19 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Người Trưởng Trạm y tế học và làm theo Bác

16/11/2021 09:25   admin    314 lần

Với tinh thần học và làm theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, Y sĩ Từ Thị Thanh Hiền - Trưởng Trạm Y tế phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang luôn cố gắng học tập, rèn luyện không ngừng để trở thành người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tài.

Tôi đến gặp Y sĩ Từ Thị Thanh Hiền vào một ngày cuối tháng 10, trong tiết trời mưa lạnh. Dù đã cố ý đến vào buổi chiều nhưng vẫn phải chờ lâu, bởi chị và các nhân viên luôn tất bật với công việc khám, cấp thuốc và hướng dẫn khai báo y tế cho các trường hợp từ nơi khác đến. Vừa gặp, chị nở nụ cười tươi bày tỏ: “Em thông cảm nhé, thời tiết đang ở mùa mưa và đang trong giai đoạn phòng dịch Covid-19 nên có nhiều người cần hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu, không thể để mọi người chờ mình được”.

Trong câu chuyện với Y sĩ Hiền, tôi được biết, năm 1990, tốt nghiệp Trường trung cấp Y Tế Vĩnh Phúc, chị được phân về công tác tại Trạm y tế phường Vĩnh Nguyên với 03 phân trạm chính ở các đảo. Thời điểm đó, cơ sở vật chất của trạm chưa được đầu tư xây dựng, vừa thiếu bác sĩ, trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh cũng rất đơn sơ trong khi nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh chưa cao. Biết là vất vả nhưng chị vẫn cùng các đồng nghiệp không quản ngày, đêm lặn lội khắp các Tổ dân phố, các đảo vừa tuyên truyền, vận động vừa khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Cứ thế, sau gần 10 năm khoác áo blu trắng miệt mài vì công tác y tế cơ sở, giờ đây, Y sĩ Hiền đã được cấp trên tin tưởng giao vị trí Trưởng Trạm y tế phường trong giai đoạn địa phương cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Y sĩ Từ Thị Thanh Hiền và Đoàn viên thanh niên phường trước giờ lấy mẫu tầm soát tại đảo Trí Nguyên

 

Với dân số đông hơn 20.000 nhân khẩu, gần 5000 hộ, lại có hàng ngàn công nhân, lao động, đang sinh sống và tạm trú trên địa bàn phường. Trong đó, nhiều người đã trở về địa phương từ vùng dịch và đặc biệt còn có cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Do đó, công tác phòng, chống dịch của phường Vĩnh Nguyên trong thời gian qua đã có những ngày rất khó khăn, vất vả, cả hệ thống chính trị của phường đã vào cuộc quyết liệt. Trong 4 đợt dịch Covid- 19 vừa qua thì đợt dịch diễn biến trong nước ta từ ngày 27/4/2021 đến nay là phức tạp nhất với những biến chủng mới, tốc độ lây rất cao. Với vai trò là những người chịu trách nhiệm chính trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, ngăn chặn dịch bệnh nói riêng, đội ngũ cán bộ Trạm y tế phường mà đi đầu là người Trưởng trạm – Phụ trách trạm Từ Thị Thanh Hiền đã chủ động, tích cực, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ.

Sau mỗi lần Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường chỉ đạo, đồng chí Hiền đã tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường xây dựng các kế hoạch, chuẩn bị các phương án ứng phó khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên Trạm chuẩn bị sẵn sàng các vật tư y tế, phòng cách ly bệnh nhân và tổ chức hướng dẫn chuyên môn cho cán bộ các Tổ dân phố tham gia công tác phòng chống dịch; tổ chức công tác phun hóa chất khử khuẩn môi trường khi được yêu cầu.

Vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch là công tác tuyên truyền, do đó, bám sát vào các hướng dẫn của Bộ Y tế, Trung tâm y tế thành phố, Y sĩ Hiền đã thường xuyên tự soạn các bài viết để gửi sang Đài truyền thanh phường tuyên truyền đến nhân dân. Đồng thời cũng tích cực trực tiếp tuyên truyền đến người dân trên địa bàn mỗi khi đi rà soát. Đồng thời, trực chốt cả ngày đến đêm tại trạm y tế để có thể nắm bắt được kịp thời về diễn biến của dịch bệnh, tham gia lấy mẫu tầm soát Covid, phối hợp tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid trên địa bàn. Từ khi có dịch Covid-19 bùng phát năm 2019 đến nay, mỗi lần nhận được tin báo của cán bộ Tổ hoặc của người dân thông tin có công dân đi từ địa phương có dịch về địa bàn phường, Trưởng trạm Thanh Hiền cùng với một số cán bộ Tổ dân phố đến ngay từng gia đình để nắm bắt thông tin, giám sát y tế và tuyên truyền người dân về phòng chống dịch bệnh, nếu trong diện cách ly, thì hướng dẫn công dân và gia đình thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp cách ly tại nhà và hàng ngày theo dõi sức khỏe, đô thân nhiệt.

Đến nay, dịch Covid -19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp ở một số nơi trong nước, nhưng tại Vĩnh Nguyên, cả hệ thống chính trị phường đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Trên địa bàn phường chưa có ca nào dương tính với Covid -19, đời sống nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền  về phòng chống dịch. Trong thành quả đó, có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trạm y tế và Trưởng trạm Từ Thị Thanh Hiền.

Ghi nhận sự đóng góp lớn vào công tác phòng chống dịch Covid-19, Y sĩ Từ Thị Thanh Hiền và tập thể Trạm y tế phường đã được UBND thành phố, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của phường biểu dương, khen thưởng. Rất mong trong thời gian đến, Chị và những cán bộ của trạm y tế vẫn giữ vững tinh thần và làm theo lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu” trong cuộc chiến chống đại dịch Covid -19.

 

                                                          Nguyễn Văn Thịnh

 
Tin liên quan
Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc
Cam Lợi: Người Trưởng ban Công tác Mặt trận với tấm lòng vì việc chung
Gương điển hình tiên tiến trong việc tích cực tham gia thực hiện Mô hình khu dân cư Tự quản bảo vệ môi trường biển do Mặt trận triển khai
Hộ gia đình tích cực xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài vượt khó tham gia học tập suốt đời
Mặt trận phường Cam Nghĩa với công tác vận động xây dựng và sử dụng Quỹ vì người nghèo
Cán bộ Chi hội chữ thập đỏ tổ 25 Hòn Chồng tâm huyết với công tác nhân đạo, từ thiện
Bà Lê Thị Ngọc Thủy với tấm lòng vì an sinh xã hội
Một gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Gương nhân viên y tế thôn nhiệt tình, tận tụy với công việc
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh ở tổ dân phố Lợi Hòa
Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Gương sáng cán bộ Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và tận tụy với dân
Mặt trận xã Bình Lộc ra mắt mô hình tự quản “sáng, xanh, sạch, đẹp” và trồng hơn 450 cây hoa hoàng yến
Chị cán bộ Mặt trận phường Phước Tiến năng nổ trong mùa dịch
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng nhân rộng mô hình “Tổ hạt gạo từ tâm”
Người nữ Tổ trưởng dân phố năng động, tận tụy, trách nhiệm
Cán bộ Mặt trận là Đảng viên gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng viên Vũ Phương Lan - “Hạt nhân” của sự đoàn kết, thống nhất và hành động ở một khu dân cư
Chuyện kể ở khu cách ly

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.