01 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Mặt trận Tổ quốc phường Ngọc Hiệp với Mô hình “Zalo liên kết mọi người dân”

16/08/2023 08:04   admin    136 lần

Nhằm kết nối giữa Ban công tác Mặt trận với dân và mọi người dân với nhau, ngay từ đầu năm Ban Thường trực Mặt Trận phường đã triển khai 15 Ban CTMT thực hiện Mô hình “Zalo liên kết mọi người dân” qua hình thức lập nhóm Zalo người dân ở từng tổ dân phố, từng khu dân cư hay từng con đường… qua đó BCTMT kịp thời nắm bắt những thông tin phản ánh từ người dân, đồng thời cũng thông tin đến mọi người những công việc triển khai của tổ dân phố, của địa phương mà người dân cần phải nắm bắt, thực hiện

Nhóm “Zalo liên kết mọi người dân” hoạt động với nguyên tắc chỉ sử dụng cho công việc; không đăng, nhắn thông tin riêng tư hoặc trái mục đích. Nội dung đăng tải trên nhóm zalo là triển khai các văn bản của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đến cán bộ và người dân; đồng thời thu thập những thông tin, vấn đề phát sinh tại cơ sở và tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân trên địa bàn. Mô hình “Zalo liên kết mọi người dân” bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Cụ thể như tổ 7 Lư Cấm, tổ 1 Vĩnh Điềm, Tổ 4 Ngọc Hội mỗi tổ đã lập trên 2 nhóm Zalo  do vậy việc trao đổi thông tin trong công việc được nhanh chóng, kịp thời; khi đăng tải thông tin trên nhóm zalo, các thành viên phải tương tác để nắm bắt sự việc để cùng triển khai thực hiện.

Phường Ngọc Hiệp có 15 tổ dân phố thì cả 15 Ban CTMT ở từng tổ dân phố đều thành lập nhóm “Zalo liên kết mọi người dân” với đa số hộ gia đình tham gia. Các trưởng Ban CTMT, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng các đoàn thể cũng tham gia trong các nhóm zalo này, và được phân công phụ trách từng nhóm nếu tổ dân phố lập nhiều nhóm. Trước đây, để tuyên truyền các chủ trương, chính sách hoặc nội dung công việc đến với bà con thì sau khi nhận được công văn cấp trên sẽ tổ chức họp Ban CTMT sau đó Ban CTMT và tổ trưởng tổ dân phố phải đi thông báo đến từng hộ gia đình... như vậy rất mất thời gian. Từ khi thành lập nhóm zalo, những khó khăn trên đã được khắc phục, khi có thông tin và hình ảnh được cán bộ khu phố gửi vào nhóm, bà con trong khu phố nắm bắt được thông tin kịp thời và luôn có tương tác 2 chiều để cán bộ tổ có hướng giải quyết, không để phát sinh những vấn đề phức tạp. Việc triển khai “Zalo liên kết mọi người dân” trong thời gian qua đã phát huy được tính hiệu quả, là kênh thông tin hữu ích để cấp ủy, chính quyền trao đổi thông tin đến tận người dân, phản ánh hai chiều và nắm bắt được nguyện vọng, kiến nghị của người dân lên cấp trên để kịp thời giải quyết. Các hoạt động tuyên truyền qua zalo đã góp phần cung cấp thông tin mọi mặt đời sống xã hội đến với các tầng lớp Nhân dân, nâng cao ý thức chấp hành, thực hiện chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, vận động Nhân dân tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua nhóm “Zalo liên kết mọi người dân” đã tuyên truyền, vận động mọi người dân thực hiện Đề án 06 hiệu quả được nâng cao rõ rệt, và cung cấp thường xuyên, kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bà con Nhân dân.

           Hình ảnh từng nhóm đi giúp người dân kích hoạt các bước theo Đề án 06

Mỗi thành viên trong nhóm zalo là một tuyên truyền viên đến bạn bè, người thân, và kêu gọi chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng những thông tin phản ánh về tình hình an ninh trật tự nổi cộm lên trên địa bàn các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, PCCC…. qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân cùng tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy, xây dựng địa phương an toàn về an ninh trật tự.

                Hình ảnh mời người dân tham gia nhóm Zalo – và hướng dẫn tích hợp ở Bước 2 Đề án 06

Thông qua các nhóm zalo này, chi bộ, tổ dân phố, đã phối hợp với CSKV nắm bắt thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn,việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, những vấn đề về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vệ sinh môi trường... để nhanh chóng đến giải quyết. Đồng thời chuyển tải nội dung chỉ đạo của phường đến với từng nhóm được thuận lợi, chính xác. Cùng với đó, các thành viên trong nhóm zalo cung cấp, trao đổi trong nhóm cùng phản ánh những gương người tốt, việc tốt và việc làm hay, trong việc thực hiện những việc làm cụ thể trong các phòng trào thi đua yêu nước phát triển kinh tế tại tổ dân phố.

Việc triển khai mô hình “Zalo liên kết mọi người dân” của Mặt Trận phường phần nào đã giúp được người dân và Ban CTMT tại tổ dân phố có sự tương tác đa chiều, thông tin nhanh nhạy, kịp thời, cùng với đó nâng cao nhận thức của Nhân dân về trách nhiệm nghĩa vụ của mình trong xây tổ dân phố nói riêng, và phường Ngọc  Hiệp nói chung ngày càng phát triển, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương ngày càng giàu đẹp./.

                                                                                   Thụy Thiên                                                                                 

 
Tin liên quan
Phước Tiến: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ dân phố Hồng Bàng
Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2023 Vòng thi hòa giải viên giỏi khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ tổ chức tại Khánh Hòa
Vạn Thắng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Những người con của Đảng ở buôn làng
Xã Vạn Phước ra mắt mô hình chuyển đổi số “Hòm thư số – Mặt trận lắng nghe ý kiến Nhân dân”
Diên Điền phối hợp tổ chức tặng quà cho người nghèo
Xã Vạn Phước ra mắt mô hình chuyển đổi số “Hòm thư số –Mặt trận lắng nghe ý kiến Nhân dân”
MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Phước Long tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Tân nghiệm thu và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thôn Đá Mài
MTTQ Việt Nam xã Diên Lâm phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức buổi trao quà cho bà con nghèo, người cao tuổi bệnh hiểm nghèo và các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trên địa bàn xã
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Lâm triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường điện năng lượng mặt trời”
Đoàn MTTQ Việt Nam huyện Khánh Sơn tham quan, học tập kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới tại xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh
Phường Vĩnh Trường tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Huy động sức dân thực hiện mô hình tự quản ở Khu dân cư góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới
MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh bàn giao nhà đại đoàn kết
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Sơn tổ chức bàn giao nhà “Đại Đoàn kết”
Mặt trận Tổ quốc xã Ninh Sim tổ chức Lớp bồi dưỡng Kiến thức pháp luật
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Xuân phối hợp với đoàn Y Bác sĩ bệnh viện Việt Đức trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Vạn Thắng nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.