29 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Chị cán bộ Mặt trận phường Phước Tiến năng nổ trong mùa dịch

18/10/2021 16:55   admin    475 lần

    Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như thế này, thì những hình ảnh về Cán bộ Mặt trận, Phụ nữ, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn là người bạn đồng hành trong mọi hoạt động tình nguyện, trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ để đẩy lùi dịch bệnh, các hoạt động như tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp 5K,... đã phần nào hỗ trợ cho người dân chấp hành tốt để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

    Trước tác động của dịch bệnh, cuộc sống của mọi người gặp nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng cũng chính lúc này tinh thần đoàn kết tương trợ, tương thân tương ái của dân tộc ta lại được phát huy một cách mạnh mẽ. Tinh thần ấy đã gắn kết mọi người lại với nhau cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Có biết bao việc làm, hành động thiết thực, đẹp đẽ, những tấm lòng vàng… họ là những tấm gương tiêu biểu trong thời bình, những “anh hùng thầm lặng” trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh và chăm lo đời sống cho nhân dân.

   Tấm gương tiêu biểu tôi xin được chia sẻ trong bài viết này là một cán bộ tại khu phố nơi tôi sinh sống, người chị tôi luôn tôn trọng và yêu mến. Những việc làm của chị thật sự có ý nghĩa và đang tiếp sức cho chúng tôi an tâm hơn trong thời gian chấp hành quy định phòng chống dịch tại phương. Chị Nguyễn Minh Thùy - Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố Núi Một, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang.

   Mặc dù gần 50 tuổi, mái tóc đã có nhiều sợi bạc nhưng không thể nào che đi sự nhanh nhẹn, nhiệt tình, hoạt bát của chị trong công việc. Chị là người năng nổ, hòa đồng và cực kì có trách nhiệm trong công việc, người dân ở tổ Núi Một chúng tôi thường trêu đùa chị rằng: “Mặt trận nào cũng thấy có chị”, từ bên Y tế, đến phối hợp với trạm y tế phường Phước tiến thực hiện công tác Test nhanh Covid-19 cho các hộ dân trên địa bàn phường Phước Tiến, cùng đoàn phường Phước Tiến đã tham gia cùng tổ công tác liên ngành của UBND phường ra quân tuần tra kiểm soát nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng và không thật sự cần thiết, hỗ trợ bầu cử, hỏi han, động viên, giúp đỡ, trao quà cho các gia đình khó khăn, chăm lo đời sống cho bà con trong địa bàn khu phố, hay tham gia tổng vệ sinh môi trường…

        Còn nhớ ngày tôi mới chuyển về sinh sống trên địa bàn phường được vài hôm đã thấy chị sang nhà hỏi chuyện và ghi danh sách đăng ký tiêm ngừa cho em bé khi có lịch, chị cho số điện thoại, nói có gì khó khăn cứ gọi chị nhé. Những lời thăm hỏi khiến tôi cảm thấy gần gũi, thân thiện vơi bớt đi phần nào cảm giác xa lạ nơi đất khách, quê người. Sợ mọi người quên, hay nghe thông báo không rõ nên mỗi lần đi có lịch chích ngừa, uống vitamin A cho các bé, chị luôn tới từng nhà để nhắc nhở. Trong mùa đại dịch Covid-19 này, chị đã cùng với tổ trường đi lập danh sách hổ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đi lập danh sách tiêm ngừa và kêu gọi người dân trong những lần test nhanh tại tổ dân phố.

    Trên mặt trận chống dịch lần này, chị luôn tích cực tham gia hỗ trợ hết sức mình, cùng với khu phố, hội liên hiệp phụ nữ và các mạnh thường quân phát quà cho các khu cách ly và hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Chị lắng nghe chia sẻ về khó khăn của người dân, động viên kịp thời để họ an tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp 5K. Chị đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình, bất kể sáng, trưa, chiều, tối, mưa hay nắng chị không quản khó nhọc vất vả để lựa chọn từng loại rau, củ, quả tươi ngon từ các mạnh thường quân hỗ trợ. Sau đó đóng bịch nilon trao tới tận tay cho người dân và những mảnh đời khó khăn trong mùa dịch giúp những hoàn cảnh trên an tâm, vơi bớt đi phần nào khó khăn để họ tin tưởng chấp hành tốt quy định phòng chống dịch, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Nguyễn Minh Thùy - Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố Núi Một đi chợ hộ người dân trong khu phong tỏa

   Hằng ngày, chị vẫn cùng mọi người phân loại những xe tải rau, củ, quả, vẫn đi trao quà cho bà con khu nhà trọ, các hộ gia đình trong khu phố… chắc hẳn khi nhận được những phần quà này mọi người sẽ cảm thấy ấm lòng vô cùng. Chị còn hỗ trợ, giúp đỡ đi chợ mang về giúp  dân ở "Mô hình đưa chợ ra phố" tại địa phương.

