01 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo của Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn

22/08/2023 15:02   admin    106 lần

Năng động, nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, là những đức tính nổi bật của bà Phạm Thị Thu Huyền, sinh năm 1982, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tân Phong, xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa. 

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó với tục danh Lỗ Bò thuộc xã Ninh Thân (hiện đã sáp nhập vào thôn Tân Phong), bà Phạm Thị Thu Huyền và gia đình đã trải qua nhiều nỗi khó khăn trong thời bao cấp. Không cam chịu với cảnh nghèo khó của gia đình, bà Huyền đã khai phá thêm nương rẫy, sang nhượng thêm ruộng lúa, đất màu, áp dụng những tiến bộ khoa học vào sản xuất, mạnh dạn đầu tư cây trồng vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Từ một hộ khó khăn về kinh tế nay đã vươn lên làm giàu, giúp đỡ một số gia đình khó khăn trong thôn về giống, vật tư phân bón, kỹ thuật nuôi trồng bà đã giúp một số hộ từ nghèo khó nay đã đủ ăn và có tích lũy, bà Huyền đã được chi bộ thôn bầu giữ chức Phó Bí thư chi bộ và Ban công tác Mặt trận thôn Tân Phong bầu giữ chức Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn nhiệm kỳ 2021 – 2024.

Thôn Tân Phong có 268 hộ gia đình, 1.174 nhân khẩu, đa số người dân trong thôn sống bằng nghề nông, chưa mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nên đời sống kinh tế các hộ dân còn nhiều khó khăn. Đây là nghĩa vụ nặng nề đối với bà Huyền. Bà cho biết, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, trọng trách ấy lại càng cao hơn, để dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương để ổn định xã hội tập trung phát triển kinh tế. Theo bà, trước hết đòi hỏi bản thân thực sự gương mẫu, có tư duy sáng tạo và năng lực vận động quần chúng trong việc chấp hành pháp luật và áp dụng những thành tựu khoa học vào trong sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng và phù hợp với thị hiếu của thị trường. Đây chính là nhân tố quyết định thành công hay thất bại. Vì vậy, ngoài thời gian làm việc gia đình, bà luôn trăn trở, suy nghĩ làm gì để giúp cho người dân trong thôn có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng lên. Sau khi nắm tình hình điều kiện kinh tế của thôn, bà đề đạt với Chi bộ thôn và phối hợp cùng Trưởng thôn xây dựng kế hoạch trọng tâm, trọng điểm một cách cụ thể, rồi tổ chức triệu tập họp bàn thống nhất mục tiêu, giải pháp, xác định những vấn đề trước mắt và lâu dài, qua đó tạo sự đồng thuận cao. Tại các buổi họp dân do Trưởng thôn tổ chức có sự phối hợp của Ban công tác Mặt trận thôn, bà luôn tôn trọng vấn đề phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để quần chúng Nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình. Bản thân bà cũng phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội trong thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động Nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hưởng ứng các phong trào do các cấp phát động làm đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế phát triển. Đối với các khoản thu đóng góp của dân, bà yêu cầu lập sổ ghi chép công khai, đầy đủ, rõ ràng.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phát động bà đã tích cực tuyên truyền, vận động con em có điều kiện về kinh tế đóng góp mua quà tặng các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày tết Trung thu với số tiền trên 4 triệu đồng; bản thân gia đình bà đã hỗ trợ cho bà con trong thôn hơn 500kg giống lúa mới; vận động Nhân dân tham gia đóng góp quỹ “vì người nghèo” với số tiền trên 3 triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ người nghèo. Kịp thời phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không may bị bệnh, số tiền hỗ trợ không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Ban công tác Mặt trận thôn đối với từng người dân trên địa bàn thôn nói riêng và tất cả người dân trên địa bàn xã Ninh Thân nói chung.

Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào địa phương, quan tâm chăm lo đời sống đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là đức tình nổi bậc của bà. Vì vậy, bà được Nhân dân trong thôn tín nhiệm và tin tưởng nên mọi phong trào phát động đều được người dân trong thôn hưởng ứng.

Với gia đình bà Huyền luôn là người mẫu mực, chăm lo các con ăn học đến nơi đến chốn, có công ăn việc làm ổn định. Bà luôn được gia đình ủng hộ để yên tâm tham gia công tác xã hội. Hàng năm bà được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND xã và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tặng nhiều giấy khen./.

                                                                                                   MTTQ Ninh Hòa

 
Tin liên quan
Mặt trận Tổ quốc xã Vạn Khánh trao quà hỗ trợ học sinh nghèo đầu năm học 2023-2024
Mặt trận Tổ quốc phường Vạn Thắng tiếp nối mô hình “Kết nối trái tim, yêu thương và chia sẻ”
Ban Công tác Mặt trận TDP Hoà Bình phối hợp mạnh thường quân tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ Vu Lan 2023
Ban công tác Mặt trận thôn vận động trao quà cho hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nhân dịp Lễ Quốc khánh 2.9
NHÂN LỄ VU LAN BÁO HIẾU MTTQ XÃ VĨNH THẠNH TỔ CHỨC PHÁT GẠO TỪ THIỆN
Mặt trận Tổ quốc xã Diên An trao tặng 100 áo học sinh tiếp bước em đến trường năm học mới 2023-2024
Phương Sài trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn chào mừng 78 năm Ngày Quốc khánh 2/9
Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường Vĩnh Phước thăm, tặng quà cho hộ nghèo xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh
Công ty TNHH TMDV Quà tặng Anh Minh trao qua cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Cam Hải Đông và các em ở chùa Thanh Sơn
Người công dân mẫu mực trong đồng bào Thiên chúa giáo luôn gương mẫu, có trách nhiệm, tâm huyết với công tác Mặt trận
Vĩnh Lương ra quân tổng vệ sinh môi trường
Các em học sinh nghèo, khó khăn được tặng xe đạp
15 năm gương mẫu, trách nhiệm trong công tác Mặt trận
Mặt trận Tổ quốc xã Diên Thạnh tổ chức thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các trường hợp là hộ nghèo, hộ khó khăn bị bệnh tật
Chương trình kết nối yêu thương đồng hành cùng xã hội trong công tác giáo dục mừng năm học mới 2023-2024
Các Ban công tác Mặt trận phường Vĩnh Thọ tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” , “Lá lành đùm lá rách”
Chương trình từ thiện đột xuất, hỗ trợ khó khăn
Mặt trận xã Diên Thọ vận động hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Mặt trận Tổ quốc xã Cam Lập tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã
Ông Phạm Văn Dinh - Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.