28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

21/03/2022 08:10   admin    248 lần

Sau hơn 10 năm thành lập, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vun đắp tình cảm giữa người dân Khánh Hòa với nhân dân Campuchia.


Nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân


Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh được thành lập vào năm 2011. Từ đó đến nay, hội đã phát triển từ 3 chi hội và 297 hội viên lên thành 7 chi hội và hơn 1.000 hội viên. Thực hiện công tác đối ngoại nhân dân, những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã có những hoạt động thiết thực để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Hàng năm, vào các dịp lễ Quốc khánh, Tết Chol Chnam Thmay, hội đều phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu với học viên Campuchia đang theo học ở các trường đại học, học viện trên địa bàn tỉnh. Hội cũng đã tích cực tham gia những hoạt động do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam, Tổng hội Khmer - Việt Nam tổ chức; thực hiện được một số chuyến đi thăm lại chiến trường xưa cho các thành viên trong hội… Năm 2021, nhằm chia sẻ với Hội Người Khmer gốc Việt tại tỉnh Stung Treng (Campuchia) trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã vận động, quyên góp ủng hộ hơn 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 10 thùng nước mắm và 5 triệu đồng.

 

Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh trao hiện vật và kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19  cho đại diện Hội Người Khmer gốc Việt.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh trao hiện vật và kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho đại diện Hội Người Khmer gốc Việt.


Theo ông Nguyễn Văn Chinh - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh, tuy còn gặp những khó khăn trong hoạt động công tác hội nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và sự ủng hộ, hợp tác của các ban, ngành, thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã thực hiện được nhiều hoạt động gắn kết mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân Khánh Hòa với người dân Campuchia. Các hoạt động do hội tổ chức đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn Campuchia về nhân dân Việt Nam nói chung và người dân Khánh Hòa nói riêng.


Tiếp tục gắn kết tình hữu nghị

 

Phát biểu tại Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh lần thứ III, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, hội cần tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt chương trình ngoại giao nhân dân để không ngừng góp phần củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Stung Treng và giữa nhân dân 2 nước; quan tâm đời sống các hội viên, nhất là giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, có điều kiện tham gia tích cực các hoạt động của hội.

Mới đây, Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm của hội trong thời gian tới để tiếp tục góp phần tô thắm mối quan hệ của 2 nước Việt Nam - Campuchia: “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Trên tinh thần đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên, phổ biến cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, cũng như giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Stung Treng; tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu, gắn kết tình hữu nghị với những người bạn Campuchia đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh…


Phát biểu tại đại hội, ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đề nghị, thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Khánh Hòa làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về tình hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước; lồng ghép các hoạt động của hội vào hoạt động của các ban, ngành, địa phương để tăng tính hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 200 học viên người Campuchia đang theo học tại các trường đại học, học viện nên hội cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống, tâm tư tình cảm và tổ chức nhiều hơn các hoạt động giao lưu dành cho học viên, sinh viên giữa 2 nước nhằm góp phần duy trì tình hữu nghị tốt đẹp bền chặt.


Ông Sok Dareth - Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tiếp tục thúc đẩy các cuộc tiếp xúc, giao lưu giữa nhân dân 2 nước nói chung và giữa nhân dân tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Stung Treng, cũng như các tỉnh khác của Campuchia nói riêng. Đặc biệt, hội cần dành nhiều sự quan tâm đến việc vun đắp tình cảm giữa thế hệ trẻ của hai bên để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Theo Báo Khánh Hòa

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches