28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên

02/08/2021 14:26   admin    337 lần

Sáng 2-8, Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (Ban Chỉ đạo) và TP. Nha Trang để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 23-6 đến sáng 2-8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.438 ca dương tính SARS-CoV-2. Toàn tỉnh thực hiện hơn 330.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR và hơn 909.700 mẫu test nhanh kháng nguyên. Trong những ngày qua với việc đẩy mạnh việc test nhanh tầm soát cộng đồng, thành phố Nha Trang đã phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu kết luận buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh nhận định tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Bên cạnh nguồn lây nhiễm từ các chợ, cảng cá, siêu thị (đang dần được kiểm soát), hiện nay tỉnh Khánh Hòa đang đối mặt với nguồn lây nhiễm mới là người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về. Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu các địa phương phải rà soát, báo cáo với tỉnh danh sách người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về Khánh Hòa trong vòng 14 ngày kể từ 1-8 trở về trước; giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với những trường hợp này. Đồng thời, các địa phương phải hoàn thành việc tầm soát cộng đồng đợt 2; đồng thời tiến hành lấy mẫu rà soát lại những điểm có nguy cơ cao để khoanh được những vùng an toàn theo thôn, tổ dân phố, chậm nhất ngày 7-8 các địa phương phải có báo cáo về các vùng an toàn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh đánh giá lại tình hình của huyện Cam Lâm, cần thiết thì áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

 

Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh lập kế hoạch để phát động phong trào xây dựng địa bàn an toàn về Covid-19 trên toàn tỉnh; chỉ đạo các địa phương rà soát lại các chốt kiểm soát, đảm bảo 4 lớp kiểm soát và cung cấp đầy đủ trang bị thiết bị bảo hộ cho lực lượng trực tại chốt, các lực lượng tình nguyện.

 

Cũng tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất phân công ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo việc cung ứng lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh; các địa phương cấp huyện phân công Phó Chủ tịch UBND huyện/thị xã/thành phố cùng với lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam công tác này để đảm bảo hỗ trợ tối đa những trường hợp gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Toàn tỉnh phát động phong trào quyên góp chuyển vào quỹ cứu trợ để hỗ trợ những người khó khăn với tinh thần “người có lương hỗ trợ người không có lương, người có thu nhập hỗ trợ người không có thu nhập”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh cho biết, Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine cho toàn dân (tất cả những người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh). Ngoài nguồn vaccine do Trung ương phân bổ, tỉnh sẽ dùng ngân sách mua vaccine để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân. Đồng thời, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp đóng góp kinh phí để mua vaccine tiêm cho cán bộ, nhân viên và người lao động của các doanh nghiệp (tỉnh sẽ hỗ trợ việc đặt hàng).

 

Khánh Hòa sẽ chủ động mua thêm vaccine để tiêm cho toàn dân

Khánh Hòa sẽ chủ động mua thêm vaccine để tiêm cho toàn dân

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu Ban Chỉ đạo tỉnh và các địa phương, sở ngành liên quan đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế xây dựng Bản đồ Covid-19 của tỉnh đến tận cấp thôn, tổ dân phố. Ban Chỉ đạo tỉnh mà chủ đạo là Sở Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để người dân hiểu sâu hơn về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; phải tuyên truyền một cách khoa học, tạo cho người dân niềm tin về các biện pháp phòng, chống dịch mà tỉnh đang triển khai, tránh gây hoang mang, lo sợ quá mức.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
Thực hiện cách ly, giãn cách xã hội: Quan tâm đảm bảo cuộc sống người dân
Thống nhất khen thưởng thị xã Ninh Hoà và 37 thôn, tổ dân phố giữ vững vùng an toàn trong phòng, chống dịch
Hướng dẫn tạm thời về khen thưởng trong xây dựng địa bàn an toàn phòng, chống dịch Covid-19
Quyết tâm kiểm soát được dịch bệnh để nới lỏng giãn cách xã hội tại một số địa phương
Phát động phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19"
TP. Nha Trang: Phường Vạn Thạnh triển khai thí điểm mô hình đưa chợ ra phố
Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh Khánh Hòa từ 0 giờ ngày 6-8-2021
Phấn đấu kiểm soát dịch Covid-19 trong vòng 10 ngày tới
Khẩn trương triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 130
Phát động quyên góp tạo quỹ hỗ trợ người gặp khó khăn vì dịch Covid-19
Không để người dân di chuyển khỏi địa phương nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
TP. Nha Trang phải nỗ lực tối đa, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch
Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
Công điện của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Khánh Hòa tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 14 ngày
Công điện khẩn của UBND tỉnh Khánh Hòa
TP. Nha Trang xem xét thực hiện đóng cửa các chợ, cảng có nguy cơ cao, có nhiều F0
Cần quan tâm hơn nữa việc xây dựng các văn bản Luật phòng chống dịch bệnh
Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches