qua tỷ lệ hài lòng đạt 97,2%.  Kết quả, biểu tổng hợp được niêm yết tại bảng tin của trụ sở 3 thôn và trên bảng thông tin của xã. Trong quá trình triển khai lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân không có tình trạng thắc mắc, khiếu kiện về việc triển khai xây dựng nông thôn mới và kết quả lấy ý kiến của người dân tại địa phương. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đoàn kiểm tra cũng lưu ý Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã về kết quả xây dựng nông thôn mới còn có một số phiếu người dân còn băn khoăn và chưa hài lòng để tiếp tục tuyên truyền và đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, giải quyết từng bước, như: Đường giao thông nông thôn, đường nội đồng hẹp và hư hỏng xuống cấp, giá bán điện cao làm hạn chế sử dụng điện đối với các gia đình có thu nhập thấp, khu vực chợ diện tích nhỏ đã xuống cấp, Nhà văn hóa đã xây dựng nhưng bàn ghế đã bị hư hỏng, trong thời gian qua cũng còn một vài tuyến đường nằm ngoài khu dân cư vẫn còn có người dân vào đêm khuya mang rác vứt bên đường.

Đoàn kiểm tra đã thống nhất và đánh giá cao với kết quả triển khai các nội dung việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân của xã Diên Đồng. Đây là cơ sở quan trọng góp phần hoàn chỉnh hồ sơ để đạt NTM của xã, tiến tới lấy ý kiến sự hài lòng về huyện NTM sắp tới được tốt hơn./.

                                                                                Lê Hoàng Việt

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.