24 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020

22/07/2020 18:06   admin    2848 lần

         Sáng ngày 21/7/2020, tại Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trần Ngọc Thanh đã thông báo đến toàn thể Kỳ họp và cử tri trong tỉnh về kết quả tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020 và những ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại Kỳ họp thứ 11.

Đ/c Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày báo cáo tại kỳ họp

 

          Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy được nội lực của Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Đã tổ chức 116 buổi tuyên truyền cho 11.990 lượt cán bộ và nhân dân tham gia, mở 26 lớp tuyên truyền về Luật Hòa giải ở cơ sở; phong toàn dân phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư; phòng, chống tội phạm; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đảm bảo an toàn thực phẩm; phổ biến giáo dục pháp luật cho 2.126 lượt cán bộ mặt trận cơ sở tại các huyện, thị, thành phố.  


         Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thư kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch với tổng giá trị trên 13,2 tỷ đồng. Trong đó, Mặt trận tỉnh tiếp nhận 2.292.490.858 đồng và hiện vật trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, đã chi số tiền 2.292.490.858 đồng hỗ trợ cho các đơn vị trực tiếp phòng, chống dịch; 2.116 người bán vé số; 1.000 hộ nghèo, hộ khó khăn của 08 huyện, thị, thành phố; 90 triệu đồng cho thành phố Nha Trang, huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh; chuyển về Trung ương ủng hộ phòng, chống dịch: 300 triệu đồng.

         Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố phối hợp với chính quyền, các ban ngành đoàn thể ở địa phương đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ tiền và hiện vật với tổng giá trị 9,38 tỷ đồng; các tổ chức tôn giáo, lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ trên 854 triệu đồng và nhiều hiện vật như khẩu trang y tế cho các bệnh viện, thực thẩm và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

          Mặt trận các cấp phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên tổ chức 93 cuộc giám sát trên các lĩnh vực được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm. Thành lập 41 đoàn giám sát thực hiện phòng, chống dịch, 50 đoàn giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì tổ chức 02 hội nghị phản biện góp ý xây dựng văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham gia của các chuyên gia, Hội đồng tư vấn, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh; qua đó phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng. Mặt trận các cấp đã chủ trì tổ chức 10 hội nghị góp ý, phản biện, đối thoại trực tiếp về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, việc xây dựng các đề án về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tham gia góp ý trên 282 dự thảo các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy chế, quy định, chính sách pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước có liên quan… góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân cũng như hoàn thiện các chính sách ở địa phương.

          Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp công tác với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh trong công tác phối hợp về tổ chức tiếp xúc cử tri, giám sát và phản biện xã hội, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và giám sát việc giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân… nhằm bảo đảm sự thống nhất trong triển khai thực hiện các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, phát huy vai trò, quyền và trách nhiệm của Mặt trận các cấp trong công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh. Ban Thanh tra nhân dân đã tổ chức 140 cuộc giám sát, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tổ chức 245 cuộc giám sát; trong 6 tháng đầu năm 2020, Mặt trận các cấp đã tiếp 59 lượt công dân; tiếp nhận 71 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đã chuyển các cơ quan thẩm quyền giải quyết 49 đơn, tham gia hòa giải 494 vụ, hòa giải thành 396 vụ, chiếm tỷ lệ 80% số vụ, góp phần giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại cộng đồng dân cư.

          Tại kỳ họp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến HĐND tỉnh nhiều kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực và đề nghị các ngành chức năng quan tâm, chỉ đạo xem xét, giải quyết một số nhóm vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm như: về sản xuất và đời sống của Nhân dân; việc thực hiện các chế độ, chính sách; về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; về công tác quy hoạch, thực hiện các dự án và chỉnh trang phát triển đô thị.

                                                                                                     Ban DCPL

 
Tin liên quan
Bồi dưỡng kiến thức về công tác Mặt trận cho người tiêu biểu dân tộc thiểu số
Thành phố Nha Trang: Tập huấn cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2020
Tài liệu tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang tạm ngưng các thánh lễ và đón khách du lịch
Khánh Hòa: Từ ngày 10-8 sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người
Cài đặt phần mềm Bluezone để phòng, chống Covid-19
 Thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật cho già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2020
Huyện Vạn Ninh: Trao tiền hỗ trợ người bán vé số bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Hơn 100 cán bộ Mặt trận tham gia tập huấn kỹ năng phỏng vấn, viết bài
Thị xã Ninh Hòa: Trao 231 suất quà cho giáo viên, nhân viên hợp đồng gặp khó khăn do dịch Covid-19
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở và kỹ năng bắt dư luận xã hội tại huyện Cam Lâm
Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 3 (khóa X)
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh làm việc với phường Cam Thuận về tình hình kinh tế xã hội
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở
Khai mạc Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố năm 2020
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và chúc mừng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo
Tọa đàm về thực trạng và giải pháp xuất khẩu sầu riêng, xoài úc và bưởi da xanh của tỉnh Khánh Hòa
Huyện Vạn Ninh: Khối thi đua Mặt trận các xã, thị trấn sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2020
Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.