28 Tháng Ba 2024
MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO******Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !

 
 
 

Sáng tạo thực hiện ý tưởng khởi nghiệp trên chính quê hương

18/10/2020 20:41   admin    982 lần

Nếu đã có ai 1 lần đến với xã Diên Tân, huyện Diên Khánh có lẽ ấn tượng ban đầu là một vùng đất còn nhiều khó khăn, tiềm năng chưa được khai thác hết. Đời sống người dân nơi đây chủ yếu bám đất, bám rẫy, làm nông nghiệp. Từ trước đến nay, người nông dân làm ruộng chủ yếu chỉ để có hạt lúa, hạt gạo ăn cho gia đình, chưa ai có suy nghĩ sẽ làm giàu từ những đám ruộng nhỏ. Thế nhưng, với ý tưởng của thanh niên trong thời đại mới, dám nghĩ, dám làm anh Nguyễn Xuân Trường, 1 thanh niên trẻ của thôn Láng Nhớt , xã Diên Tân đã có ý tưởng và quyết tâm thực hiện việc đi lên từ chính hạt lúa, hạt gạo tạo ra nguồn thu trên những cánh đồng của quê hương.

Với truyền thống của gia đình chuyên nông nghiệp, cha mẹ anh chị em trong nhà đều bám đất, bám ruộng để sống, đã chứng kiến được những khó khăn của người làm nông, anh Trường luôn đau đáu trong lòng làm sao tạo ra được nguồn thu ổn định cho sản phẩm lúa gạo của gia đình, của địa phương.

Anh Nguyễn Xuân Trường bên cánh đồng lúa của mình

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã Diên Tân, Ủy viên thường trực UBMT xã, ngoài công tác chuyên môn, anh Trường luôn mong mỏi tìm kiếm những cách làm hay để giúp thanh niên địa phương có điều kiện tiếp cận, nhất là có công việc ổn định bám đất bám quê. Từ các lớp tập huấn, anh Trường đã đăng ký trồng thử nghiệm loại giống lúa RVT trên thửa ruộng nhỏ của chính gia đình. Cuối vụ thu hoạch, sau khi máy gạo nấu cơm, thấy cơm rất thơm, dẻo vừa, hạt cơm đẹp, ăn lại ngon hơn các loại gạo khác, anh nghĩ nếu đem được loại gạo này ra thị trường cho nhiều người cùng thử chắc sẽ được ưa chuộng. Tuy nhiên để được nhiều người cùng biết đến và chấp nhận nó là cả một quá trình lâu dài và qua nhiều giai đoạn. Ban đầu, anh chấp nhận thử nghiệm đem nó như quà tặng cho những người thân quen, sau nhiều lần được nhiều người dùng thử thấy ngon, họ liên hệ anh để đặt mua gạo. Vốn là người chịu khó, mặc dù nhà thì xa, nhưng bất kể ai đặt 10 kg, 20 kg hay hơn nữa thì anh đều nhận chuyển đến để duy trì khách hàng. Sau khi có một lượng khách hàng ổn định, anh quyết định nhân rộng giống RVT trên các thửa ruộng của bà con mình, rồi dần dần mở rộng vận động một số hộ dân xung quanh cùng làm giống lúa trên và đảm bảo bao tiêu sản phẩm lúa RVT theo giá ổn định cho bà con. Từ việc hay bị tư thương ép giá, nay được bao tiêu ổn định, một số người nông dân đã chấp nhận sản xuất lúa RVT và bán cho anh Trường để xay gạo thành phẩm. Ngoài giờ ở cơ quan thực hiện nhiệm vụ, người ta thấy anh Trường như con thoi, thoát đi, thoát về lo vận chuyển sản phẩm đến người tiêu dùng ở khắp nơi. Sau thời gian tranh thủ các nguồn lực để tiếp sức cho sản phẩm, đồng thời thực hiện ý tưởng kinh doanh đúng pháp luật, anh đã tiến hành hoàn thiện các hồ sơ, ngày 08/5/2020 anh đã được Phòng tài chính - kế hoạch huyện Diên Khánh cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với ngành nghề mua bán nông sản. Ngày 29/5/2020 anh đã chính thức được chỉ định là Bí thư chi đoàn Tổ hợp tác thanh niên khởi nghiệp Diên Khánh theo quyết định số 221-QĐ/TĐTN-TCKT Tỉnh đoàn Khánh Hòa. Để giúp cho sản phẩm nhanh chóng được nhiều người biết đến, anh còn tranh thủ giới thiệu sản phẩm đến các phiên hội chợ nông sản, hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở các huyện trên địa bàn Tỉnh với tên gọi " Gạo tươi Xuân Trường". Chính vì thế đến nay, anh đã có một lượng khách hàng tương đối ổn định, từ những túi gạo ban đầu còn đơn sơ , nay đã được đầu tư in hình  mẫu mã nguồn gốc thể hiện rõ ràng trên bao bì khá bắt mắt.

