28 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng tổ chức Hội nghị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024

08/01/2021 16:45   admin    292 lần

Vừa qua, ngày 7/1/2021, tại hội trường UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng cùng với các ban ngành đoàn thể tổ chức Hội nghị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm đánh giá công tác Mặt trận năm 2020 và chương trình phối hợp và thông nhất hành động năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Xuân Thực thông qua báo cáo công tác Mặt trận năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân hưởng ứng đồng thuận và tích cực thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy xã. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của Nhân dân, tổ chức các hoạt động thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác giám sát, phản biện xã hội tiếp tục đổi mới cả nội dung và hình thức. Công tác vận động có sự phối hợp đồng bộ giữa  MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia. Năm 2020, tình hình thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh Covid-19 đã làm giảm nguồn thu nhập đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn phường. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã, sự quản lý điều hành của chính quyền và các ngành tổ chức thực hiện, Ủy ban Mặt trận xã Diên Đồng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của công tác mặt trận, đạt được kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, Ban Thường trực UBMT xã đã chỉ đạo Ban CTMT các khu dân cư tiếp tục duy trì và phát triển mới các mô hình tự quản ở khu dân cư như: Mô hình tổ Hạt gạo từ tâm và mô hình tổ tương thân, tương ái giúp những người bị mắc bệnh ung thư. Nhận và cấp phát 12 nhà Đại đoàn kết với số tiền 50 triệu đồng/hộ và trích từ nguồn quỹ vì người nghèo của xã hỗ trợ sữa chữa nhà ở 10 triệu đồng. Mặt trận kết hợp với UBND xã nhận và cấp phát quà cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, tâm thần, khuyết tật và giảm trí tuệ trong dịp Tết là 902 phần quà trị giá 260.310.000 đồng và nhận gạo hỗ trợ của UBND huyện 6.500kg/433 khẩu, ngoài ra còn tiếp nhận quà của các cá nhân, tập thể hỗ trợ trong đại dịch Covid 19 cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo TCXH và hộ khó khăn, tổng trị giá 154.200.000 đồng. Huy động quỹ vì người nghèo đều đạt và vượt kế hoạch giao. Bên cạnh đó, chỉ đạo các Ban công tác mặt trận tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 diễn ra thành công tốt đẹp.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Kỳ Vũ, Chủ tịch HĐND - Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2020. Đề nghị Ủy ban MTTQ xã và Ban công tác mặt trận các khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phối hợp thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Chú trọng việc đăng ký và bình xét gia đình văn hóa; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Phát huy dân chủ cơ sở; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tăng cường giám sát, phản biện xã hội tại địa phương.

Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt cùng với các ban ngành đoàn thể tiếp tục tuyên truyền người dân về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh Covid 19 và dịch sốt xuất huyết, hướng dẫn nhân dân trong công tác phóng chống dịch bệnh. Song song với nhiệm vụ trên, MTTQ phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao ý thức, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2021.

                                                       

                                                                                                          Lê Hoàng Việt

 

 
Tin liên quan
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Vạn Thắng thăm hỏi, chúc tết các đồng chí nguyên là Chủ tịch Mặt trận qua các thời kỳ
Huyện Cam Lâm: Khối thi đua Mặt trận các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2021
Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trên địa bàn huyện Cam Lâm
Diên Khánh: Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lãnh đạo UBMTTQVN thành phố Nha Trang trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo
Hội nghị ký kết giao ước thi đua giữa các khu dân cư xã Vạn Phước năm 2021
Diên Khánh: Ký kết giao ước thi đua giữa Mặt trận các xã, thị trấn năm 2021
Diên Khánh: Gặp mặt các vị chức sắc đứng đầu các cơ sở tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lâm tổng kết công tác Mặt trận năm 2020
Khối Mặt trận các xã, thị trấn huyện Vạn Ninh ký kết giao ước thi đua năm 2021
Hội nghị Ủy ban MTTQVN huyện Khánh Vĩnh tổ chức lần thứ IV nhiệm kỳ 2019 - 2024
Ninh Hòa: Tổng kết Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2020 và sơ kết 05 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020
MTTQ phường Cam Lợi tổng kết công tác Mặt trận năm 2020
TP. Nha Trang: Bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Vĩnh Thái
Phường Vĩnh Hòa: Hơn 200 triệu đồng Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra
Xã Diên Lạc: Tổ chức họp dân bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020
Khối Mặt trận các xã, thị trấn huyện Vạn Ninh tổng kết công tác thi đua năm 2020
Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận và xếp loại thi đua các xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa năm 2020
TX. Ninh Hòa: Tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Xã Diên Đồng: 100% các Khu dân cư tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.