29 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Xã Diên Thọ đảm bảo chính sách an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022

28/01/2022 16:24   admin    180 lần

Cùng với những chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà Nước đối với các gia đình người có công, người nghèo, trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vừa qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh đã có nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ đột xuất, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình người có công, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, đảm bảo cho nhân dân đón tết Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm, nhà nhà có tết, người người có tết. 

Ông Huỳnh Hữu Hiếu - Đảng  ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã phát biểu “Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã diễn biến  hết sức phức tạp; người lao động bị ảnh hưởng rất lớn như: Hoạt động sản xuất kinh doanh, bị ngưng trệ, người lao động bị mất việc, các trường hợp F0, F1, F2 phải thực hiện việc cách ly, điều trị theo quy định của ngành Y tế. Nhìn chung, năm  2021 dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình đời sống, việc làm và thu nhập của người dân. Trước thềm năm mới 2022 và chuẩn bị dịp để Nhân dân đón cái tết Cổ truyền của dân tộc, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động vận động các mạnh thường quân, các công ty xí nghiệp đóng chân trên địa bàn xã để chăm lo Tết cho người dân, trên tinh thần phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách mang tính  nhân văn và trách nhiệm cộng đồng, không để người dân bị thiếu đói. Sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân đã góp phần cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương chăm lo đối tượng chính sách, người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội ,người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn  để  mọi gia đình đều được vui Xuân đón tết ”.

Các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng theo quy định. Đến ngày 19/01/2022 (tức ngày 17/12 Âm lịch), xã  đã hoàn thành việc chi trả trợ cấp  tháng 01, 02 năm 2022 cho 12  người có công, với kinh phí 46,6 triệu  đồng; 220 đối tượng bảo trợ xã hội, với kinh phí 245,520 triệu đồng. Chi quà tết từ nguồn ngân sách của Trung ương và tỉnh cho 83 lượt đối tượng người có công cách mạng, số tiền  23,6 triệu đồng;  40 đối tượng là người bị tâm thần, người mù, số tiền10 triệu đồng, 15 hộ nghèo, số tiền 3,750 triệu đồng.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công, thân nhân người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, đảm bảo 100 đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ BHYT được thực hiện đầy đủ, kịp thời tạo điều kiện cho các đối tượng khi đi khám và chữa bệnh.

Công tác thăm hỏi, tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã  được quan tâm triển khai thực hiện kịp thời đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, xã Diên Thọ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng đến ngày 20/01/2022 (18 âm lịch) trên địa bàn xã đã 635  lượt đối tượng , với số tiền  135,5 triệu đồng, trong đó: Đối tượng người có công là 45 lượt đối tượng; người nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi đơn thân  là 590 lượt đối tượng. Gặp mặt và tặng quà 45 đối tượng là các gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS 2022, gia đình có con em tại ngũ, Thanh niên mới xuất ngũ với tổng kinh phí 9 triệu đồng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phân bổ 33 suất quà nhân dịp tết Nguyên Đán cho 33 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  của trên địa bàn xã Diên Thọ, tổng số tiền là 16.350.000 đồng.

Xã Diên Thọ vận động công ty Cổ phần điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

 

Bà Dương Thị Lệ Thu là hộ nghèo của xã cho biết “Năm 2021 là năm hết sức khó khăn đối với bà con nhân dân trên địa bàn xã nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, dịch bệnh Covid-19, người dân thất nghiệp nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ những phần quà giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn được đón xuân vui tết trong không khí vui tươi và ấm áp, tôi rất vui mừng và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chính quyền địa phương đã thật sự quan tâm đến Nhân dân”.

Song song với công tác thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng, xã Diên Thọ đã  tổ chức tu bổ, trang trí và dọn vệ sinh Khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ đảm bảo trang nghiêm phục vụ công tác dâng hương, đặt vòng hoa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Trong năm 2021, tình hình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp và kéo dài, các doanh nghiệp sản xuất gặp nghiều khó khăn, người dân mất việc làm. Nhưng  xã Diên Thọ thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đảm bảo đúng đủ, kịp thời, nhân dân phấn khởi và tin tưởng hoàn toàn vào sự lãnh đạo của đảng, chủ trương đường lối chính sách của  Nhà nước; lãnh đạo địa phương  đã làm tốt công tác huy động nguồn lực, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc trong yên bình, vui vẻ, đầm ấm, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

 
Tin liên quan
Mặt trận xã Khánh Nam phối hợp chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo
Mặt trận xã Khánh Trung phối hợp trao tặng 150 suất quà cho hộ nghèo
Mặt trận xã Diên Thạnh phối hợp trao 63 xuất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn
Mặt trận phường Cam Thuận phối hợp Chùa Phước Long trao 50 suất quà cho người dân bị F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và các hộ gia đình khó khăn
Mặt trận xã Diên An kịp thời hỗ trợ hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất
Mặt trận xã Vạn Long hoàn tất và giao nhà cho hộ nghèo đơn thân tàn tật
Mặt trận xã Diên Xuân phối hợp nhà hảo tâm trao 100 suất quà cho hộ già cả neo đơn và trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022
Mặt trận xã Diên Toàn phối hợp chăm lo tết cho người nghèo
Mặt trận xã Diên Điền tặng quà Tết cho 55 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng thiên tai
Mặt trận phường Cam Nghĩa phối hợp với CLB Nghĩa tình Núi Ấn trao, tặng quà cho hộ nghèo
Mặt trận xã Diên Xuân vận động mạnh thường quân trao 10 suất Bảo hiểm y tế cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Mặt trận Phường Cam Lợi phối hợp tặng quà Tết Nguyên Đán năm 2022 cho người dân
Mặt trận xã Diên An trao 263 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn
Ủy ban Mặt trận TQ Việt Nam xã Vạn Phước thăm tặng quà cho 04 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà
Mặt trận Phước Hòa phối hợp trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn
Mặt trận xã Vạn Lương tặng quà cho học sinh nghèo nhân dịp Tết Nhâm Dần
Mặt trận xã Diên Thọ thực hiện công tác “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Mặt trận xã Diên Xuân phối hợp bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ bà Nguyễn Thị Lan Hương
Mặt trận xã Diên Sơn hỗ trợ khó khăn đợt 1 năm 2022
TP. Cam Ranh: Có 9 hộ gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về phong trào hiến máu tình nguyện

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.