Nhằm đánh giá thực trạng thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn huyện, ngày 28/9/2021, Đoàn giám sát do ông Hà Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 đối với Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh, xã Diên Lạc, xã Diên Xuân, xã Suối Tiên. Thành viên Đoàn giám sát gồm các vị trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội, Phòng Tư pháp, Thanh tra huyện và lãnh đạo các đơn vị được giám sát cùng tham dự.
Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh, xã Diên Lạc, xã Diên Xuân, xã Suối Tiên đã báo cáo tóm tắt tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 tại địa phương. Qua đó, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được UBND cấp xã thực hiện nghiêm túc, bố trí địa điểm tiếp công dân, công bố thông tin về việc tiếp dân, việc phân loại, giải quyết đơn và một số nội dung có liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi giám sát
Sau khi nghe thành viên Đoàn giám sát nêu ý kiến, đề nghị làm rõ một số vấn đề về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND cấp xã, ông Hà Văn Đông – Trưởng đoàn giám sát đã nêu một số kết quả đạt được trong thời gian qua và một số hạn chế, khó khăn nhất định của địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết luận giám sát, Trưởng đoàn đề nghị UBND cấp xã tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức; xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, có hiệu quả về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; kiện toàn, bồi dưỡng kỹ năng đội ngũ làm công tác tiếp dân; thực hiện tốt việc phân loại đơn thư; tiếp tục phát huy quyền dân chủ của người dân, quan tâm giải quyết đơn tồn đọng kéo dài, nhằm hạn chế tình trạng đơn, thư khiếu nại vượt cấp tại địa phương.
Thái Hiếu