11 Tháng Năm 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Mặt trận phường Phước Tân nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban công tác Mặt trận

03/03/2022 10:09   admin    214 lần

Nhận thức rõ, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư có vai trò trực tiếp vận động, tập hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn vẫn nhiều khó khăn, hạn chế đòi hỏi cần phải có những giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư. Thời gian qua, Mặt trận phường Phước Tân đã có nhiều giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban công tác mặt trận tổ dân phố.

Trước hết, Mặt trận phường đã tập trung kiện toàn tổ chức, hướng dẫn, điều chỉnh sắp xếp lại hoạt động của các Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng tổ chức các buổi giao ban giữa lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền với Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận theo từng tuần để kịp thời trao đổi thông tin hai chiều, có biện pháp giải quyết kịp thời, tạo niềm tin và đồng thuận cao trong nhân dân. Bên cạnh đó, Mặt trận phường tạo điều kiện cho cán bộ Ban công tác Mặt trận tổ dân phố trau dồi, học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị thông qua cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức. Cùng với đó, phong trào “Cán bộ mặt trận làm theo lời Bác” gắn với cuộc vận động “Rèn luyện tư cách người cán bộ mặt trận” được Mặt trận phường chú trọng đẩy mạnh và cụ thể hóa thành 3 tác phong “gần dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân”, 4 phương pháp “nghe dân nói, nói dân hiểu, hướng dẫn dân làm, làm cho dân tin”. Ngoài ra, Mặt trận phường còn quan tâm định hướng, hướng dẫn các ban công tác mặt trận xây dựng quy chế hoạt động hàng quý, 6 tháng hoặc 1 năm xây dựng chương trình công tác cụ thể với các thành viên có mục tiêu, yêu cầu, thời gian triển khai và thời gian kết thúc. Duy trì định kỳ chế độ hội họp, sinh hoạt của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, nâng cao hiệu quả phối hợp với Tổ trưởng dân phố, thực hiện tốt các quy chế phối hợp công tác, các kế hoạch liên tịch đã ký kết, tạo chuyển biến thực sự trong việc phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên ở khu dân cư trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Ông Trần Cao Nguyên – UVBTV, Chủ tịch Mặt trận phường trao lương thục thực phẩm cho ngưòi dân khu vực tổ dân phố máy nước 1

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, chất lượng hoạt động của các Ban công tác Mặt trận có sự thay đổi tích cực. Năm 2021, Ban công tác Mặt trận 15 tổ dân phố đã tích cực chủ động tham mưu cấp ủy chi bộ triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình, kế hoạch của Ủy ban Mặt trận TQVN phường. Phối hợp với hệ thống chính trị của tổ dân phố tổ chức tốt các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; đảm bảo công tác bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai, thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác quyên góp vận động ủng hộ do Mặt trận phát động. Các các chỉ tiêu, các nội dung thi đua của Ban công tác Mặt trận 15 tổ dân phố cơ bản đều hoàn thành tốt, trong đó, việc thực hiện thu các quỹ tại địa phương đạt và vượt so với kế hoạch giao. Các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh, triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, động viên nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn của Tổ dân phố.

Đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid - 19, các Ban công tác Mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với cán bộ tổ dân phố, kịp thời tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các biện pháp 5K, tham gia xét nghiệm tầm soát cộng đồng và tiêm vacxin... đi từng nhà gõ từng cửa để nắm bắt khó khăn của nhân dân từ đó kịp thời báo cáo cứu trợ cho dân. Tuy cán bộ mặt trận thôn tổ dân phố phần lớn đã cao tuổi nhưng với tinh thần trách nhiệm, không quản ngày đêm đã góp phần phát huy vai trò của các Ban công tác Mặt trận chung tay cùng các cấp các ngành phòng, chống dịch Covid - 19, được bà con nhân dân tôn trọng và thực hiện theo hướng dẫn.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2022, Mặt trận phường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; chú trọng công tác thi đua khen thưởng, kịp thời biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; đồng thời thực hiện củng cố kiện toàn nhân sự Ủy ban Mặt trận TQVN phường, ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng nếu có sự thay đổi về nhân sự. Tiếp tục thực hiện chương trình “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” do Ủy ban Trung ương Mặt trận TQVN phát động. Xây dựng kế hoạch phân công các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban Mặt trận phường tăng cường xuống địa bàn các tổ phố để nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong nhân dân…

Phương Thùy

 
Tin liên quan
Mặt trận phường Phước Hải hưởng ứng và phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Mặt trận phường Ninh Hiệp phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức Phòng cháy chữa cháy
Xã Diên Điền: Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022
Mặt trận phường Vĩnh Nguyên phối hợp tổ chức Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương
Mặt trận xã Xuân Sơn tặng 110 phần quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19
Mặt trận huyện Diên Khánh hướng dẫn Mặt trận cơ sở đổi mới mội dung, phương thức và nâng cao năng lực thực hiện Quy chế dân chủ
Mặt trận xã Đại Lãnh tổ chức vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2022
Mặt trận xã Cam Hiệp Nam phối hợp tặng quà cho 50 phụ nữ khuyết tật nhân ngày 08/3
Huyện Khánh Vĩnh: Khối thi đua Mặt trận các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2022
Mặt trận xã Diên Sơn hỗ trợ 100 suất quà đầu năm 2022
Mặt trận phường Vạn Thắng phối hợp với Đoàn Thanh niên trao bữa cơm nhân ái
Mặt trận xã Vạn Hưng thăm chúc mừng Trạm y tế xã nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
Phước Long: Thăm các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt nam 27/2
Nghiệm thu và bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo phường Vạn Thạnh
Mặt trận và các đoàn thể xã Vĩnh Lương ra quân hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác năm 2022
Mặt trận phường Phương Sài trao 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Mặt trận xã Diên An tổ chức gặp mặt và phối hợp ra quân trồng cây ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022
Mặt trận xã Vạn Phước phối hợp phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
Mặt trận xã Diên Thọ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, mừng xuân Nhâm Dần
Mặt trận xã Vạn Long phối hợp trao quà chương trình "Tết yêu thương"

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.