08 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Mặt trận huyện Khánh Vĩnh thăm và hỗ trợ cho các hộ có người chết do đuối nước

04/04/2023 16:55   admin    143 lần

Thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh và quy chế quản lý Quỹ vì người nghèo của BVĐ Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn huyện. Ủy ban Mặt trận huyện Khánh Vĩnh luôn phối hợp cùng chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện tốt các công tác chính sách an sinh xã hội, chủ động bám sát, nắm chắc thông tin từng khu dân cư, để từ đó kịp thời giúp đỡ, động viên người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn đột xuất…

Trong tháng 4/2023, song song với nhiều hoạt động kỷ niệm kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hoà, 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hoà. Mặt trận huyện đã kịp thời báo cáo về Uỷ ban Mặt trận tỉnh về việc có 02 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị chết do tai nạn lao động trên sông ngày 19/12/2022. Trên cơ sở Quyết định số: 1198/QĐ-MTTW-ĐCT ngày 29/12/2016 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hướng dẫn Số: 96/HD-MTTW-BTT ngày 05/12/2017 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hướng dẫn một số nội dung Quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” sửa đổi năm 2016. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh (do Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì) đã xem xét và thống nhất hỗ trợ 02 trường hợp trên với số tiền 03 triệu đồng/trường hợp.

Ông Nguyễn Quốc Quang, Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận huyện Khánh Vĩnh (bên phải) thăm, hỗ trợ cho hộ gia đình có người bị chết do tai nạn lao động trên sông

 

Theo đó, sáng ngày 04/4/2023, Ban thường trực Mặt trận huyện Khánh Vĩnh đã đến thăm và hỗ trợ cho 02 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có người bị chết do tai nạn lao động trên sông cụ thể: Trường hợp anh Cao Văn Lâm – sinh năm 1985, người đồng bào dân tộc Rắc lây của tổ 06, Thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh; trường hợp em Cao Xuân Tiến sinh năm 2005, người đồng bào dân tộc Rắc lây của xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, giúp đỡ động viên các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhằm tạm giúp họ giảm bớt một phần khó khăn. Trong thời gian đến, với mục tiêu “không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận huyện Khánh Vĩnh sẽ tiếp tục duy trì thực hiện bám sát địa bàn, thông qua phản ảnh kiến nghị của Uỷ ban Mặt trận các xã, thị trấn, chủ động thu thập thông tin để kịp thời phát hiện và hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất góp phần chung tay vào công tác giảm nghèo huyện.

                                                                                                        Lê Đình Chinh

 
Tin liên quan
An error has occurred. Error: Tin liên quan is currently unavailable.

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.