Chị Nguyễn Minh Thùy chuyển thực phẩm cho người dân trong Tổ

   Không chỉ nhiệt tình trong công tác hậu cần, chị còn tham gia hỗ trợ ổn định Test COVID cộng đồng cho người dân, động viên các cán bộ trực chốt với những suất cơm, những chai nước sâm do chị và mọi người cùng chung tay nấu… Trời tối khuya, chị vẫn lặng lẽ công việc thầm lặng của mình, chị cũng có gia đình có người thân nhưng chị tạm gác thời gian chăm lo, chăm sóc gia đình để dốc toàn tâm toàn sức chăm lo cho mọi người trong thời điểm dịch bệnh. Những cơn mưa đầu mùa cũng không thể làm chị cảm thấy mệt mỏi, thay vào đó là sự cố gắng, cần cù, không ngại khó khăn gian khổ. Chị cùng với đồng đội vẫn dầm mưa phân phát lương thực cho các khu nhà trọ rồi đến từng hộ nhà dân.

   Chị không chỉ là một tình nguyện viên năng nổ, tích cực vượt qua những khó khăn mà còn có một tấm lòng nhân ái, lương thiện cảm thông, luôn nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch Covid-19, mất việc làm, những hộ dân nghèo, không có nguồn thu nhập, công nhân ở các khu nhà trọ. Chị đã vận động bạn bè, người thân, các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm. từng thùng mì, ký gạo nghĩa tình, những bó rau xanh hỗ trợ khi họ gặp khó khăn trong lúc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch. Tình cảm thật sự ấm áp đến với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không để ai thiếu thốn, đói khổ trong lúc này.

    Công việc vất vả là thế nhưng trên môi chị lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện, chị như một người chiến sĩ, dũng cảm, kiên cường và lạc quan. Việc làm của chị là nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp đất nước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Có lần thấy chị mang rau tới để trước cổng nhà, đứng trong sân tôi hỏi: Chị có mệt không? Vẫn nụ cười thân thiện, gương mặt hiền lành phúc hậu ấy chị trả lời: “Mệt chứ anh, nhiều hôm về không muốn ăn cơm nữa, nhưng quê hương đang cần mình và chị muốn đem một chút sức của mình giúp được bao nhiêu hay bấy nhiêu, nhiều lúc chỉ ước một ngày có thêm nhiều giờ hơn nữa để có thể làm thêm nhiều việc giúp cho mọi người.”

    Từ những việc làm, những hành động thiết thực, tham gia phòng chống dịch của chị trong thời gian qua cho ta thấy chị thực sự là một tấm gương tiêu biểu trong công tác cũng như trong các, phong trào hoạt động mà Ủy ban phường, tổ chức, chị luôn năng nổ, tích cực đặc biệt là sự hy sinh, gác lại công việc gia đình, chuyện riêng tư, xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch, không sợ gian nan, vất vả, hiểm nguy vì nhân dân phục vụ, vì sự bình an của mọi người trong xã hội.

     Làm việc với chị tôi vô cùng cảm phục trước thái độ ôn hoà, thân thiện mà chị dành cho mọi người. Có một buổi test nhanh trong tổ dân phố, một người dân đến muộn, chị đã vội chở ngươi ấy đi tìm ngay địa điểm test nhanh khác. Ôi! Sao đồng cảm và thương chị nhiều quá! Vì hơn ai hết, tôi thấu hiểu được không có thước đo nào đong đếm cho đủ tinh thần tự nguyện cống hiến, nhân ái của những người làm Công tác Măt trận như chị..

      Sự hi sinh của những tình nguyện viên, những con người có tấm lòng cao cả, đã không ngại dịch bệnh, không ngại khó khăn, đích thân đến từng dãy trọ trao tận tay những bó rau, những nhu yếu phẩm cần thiết…cho người dân. Món quà người dân nhận, có thể không lớn nhưng nó chứa đựng đầy sự ấm áp và tình người, chỉ vậy thôi cũng đủ để chúng ta ấm lòng, cùng vượt qua đại dịch.

   Mong rằng những việc làm này của chị sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, chia sẻ, đồng thời cổ vũ tinh thần cho mọi người để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và quê hương mình sẽ lại tươi đẹp và nhộn nhịp như ngày nào.

   Mong cho dịch bệnh sớm ngày được kiểm soát, mọi người sẽ khỏi bệnh và trở về với cuộc sống yên lành như trước để những bạn tình nguyện viên và cả những người như chị được nghỉ ngơi, vui khỏe. Thật trân trọng hình ảnh đẹp của những tình nguyện viên và của chị.

                                                    Nguyễn Thanh Tâm

 
Tin liên quan
Cán bộ Chi hội chữ thập đỏ tổ 25 Hòn Chồng tâm huyết với công tác nhân đạo, từ thiện
Bà Lê Thị Ngọc Thủy với tấm lòng vì an sinh xã hội
Một gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Gương nhân viên y tế thôn nhiệt tình, tận tụy với công việc
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh ở tổ dân phố Lợi Hòa
Người Trưởng Trạm y tế học và làm theo Bác
Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Gương sáng cán bộ Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và tận tụy với dân
Mặt trận xã Bình Lộc ra mắt mô hình tự quản “sáng, xanh, sạch, đẹp” và trồng hơn 450 cây hoa hoàng yến
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng nhân rộng mô hình “Tổ hạt gạo từ tâm”
Người nữ Tổ trưởng dân phố năng động, tận tụy, trách nhiệm
Cán bộ Mặt trận là Đảng viên gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng viên Vũ Phương Lan - “Hạt nhân” của sự đoàn kết, thống nhất và hành động ở một khu dân cư
Chuyện kể ở khu cách ly
Nữ cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà
Xã Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Gương Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bí thư chi bộ tận tâm với công việc
Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches