25 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác

23/10/2020 11:37   admin    889 lần

Những năm qua Công tác Mặt trận tổ 1 Duy Hà, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố ông Ngụy Như Hội.

Sau gần 19 năm làm ăn buôn bán với nhiều nghề kinh doanh năm 2012, ông Hội về tham gia công tác tại địa phương, đến năm 2014 được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố 1 Duy Hà phường Xương Huân, năm 2019 được hiệp thương vào Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xương Huân với chức vụ Phó Chủ tịch, năm 2020 được chi bộ tín nhiệm bầu làm Phó bí thư chi bộ 1 Duy Hà. Với vai trò của cán bộ mặt trận, tổ trưởng dân phố ông Hội cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận tổ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tổ và phường.

Ông Hội luôn tâm niệm: "Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải nhận thức cán bộ ở cơ sở nhất là đối với người cán bộ Mặt trận, muốn nắm dân thì phải gần dân, muốn dân thực hiện tốt các chủ trương, thì bản thân phải gương mẫu đi đầu. Ngoài nắm rõ chủ trương, nghị quyết của Đảng, phải có phương pháp vận động, tuyên truyền để nhân dân thực hiện”.

Ông Ngụy Như Hội tham gia hội thi tuyên truyền pháp luận ở cơ sở

Ngoài phương pháp tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ, của tổ dân phố và Ban Công tác Mặt trận, ông Hội còn trực tiếp đến từng nhà để vận động các gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với phong tục, tập quán của địa phương và không rải vàng mã tiền thật trên đường đưa tang. Những năm qua, tổ luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của phường Xương Huân, đặc biện là trong các cuộc vận động của Mặt trận như : CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, CVĐ “Vì người nghèo”. Năm 2019, toàn tổ có 98% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, tổ nhiều năm đạt “Tổ dân phố văn hóa”.

Ông Hội cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận tổ xác định, công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, nên đã tuyên truyền, vận động để mọi người cùng vào cuộc. Trước hết, mỗi gia đình có ý thức thu gom rác thải, đặt ở các vị trí thuận tiện để nhân viên vệ sinh đi thu gom. Ông Hội đã tham mưu cho Mặt trận phường xây dựng mô hình khu dân cư thực hiện tốt vệ sinh môi trường tại tổ 1 Duy Hà. Từ khi có mô hình nhân dân trong tổ đã có ý thức trong việc giữ gìn VSMT, đổ rác, nước thải đúng nơi quy định, tổ không còn tụ điểm mất vệ sinh môi trường.

Không chỉ làm tốt công tác dân vận, ông Hội còn tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các chi hội, đoàn thể vận động nhân dân nhiệt tình đóng góp các loại quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, vì tuổi thơ, vì người nghèo… Hàng năm chỉ tiêu các quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Các khoản đóng góp, ủng hộ đều thực hiện công khai, minh bạch.

Dù ở cương vị công tác nào, ông Hội cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung và có uy tín cao với nhân dân. Với những đóng góp cụ thể, thiết thực đó, ông Hội đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành; Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là đơn vị tiêu biểu của phường Xương Huân.

Mặt trận phường Xương Huân

 
Tin liên quan
Chị cán bộ Mặt trận phường Phước Tiến năng nổ trong mùa dịch
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng nhân rộng mô hình “Tổ hạt gạo từ tâm”
Người nữ Tổ trưởng dân phố năng động, tận tụy, trách nhiệm
Cán bộ Mặt trận là Đảng viên gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng viên Vũ Phương Lan - “Hạt nhân” của sự đoàn kết, thống nhất và hành động ở một khu dân cư
Chuyện kể ở khu cách ly
Nữ cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà
Xã Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Gương Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bí thư chi bộ tận tâm với công việc
Anh Ngô Trung Hiếu - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của xã Phước Đồng
Sáng tạo thực hiện ý tưởng khởi nghiệp trên chính quê hương
Gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Người Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ 1 Trường Sơn làm tốt công tác Mặt trận gắn với học và làm theo Bác
Nhiều người khuyết tật vươn lên từ mô hình dân vận khéo
Suất cơm 5 nghìn ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn
Người cán bộ Mặt trận hết mình vì dân
Mạnh thường quân chung tay cùng MTTQ xã Vĩnh Thạnh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Ba mẹ con trong một gia đình hiến 77 đơn vị máu
Già làng Cao Xà Nâng, thôn Chà Liên, xã Liên Sang-Gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động con cháu đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.