Thực hiện công văn số 6384/BNN-VPDP Ngày 15/9/2020 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, v/v Hướng dẫn triển khai một số nội dung thuộc Chương trình mỗi xã môt sản phẩm (OCOP), sản phẩm Gạo từ giống lúa RVT do anh Trường cung cấp đã trở thành 1 trong 4 sản phẩm của huyện Diên Khánh  được tỉnh chọn tham gia Chương trình này.

Anh Nguyễn Xuân Trường trong đợt giới thiệu sản phẩm tại hội chợ

Từ 1 xã còn khó khăn về nông nghiệp, với ý tưởng biến nhỏ thành lớn, tranh thủ nhiều nguồn lực, chàng trai nhỏ bé của vùng đất Diên Tân đã cho ra đời sản phẩm "Gạo tươi Xuân Trường" với chất lượng không thua kém các thương hiệu gạo khác trên thị trường, để phục vụ nhiều gia đình trên các vùng miền. Không chỉ tạo thu nhập ổn định, từ đây, giống lúa RVT đã được nhiều người biết và ưa chuộng, nguồn đầu ra cho giống lúa RVT đã có nhiều triển vọng, đem lại niềm vui, niềm tin cho người nông dân xã nhà.

Anh Nguyễn Xuân Trường nhận bằng khen của UBND huyện Diên Khánh

Với những nỗ lực của bản thân, anh Trường đã tạo được niềm tin yêu với các ngành, các cấp. Vừa qua, anh được Tỉnh đoàn Khánh Hòa khen thưởng tại Ngày hội thanh niên công nhân và thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp năm 2020. Được Chủ tịch UBND Huyện Diên Khánh khen "Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm(2016 - 2020) tại hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm. Đây là mô hình thực hiện tốt phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động và đã được UBMT xã triển khai thực hiện. Với hoạt động hiệu quả, cách làm sáng tạo này đã góp phần  tích cực cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ mô hình hiệu quả của anh Trường, Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng mô hình tổ liên kết để góp phần cung ứng giống lúa RVT, đảm bảo đầu ra của sản phẩm, tạo thu nhập ổn định cho bà con nông dân. Mong rằng  trong thời gian tới, với việc tiếp tục phát huy, nhân rộng các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực và sự tham gia của toàn xã hội sẽ tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần hiệu quả để đưa Diên Tân sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm 2021.

 
Tin liên quan
Người nữ Tổ trưởng dân phố năng động, tận tụy, trách nhiệm
Cán bộ Mặt trận là Đảng viên gương mẫu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng viên Vũ Phương Lan - “Hạt nhân” của sự đoàn kết, thống nhất và hành động ở một khu dân cư
Chuyện kể ở khu cách ly
Nữ cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà
Xã Vĩnh Thái: Người cán bộ Mặt trận điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Gương Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bí thư chi bộ tận tâm với công việc
Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác
Anh Ngô Trung Hiếu - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của xã Phước Đồng
Gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Người Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ 1 Trường Sơn làm tốt công tác Mặt trận gắn với học và làm theo Bác
Nhiều người khuyết tật vươn lên từ mô hình dân vận khéo
Suất cơm 5 nghìn ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn
Người cán bộ Mặt trận hết mình vì dân
Mạnh thường quân chung tay cùng MTTQ xã Vĩnh Thạnh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Ba mẹ con trong một gia đình hiến 77 đơn vị máu
Già làng Cao Xà Nâng, thôn Chà Liên, xã Liên Sang-Gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động con cháu đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước
Sâu lắng tình người trong thời điểm dịch COVID-19
Những dòng máu chưa ngừng chảy

Liên kết web









TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA
Giấy phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 15/01/2018
Trưởng Ban biên tập: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Số 02 Ngô Quyền - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Điện thoại: 0258.3822955 - 0258.3810311 - Fax: 0258.3810503 - Email: banbientapmtkh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa" hoặc
"www.mattrankhanhhoa.org.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
franck muller replica watches omega replica watches panerai replica watches patek philippe replica watches Richard Mille Replica Watches IWC Replica Watches Richard Mille Replica Watches Breitling Replica Watches Patek Philippe Replica Watches Rolex Replica Watches