29 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Mặt trận Tổ quốc xã Vạn Thọ tổ chức Lễ Phát động ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo” và trao hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo năm học 2023-2024

24/08/2023 09:51   admin    474 lần

Sáng nay, 24/8/2023, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vạn Thọ và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của xã đã phối hợp tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ  “Vì người nghèo” năm 2023. Và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã. Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Bí thư Thường trực đảng ủy - Trưởng khối vận; đồng chí Lê Thị Kim Chung - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã; các đồng chí: đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; đại diện lãnh đạo các Hội đoàn thể xã; các đồng chí thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã; Các Tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trên địa bàn xã; đại diện các Ban công tác Mặt trận, thôn trưởng các thôn.

                                           Quang cảnh Lễ phát động ủng hộ Quỹ  “Vì người nghèo”

Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đại dịch Covid-19, song phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã đã quan tâm hỗ trợ người nghèo, tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” xã đã tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí đó đã góp phần triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, như: Hỗ trợ đột xuất cho hộ nghèo không may mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn được khám chữa bệnh, hỗ trợ học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo có điều kiện học tập, tặng các phần quà, nhu yếu phẩm trong những lúc khó khăn, dịch bệnh... Các hoạt động đã góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững của địa phương.

Qua triển khai cuộc vận động, ban vận động Quỹ Vì người nghèo của xã đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trong và ngoài xã đã thực sự là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo. Từ đó tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội trong công cuộc chung tay vì người nghèo, góp phần vun đắp thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng nhân dân.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên công chức lao động, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài xã tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023, nhằm chung tay, thiết thực chăm lo giúp đỡ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

                                                     Tiếp nhận sự ủng hộ của mạnh thường quân

Trong chương trình Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã năm 2023 đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm với số tiền 8.150.000 đồng.

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập và trong cuộc sống, tại buổi lễ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã đã trao 20 suất học bổng, với tổng số tiền là 10 triệu đồng (mỗi suất 500.000 đồng) cho 20 em học sinh thuộc diện hộ nghèo và đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã trao quà

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Đặng Trung Phú - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã - Trưởng Ban vận động đã thay mặt Ban Vận động của xã gửi lời cảm ơn chân thành với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, các mạnh thường quân, các cá nhân trong và ngoài xã đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” của xã và gửi những phần quà góp phần cùng địa phương làm tốt các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn xã. Qua buổi lễ này đồng chí củng đã bày tỏ sự mong muốn các tầng lớp nhân dân trong và ngoài xã, các doanh nghiệp; các nhà hảo tâm tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu địa phương không còn hộ nghèo đến năm 2025./.

                                                                                           Đặng Trung Phú

 

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.