28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Thuận tiện với ứng dụng bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động.

21/11/2020 10:55   admin    494 lần

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức công bố ứng dụng “VssID - BHXH số” trên nền tảng thiết bị di động. Phần mềm này sẽ giúp người dân tra cứu và ứng dụng hồ sơ điện tử về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) dễ dàng và thuận tiện.


Nhiều tiện ích


Nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam đã triển khai xây dựng ứng dụng dịch vụ thông tin BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên nền tảng thiết bị di động với tên gọi VssID - BHXH số.

 

Nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho một số viên chức.

Nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho một số viên chức.


Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu liên quan đến quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7. Sử dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, VssID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước…


Ông Lê Hùng Chính - Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh cho biết, thời gian tới, với chức năng tích hợp, VssID sẽ dần thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH giấy, hướng đến sử dụng thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử, cung cấp dịch vụ công dành cho cá nhân, thanh toán trực tuyến như đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình…


Đã có hơn 10.000 người cài đặt


Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, hiện nay, đơn vị đang tăng cường tuyên truyền về cách cài đặt, sử dụng cũng như những ý nghĩa, lợi ích mà ứng dụng VssID mang lại cho người dân. Gần đây, đơn vị đã cho phát clip giới thiệu về ứng dụng trên màn hình lớn tại Quảng trường 2-4. Đây là một trong những bước để phổ biến sự thiết thực của ứng dụng đến mọi người dân trên địa bàn tỉnh. Đơn vị cũng đã phát hành văn bản hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID gửi đến tất cả các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, bố trí cán bộ tại bộ phận Một cửa cơ quan BHXH để hướng dẫn người dân mở tài khoản cá nhân giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, trên Cổng Dịch vụ hành chính công quốc gia và cài đặt ứng dụng VssID. “Tuy mới ra mắt nhưng đơn vị đã triển khai ứng dụng này trước đó 3 tháng. Đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng 10.000 người đăng ký sử dụng ứng dụng và số người sử dụng sẽ tăng nhanh trong thời gian tới”, ông Chính nói.


Ông Nguyễn Tấn Trung - công chức đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho biết: “Sử dụng phần mềm này tôi thấy rất tiện lợi, có thể xem được quá trình đóng BHXH của mình. Trong phần mềm này có lưu thẻ BHYT và có thể sử dụng để đi khám chữa bệnh. Ngoài ra, tính bảo mật của phần mềm khá tốt, người dân có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, việc cài đặt phần mềm đối với người chưa rành công nghệ còn hơi phức tạp. Người dùng phải làm tờ khai, sau đó nhập số chứng minh nhân dân, cần có sự hỗ trợ của cơ quan BHXH. Rất mong thời gian đến, đơn vị phát triển phần mềm có bước cải tiến để người dân thao tác trên ứng dụng thuận tiện và dễ dàng hơn”.


Việc cài đặt ứng dụng không quá phức tạp. Đối với người đã có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH thì chỉ cần tải ứng dụng VssID trên kho ứng dụng App Store (hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (hệ điều hành Android) là có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng. Đối với người chưa đăng ký thì truy cập vào trang web https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/dang-ky và làm theo hướng dẫn. Sau khi tiến hành đăng ký tài khoản giao dịch điện tử online, người dùng khai và nộp tờ khai cho BHXH; xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để xác minh thông tin... Sau đó, nhân viên BHXH sẽ hướng dẫn các bước cài đặt tiếp theo. Sau khi cài đặt, người dân dù ở bất cứ đâu cũng có thể thao tác, sử dụng các tiện ích mà không cần phải liên hệ trực tiếp cơ quan BHXH. “Với sự tiện lợi, nhanh chóng, tôi tin người dân sẽ hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ am hiểu về công nghệ. Đối với những người lớn tuổi, chúng tôi sẽ có những biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ phù hợp nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng”, ông Chính nói.

Theo Báo Khánh Hòa

 

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches