19 Tháng Tư 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Đảng viên Vũ Phương Lan - “Hạt nhân” của sự đoàn kết, thống nhất và hành động ở một khu dân cư

13/11/2020 12:00   admin    1178 lần

Là một nhà giáo có 34 năm công tác trong ngành Giáo dục, trong đó có 18 năm làm hiệu phó rồi hiệu trưởng trường tiểu học Cam Phúc Nam, Cam Ranh cho đến khi đủ tuổi về hưu theo chế độ. Mới được ngơi nghỉ chỉ vừa tròn một năm; thì tháng 6/2016, bà Vũ Phương Lan, sinh năm 1960, được lãnh đạo phường Cam Phúc Bắc mời tham gia công tác tại Khu dân cư (KDC) Hòa Do 2, đảm trách chức danh Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT). Với trách nhiệm là người Đảng viên và tinh thần góp phần xây dựng địa phương ngày thêm giàu, đẹp cộng với sự cảm nhận của mình khi sức khỏe còn cho phép, bà đã không nỡ chối từ sau cả tuần suy nghĩ.

Khu dân cư Hòa Do 2 có diện tích hơn 100 hecta, gồm 526 hộ, gần 2.400 khẩu; đa số người dân từ nhiều tỉnh, thành khác về đây lập nghiệp, sinh sống nên phong tục, tập quán, tín ngưỡng ở bà con cũng đa dạng, phong phú. Nhiều tháng liền bà luôn trăn trở, tìm cách làm sao cho cán bộ, bà con trong KDC càng thêm gần gũi, đoàn kết; ngay cả kiến thức “sư phạm” sẵn có của mình, cũng được bà đem ra vận dụng vào việc tuyên truyền, thuyết phục để mọi người cùng đồng lòng thực hiện tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động.

Bà Vũ Phương Lan trong lần dự Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Cam Phúc Bắc vào tháng 5/2020

Chia sẻ về trách nhiệm bản thân trong việc tập hợp đoàn kết, thống nhất hành động của hệ thống chính trị ở Tổ dân phố (TDP), bà Vũ Phương Lan - Bí thư Chi bộ TDP, Trưởng ban CTMT KDC Hòa Do 2, phường Cam Phúc Bắc chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban CTMT, tôi luôn xác định trọng trách của mình. Là bí thư, tôi cùng với cấp ủy, cùng với Đảng viên làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo TDP, mặt trận cũng như các chi hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Với vai trò là Trưởng ban CTMT, tôi luôn xác định rõ phối hợp thật chặt chẽ với TDP. Tất cả mọi công việc từ trên đưa xuống, chúng tôi đều có hội ý, bàn bạc, động viên tất cả anh em trong TDP đoàn kết, thống nhất cao ý chí; làm việc đều tay, đồng lòng đồng sức, động viên kịp thời những anh em có hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện như trong năm 2020, tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt kể từ tháng 5, mặc dù dịch COVID-19 kéo dài, đời sống Nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. TDP, Trưởng ban CTMT cũng như các chi hội, chúng tôi không phân biệt đó là nhiệm vụ riêng của ai, chỉ xác định mục đích chung đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ của TDP”.

Hàng năm, tỷ lệ hộ gia đình của KDC Hòa Do 2 đạt “Gia đình văn hóa” từ 94% trở lên, KDC nhiều năm liên tục được xét công nhận “KDC văn hóa”. Tính đến cuối năm 2020, KDC có 85% hộ gia đình có nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh; 70% hộ gia đình sử dụng nước giếng sạch và 30% hộ dùng nước máy; trên địa bàn hiện chỉ còn 3 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo. Đời sống kinh tế, nhu cầu hưởng thụ văn hóa xã hội trong Nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình anh ninh trật luôn ổn định. Có được kết quả như trên, trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp trí tuệ, công sức của một cán bộ hưu trí, một Trưởng ban CTMT.

Chị Trần Thị Thúy Phượng, 42 tuổi, trú TDP Hòa Do 2, phường Cam Phúc Bắc chia sẻ: “Là một người dân ở TDP Hòa Do 2, trước cô Lan làm bên trường nên em cũng không có biết lắm, nhưng thời gian về tham gia TDP, em thấy tất cả các mặt cô đều tham gia nhiệt tình, năng động, sôi nổi; trong đó những anh chị em mà công tác chung thì đoàn kết. Những gì khuất mắc là cô đứng ra giải quyết nhanh, êm đẹp hết, nên anh chị em ai cũng thấy thoải mái khi làm việc. Cô có cái nhìn rất là sâu xa, giải quyết công việc không để cho ai phải khó chịu. Với Nhân dân trong TDP thì cô rất là gần gũi, ví dụ như  ai có hoàn cảnh khó khăn gì đó là kêu gọi hỗ trợ, để người ta không thấy cái sự nghèo của mình rồi lại mặc cảm; tính cô là như vậy, nên anh chị em trong TDP rất là vui mừng khi mình có một bí thư như vậy. Theo em thấy, một người lãnh đạo trong TDP như vậy thì cũng nên phát huy và những người sau cũng nên có cái nhìn đó để tiếp tục đi theo”.

Năm 2016, UBND thành phố Cam Ranh tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi 15 xã, phường toàn thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cam Ranh, tổ chức Hội thi Trưởng ban CTMT giỏi 15 xã, phường, bà Lan đều đạt giải Nhất cả hai lần thi. Trong 4 năm gần đây, bà Vũ Phương Lan nhận được nhiều Giấy khen của phường và thành phố về thành tích công tác Đảng, công tác Mặt trận, khuyến học khuyến tài, v.v… Trước đó, khi còn công tác trong ngành Giáo dục, cô giáo Vũ Phương Lan đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2013; cũng trong năm này được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thành tích Đạt Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền, từ 2009-2013; nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” năm 2014; cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Nhận xét về tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của Đảng viên Vũ Phương Lan, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch HĐND phường Cam Phúc Bắc nói: “Đồng chí Vũ Phương Lan làm Bí thư Chi bộ Hòa Do 2 từ tháng 5/2020, còn tham gia với vai trò là Trưởng ban CTMT KDC Hòa Do 2 từ tháng 6/2016 đến nay. Qua thời gian 4 năm là Trưởng ban CTMT, đồng chí là người luôn năng nổ, nhiệt tình, đoàn kết; phối hợp đồng bộ cùng hệ thống chính trị TDP, tạo được lòng tin của Nhân dân trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đặc biệt là vận động Nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mặt khác, đồng chí Vũ Phương Lan luôn sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân trong KDC, nhằm đề xuất Cấp ủy, Chi bộ và Mặt trận cấp trên quan tâm tháo gỡ, góp phần xây dựng KDC ngày càng phát triển”.

Gương điển hình của một nhà giáo nghỉ hưu, một cán bộ Mặt trận đương nhiệm, thật xứng đáng để nhiều người noi theo.

Hồng Dương

 
Tin liên quan
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh ở tổ dân phố Lợi Hòa
Người Trưởng Trạm y tế học và làm theo Bác
Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Gương sáng cán bộ Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Nữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và tận tụy với dân
Mặt trận xã Bình Lộc ra mắt mô hình tự quản “sáng, xanh, sạch, đẹp” và trồng hơn 450 cây hoa hoàng yến
Chị cán bộ Mặt trận phường Phước Tiến năng nổ trong mùa dịch
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Diên Đồng nhân rộng mô hình “Tổ hạt gạo từ tâm”
Người nữ Tổ trưởng dân phố năng động, tận tụy, trách nhiệm
Cán bộ Mặt trận là Đảng viên gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Chuyện kể ở khu cách ly
Nữ cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà
Xã Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Gương Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bí thư chi bộ tận tâm với công việc
Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác
Anh Ngô Trung Hiếu - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của xã Phước Đồng
Sáng tạo thực hiện ý tưởng khởi nghiệp trên chính quê hương
Gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Người Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ 1 Trường Sơn làm tốt công tác Mặt trận gắn với học và làm theo Bác

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.