29 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Tết, và dịch bệnh…

01/02/2020 20:44   admin    1347 lần

Hơn 200.000 lượt khách tới Nha Trang - Khánh Hòa dịp Tết (trước khi có việc ngừng đưa khách đoàn từ Trung Quốc đến Khánh Hòa), con số này chứng tỏ xứ Trầm hương vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.


636 ca tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), giảm hơn một nửa so với Tết Nguyên đán năm trước - con số này chứng tỏ từ khi có Nghị định 100 với mức phạt cao, người dân đã có ý thức chấp hành theo phương châm đã lái xe thì không sử dụng bia rượu.


Tết an toàn, lành mạnh là điều ai cũng có thể cảm nhận được trong dịp này. Ngay từ mùng 5, mùng 6 Tết, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tổ chức ra quân sản xuất với khí thế mới, hứa hẹn một năm với nhiều thắng lợi mới.


Đó là những tín hiệu vui trong Tết Canh Tý. Tuy nhiên, những con số về tình hình dịch bệnh Corona ngay từ đầu năm đã khiến nhiều người lo lắng. Nhất là khi, nếu so sánh với dịch bệnh SARS, phải mất gần bốn tháng để SARS lây nhiễm 1.000 người; trong khi đó, vi rút Corona ở Vũ Hán đã lây nhiễm hơn 4.500 người chỉ sau một tháng. Đến ngày 31-1, đã phát hiện 3 trường hợp người Việt dương tính với vi rút Corona, gồm 2 người ở Hà Nội và 1 người ở Thanh Hóa. Có thể thấy, chưa bao giờ người dân lại nâng cao sự “cảnh giác” đối với căn bệnh này như bây giờ. Thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, tin tức về dịch bệnh được cập nhật hàng giờ, hàng ngày. Và dĩ nhiên, cách thức phòng, chống bệnh như thế nào cũng được người dân chia sẻ nhanh chóng từ các website chính thống của Bộ Y tế và các ngành liên quan.


Dịch bệnh Corona ảnh hưởng đến nhiều phương diện, trong đó rõ nét nhất là ở ngành Du lịch. Các chuyến bay tạm ngừng, nhiều tour tuyến bị hủy; khách du lịch tới Nha Trang - Khánh Hòa giảm đáng kể. Những người kinh doanh ngành nghề dịch vụ khách sạn, nhà hàng… ở Nha Trang lâu nay ăn nên làm ra nhờ nguồn khách Trung Quốc chiếm phần lớn, nay cũng lao đao theo dịch bệnh. Rõ ràng, kinh tế bị ảnh hưởng nhiều. Tình hình này chưa biết kéo dài đến khi nào nếu dịch bệnh vẫn còn lây lan…


Những ngày này, ngành Y tế cũng đang căng mình ra phòng, chống dịch bệnh. Quyết liệt, không chủ quan, chủ động trong mọi tình huống… là những gì mà ngành Y tế và các ngành liên quan đang nỗ lực hết sức để có thể ngăn chặn dịch bệnh. Tất nhiên, còn cần phải có ý thức phòng bệnh của mỗi người dân. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, người dân cũng cần phải chia sẻ có chọn lọc. Một số facebooker trước Tết tung tin đồn đã có người nhiễm vi rút Corona ở Khánh Hòa. Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang cho người dân… Chưa kể, có báo còn giật tít “Khánh Hòa có nguy cơ thành ổ dịch vi rút Corona”, trong khi địa phương chưa phát hiện trường hợp nào dương tính… Những điều này, vô hình trung đã làm cho người dân thiếu sự bình tĩnh trong việc tiếp cận thông tin, gây nên hiệu ứng hoang mang dây chuyền.


Dịch bệnh xảy ra là điều không ai mong muốn. Trong thời điểm khó khăn này, người dân cần chủ động, tích cực nắm bắt thông tin và tìm hiểu các kiến thức phòng, chống dịch, sát cánh bên nhau để “chiến đấu” với dịch bệnh, thay vì cứ làm “anh hùng bàn phím”, chia sẻ những thông tin thất thiệt.


HẢI NGUYỆT

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tin liên quan
VƯỢT QUA KHÓ KHĂN VỀ DỊCH BỆNH, TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ THEO ĐÚNG TIẾN ĐỘ ĐỀ RA
TRÊN 282 TỶ ĐỒNG ỦNG HỘ VÀ ĐĂNG KÝ ỦNG HỘ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Chống dịch tin giả
Tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025: Cần đúng trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tế
Cần thêm những tiếng nói phản biện
Không chủ quan
Khó khăn chồng chất
Hội nghị ký kết giao ước thi đua Khối Mặt trận - Đoàn thể tỉnh năm 2020
Xin hãy chia sẻ thông tin có trách nhiệm
Khánh Vĩnh: Các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức ngày Hội tòng quân năm 2020
Cam Lợi: Hiệu quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
HĐND tỉnh Khánh Hòa thông qua 14 nghị quyết quan trọng
Sớm tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án
Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng: Làm việc tại Khánh Hòa
Hội Cựu chiến binh các sở ban ngành đoàn thể II: Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội
Kiên quyết di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm
Chào mừng Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" tỉnh lần thứ VI (2014 - 2019) và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2019): Đẩy mạnh thi đua, xây dựng hội vững mạnh
Thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh hơn 45 tỷ đồng

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches