25 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

30/06/2020 10:49   admin    759 lần

Cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam. Các cấp, các nhành trên địa bàn tỉnh quyết tâm không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, các biện pháp phòng, chống dịch triển khai đồng bộ, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt, phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả. Nhân dân đã yên tâm, tin tưởng, nghiêm túc tuân thủ các quy định của Nhà nước, các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với địa phương, tự giác phòng tránh, giãn cách xã hội, đấu tranh phản bác những thông tin bịa đặt, không tích trữ lương thực, giá cả các nhu yếu phẩm bình ổn; không có trường hợp tôn giáo tập trung đông người để tổ chức lễ trọng, sinh hoạt tôn giáo…

Để có được những chiến thắng bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; đồng lòng, chung sức của Nhân dân. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động kịp thời của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống và phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch; tiếp nhận ủng hộ và triển khai công tác hỗ trợ các đơn vị đang làm công tác phòng, chống dịch và hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19…

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ hơn 2,292 tỷ đồng và 26 tấn gạo; 229 thùng hàng gia dụng; 100.000 khẩu trang; 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế.

Tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

 

Đối với các hiện vật được hỗ trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhanh chóng phối hợp cùng Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan nhanh chóng phân bổ cho các đơn vị trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và 2.116 đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận hỗ trợ gạo từ Tập đoàn Lộc Trời

 

Đối với việc phân bổ tiền mặt được hỗ trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng phương án hỗ trợ cho 05 đơn vị trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh và 3.116 người gặp khó khăn do dịch Covid-19. MTTQ các cấp đã phối hợp các ngành liên quan thực hiện hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng theo quy định.

Ông Trương Ngọc Hưng - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt  Nam tỉnh trao  hỗ trợ gạo người bán vé số địa bàn TP. Nha Trang

 

Hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và MTTQ các cấp trong tỉnh đang tổ chức giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ. Giám sát chặt chẽ từng bước của quy trình hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân; tránh xảy ra sai sót, chậm trễ, hành vi trục lợi chính sách... Đồng thời, tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Nhân dân để phát hiện vướng mắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giải thích đầy đủ về chính sách hỗ trợ cho Nhân dân. Qua đó, nêu cao vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận tại cơ sở trong tuyên truyền, vận động, giám sát và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân.

Ông Trương Ngọc Hưng-VTT, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (thứ 2 từ trái sang) trao 100 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa

 

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của MTTQ các cấp cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19.

Minh Hiếu

 
Tin liên quan
Khai mạc Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố năm 2020
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và chúc mừng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo
Tọa đàm về thực trạng và giải pháp xuất khẩu sầu riêng, xoài úc và bưởi da xanh của tỉnh Khánh Hòa
Huyện Vạn Ninh: Khối thi đua Mặt trận các xã, thị trấn sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2020
Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Cam Lâm: Phối hợp tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và HIV/AIDS
Cần có hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý kỷ luật của Mặt trận
"Nếu xây được nhà cho hộ nghèo là chú vui rồi"
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền về biển, đảo và chính sách bảo hiểm xã hội
Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phòng chống HIV/AIDS”
Hội nghị trực tuyến tập huấn, cung cấp thông tin về biển, đảo Việt Nam
Mặt trận huyện Diên Khánh giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm các cơ quan báo, đài nhân 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Mặt trận tỉnh Khánh Hòa tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Mặt trận TP. Nha Trang khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo
Giám sát việc hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
ĐẠI HỘI CHI BỘ CƠ QUAN ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nghiệm thu, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 25 hộ nghèo tại huyện Diên Khánh
Huyện Vạn Ninh: Giám sát thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lâm bàn giao Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.